Băng cướp dùng roi điện tấn công các cặp tình nhân

An Dương| 21/01/2016 18:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cấu kết với nhau tạo thành 1 băng cướp, Hoàng giữ vai trò cầm đầu băng nhóm rồi cùng đồng bọn đi cướp của những người phụ nữ đi một mình vào ban đêm hoặc các cặp tình nhân thường ra chỗ vắng tâm sự.

Ngày 21/1/2016, TAND cấp cao tại TP. HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên án chung thân đối với Nguyễn Thủy Hoàng (SN 1988, ngụ quận Phú Nhuận) về các tội “Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; Cô Khương Duy (SN 1988, ngụ quận 7) 21 năm tù về tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”; Chung Thanh Toàn (SN 1994, ngụ quận 4) 9 năm tù về tội “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Nguyễn Phạm Thanh Sang (SN 1991, ngụ quận 4) 15 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, các bị cáo Hoàng, Duy, Sang, Toàn và cùng bảy đối tượng khác cấu kết với nhau tạo thành băng cướp, trong đó Hoàng giữ vai trò cầm đầu. Nhóm của Hoàng thường đi cướp xe gắn máy có giá trị của những người phụ nữ đi một mình vào ban đêm hoặc các cặp tình nhân thường ra chỗ vắng tâm sự. Từ tháng 3/2011 đến tháng 10/2012, nhóm của Hoàng thực hiện tổng cộng 28 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Băng cướp dùng roi điện tấn công các cặp tình nhân

Áp giải các bị cáo về trại giam

Để thực hiện hành vi phạm tội, Hoàng chia đồng bọn thành các nhóm từ 2 đến 4 người rồi thực hiện hành vi ép xe mô tô các nạn nhân, sử dụng bình xịt hơi cay và dùng roi điện tấn công nạn nhân để cướp tài sản.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận nhiều vụ án, điển hình lúc 23 giờ đêm 30/3/2011, Hoàng cùng đồng bọn đến kênh thuộc ấp 4, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi mai phục. Bọn chúng nhìn thấy anh Bùi Thanh Ph. và chị Bùi Thị Ngọc B. ngồi trên bờ kênh tâm sự, có dựng hai xe mô tô bên cạnh. Hoàng cùng đồng bọn ập đến dùng vũ lực tấn công, cướp 2 mô tô cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Số tài sản cướp được, Hoàng cùng đồng bọn nhờ người đưa đi tiêu thụ, lấy tiền chia nhau ăn nhậu, tiêu xài. HĐXX nhận định hành vi của Hoàng và đồng bọn gây mất trật tự trị an nghiêm trọng, khiến dư luận hoang mang nên tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên hình phạt đối với các bị cáo để răn đe và phòng ngừa tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng cướp dùng roi điện tấn công các cặp tình nhân