Bản tin sáng thứ Bảy

Hồng Hạnh| 08/11/2014 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỷ luật Chủ tịch HĐQT Cienco 1 vì vô cảm, Miền Bắc tăng cường không khí lạnh, 3 học sinh chết đuối thương tâm vì qua suối bằng thùng phuy... là những tin chính trong buổi sáng hôm nay.

Tin trong nước:

Miền Bắc thêm không khí lạnh tăng cường

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (8/11),  thêm một khối không khí lạnh đã tác động đến miền Bắc gây mưa, rét diện rộng. Dự báo, sau khi ảnh  hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, khối không khí  lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.  Các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội trời lạnh và mưa; khu vực vùng núi trời rét, có nơi 14 độ C.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi. Mưa cũng lan rộng đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Vụ thép rơi chết người: Kỷ luật Chủ tịch HĐQT Cienco1 vì vô cảm

Sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Dự án Đường sắt đô thị HN, tuyến Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT đã có buổi họp với UBND TP. Hà Nội, Ban quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu EPC vào chiều 7/11. Bộ trưởng GTVT yêu cầu kỷ luật Chủ tịch HĐQT Cienco1 Phạm Dũng.

Cuộc họp giữa Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan diễn ra gấp rút, nhằm kiểm điểm sự cố gây tai nạn chết người khiến dư luận hoang mang. Theo đó, Tổng thầu EPC, Tư vấn giám sát Công ty TNHH giám sát xây dựng - Viện nghiên cứu thiết kế đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ Cienco1 sẽ là 3 đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp trước pháp luật về sự cố này.

Bình Phước: 3 học sinh chết đuối thương tâm khi qua suối bằng thùng phuy

Chiều 7/11, thông tin từ Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ tử vong. Nạn nhân được xác định là các em Nguyễn Ngọc Tiến, Trần Đức Hưng và Bùi Chí Phúc (đều 11 tuổi), học cùng lớp 5A3 trường Tiểu học Kim Đồng, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng.

Thông tin ban đầu được biết, khoảng 13 giờ cùng ngày, các em đi học thêm nhưng thầy cô có công việc đột xuất nên cho lớp nghỉ học. Thấy thời gian còn sớm, trên đường về cả 3 rủ nhau ra suối, đoạn gần cầu 38 thuộc xã Đức Liễu chơi.

Trong lúc đi dọc con suối, nhóm học sinh thấy chiếc thuyền tự chế làm từ chiếc thùng phuy cắt đôi, do người dân dùng để qua suối đi làm rẫy, liền lên thuyền chèo qua bờ bên kia. Theo nhận định của cơ quan chức năng, nhiều khả năng khi ra đến giữa dòng, chiếc thuyền bị mất cân bằng nên lật úp.

Tiền Giang: Xe Container chở xơ dừa bốc khói giữa đường

Khoảng 17h45 ngày 7/11, khi xe đầu kéo BKS 71C- 029.90 kéo theo rơ-mooc 71R-000.44 loại 40 feet chở xơ dừa xuất khẩu đang dừng trước vòng xoay Trung Lương thuộc phường 10, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ bên trong xe bốc khói.

Trước đó, do xe đầu kéo đậu trước đường vào nhà hàng Trung Lương gây cản trở giao thông nên nhà hàng gọi công an phường 10 đến yêu cầu tài xế dời xe đi nơi khác. Khi đến nơi, công an phát hiện khói bốc lên nên vội báo cho tài xế biết tháo rơ-mooc để điều khiển xe đầu kéo đi nơi khác đề phòng cháy lan.

Đà Nẵng kiến nghị thu hồi giấy phép dự án trên núi Hải Vân

Chiều 7/11, ông Võ Văn Thương - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng - cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký văn bản báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và đề nghị Chính phủ chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho thu hồi giấy phép đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế trên núi Hải Vân.

Ông Thương cho biết, khu vực mà tỉnh TT-Huế cấp phép cho doanh nghiệp xây dựng dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế là khu vực chưa thống nhất về địa giới hành chính giữa tỉnh TT - Huế và Đà Nẵng. Vì thế việc triển khai dự án này là đi ngược lại sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng vụ đấu súng kinh hoàng

Công an tỉnh Nghệ An vừa cho biết đã bắt giữ 3 đối tượng tham gia vào cuộc đấu súng đêm 4/11. Các đối tượng gồm: Nguyễn Xuân Nam (36 tuổi), trú tại khối 3, phường Bến Thủy, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Hoàng Văn Mạnh (24 tuổi), thường trú tại xóm 12, xã Hưng Lộc và Trần Quốc Đạt (21 tuổi), trú tại xóm Tân Hùng, xã Hưng Lộc (TP. Vinh).

Tin quốc tế:

Máy bay huấn luyện Hoa Kỳ rơi, hai người tử nạn

Theo điều tra viên bang Ada, Erwin Sonnenberg một tai nạn máy bay vào đêm qua tại Idaho (Mỹ) đã làm chết 2 nhân viên phi hành đoàn quân Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên bảo vệ Đại tá Timothy Marsano cho biết, máy bay trực thăng Apache bị rơi xuống cách hai dặm về phía Nam sân bay Boise trong khi đang huấn luyện tại Idaho.

Phát biểu với CNN, ông Marsano cho biết, họ không rõ lý do tại sao và cũng không đưa ra được suy đoán nào về sự cố trên. Phía quân đội đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Anh: Ăn thịt bạn tình và chết sau khi bị cảnh sát bắn súng điện

Vụ án xảy ra tại Wales (Vương quốc Anh) đã làm chấn động dư luận, khi nữ nạn nhân có tên Cerys Yemm, 22 tuổi đã bị giết chết và ăn thịt một cách man rợ khi hung thủ đang trong cơn phê thuốc.

Nạn nhân có tên Cerys Yemm, 22 tuổi, sống tại Blackwood là nhân viên của một cửa hàng cùng nghi phạm Matthew Williams (34 tuổi) đã quen nhau trong một quán bar vào tối hôm trước xảy ra án mạng. Sau đó cả hai cùng tới nhà khách Sirhowy Arms ở Argoed, Blackwood làm chuyện chăn gối.

Khi cảnh sát khu vực Gwent cho biết: tới hiện trường, nghi phạm Matthew Williams đang cắn nát mặt và ăn nhãn cầu của phụ nữ trẻ này trong cơn phê thuốc cực độ. Để chấm dứt hành động man rợ và khống chế đối tượng, một cảnh sát viên đã dùng súng điện bắn vào người Williams, sau đó anh đã ngục chết ngay tại hiện trường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin sáng thứ Bảy