Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 27/3/2019

Bạch Dương| 27/03/2019 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc mở rộng lệnh cấm nhập hạt cải dầu của Canada; Gần 2/3 trong số 1.000 ca nhiễm virus Ebola đã tử vong trong vòng 8 tháng qua tại Congo… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (27/3).

Trung Quốc mở rộng lệnh cấm nhập hạt cải dầu của Canada

Ngày 26/3, Trung Quốc đã mở rộng lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm hạt cải dầu từ Canada khi tiếp tục đưa nhà xuất khẩu Viterra Inc. vào danh sách cấm của nước này. Đây là động thái mới nhất trong loạt diễn biến căng thẳng giữa Bắc Kinh và Ottawa.  

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 27/3/2019

Sản phẩm hạt cải dầu của Canada.

Hàn Quốc phản đối nội dung bộ sách giáo khoa tiểu học mới của Nhật Bản

Ngày 26/3, Hàn Quốc đã phản đối gay gắt việc Nhật Bản thông qua bộ sách giáo khoa tiểu học mới, trong đó phản ánh yêu sách chủ quyền mạnh mẽ hơn của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe đối với quần đảo Dokdo tranh chấp với Hàn Quốc ở Biển Hoa Đông mà Tokyo gọi là Takeshima. Phía Hàn Quốc coi động thái này của Nhật Bản là hành động "không đúng đắn" và "khiêu khích".

Lầu Năm Góc trích ngân sách xây tường biên giới với Mexico

Ngày 25/3, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan cho biết Bộ này đã trích từ ngân sách 1 tỷ USD để lập kế hoạch và xây dựng một phần bức tường dọc biên giới giữa Mỹ với Mexico, nhằm hỗ trợ các hoạt động chống ma túy ở gần khu vực biên giới Mỹ giáp với các nước.

Cựu Tổng thống Brazil Michel Temer được trả tự do

Tòa án sơ thẩm liên bang số 2 của Brazil ngày 25/3 đã ra phán quyết trả tự do cho cựu Tổng thống Brazil Michel Temer bị bắt giữ hồi tuần trước với cáo buộc liên quan tới vụ án tham nhũng lớn "Car Wash" mà cơ quan chức năng nước này vừa tiến hành điều tra và triệt phá trong thời gian qua.

Xả súng tại New Zealand: Áo khám xét nhà một đối tượng tình nghi liên quan

Ngày 26/3, giới chức Áo thông báo đã khám xét căn hộ của đối tượng đứng đầu một nhóm cực hữu vì tình nghi có liên hệ với nghi phạm thực hiện các vụ tấn công nhằm vào hai đền thờ Hồi giáo ở New Zealand hồi giữa tháng này.  

Dư luận Trung Đông phản đối quyết định của Mỹ về Cao nguyên Golan

Ngày 26/3, làn sóng phản đối động thái của Mỹ đối với Cao nguyên Golan tiếp tục nổi lên ở nhiều nước, trong đó các quốc gia khu vực Trung Đông đã lên tiếng bày tỏ lập trường về vấn đề này.

IS tuyên bố tấn công lực lượng được Mỹ hậu thuẫn tại Syria

Ngày 26/3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công nhằm vào các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn tại thành phố Manbij, miền Bắc Syria. Vụ tấn công xảy ra đêm 25/3 khiến ít nhất 7 tay súng được Mỹ hậu thuẫn thiệt mạng.

Đức: Nhiều trụ sở chính quyền thành phố phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Cảnh sát Đức cho biết ngày 26/3, nhiều trụ sở chính quyền của các thành phố ở nước này đã phải sơ tán vì nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Theo nguồn tin cảnh sát, các đơn vị phải sơ tán là trụ sở chính quyền thành phố Augsburg, Kaiserslautern, Goettingen, Neunkirchen và Rendsburg.  

CHDC Congo: Gần 2/3 trong số 1.000 ca nhiễm virus Ebola tử vong trong vòng 8 tháng

Gần 2/3 trong số hơn 1.000 ca nhiễm virus Ebola tại CHDC Congo trong gần 8 tháng qua đã tử vong. Theo số liệu công bố ngày 25/3 của Bộ Y tế Congo, kể từ khi phát hiện dịch bùng phát tại tỉnh Bắc Kivu ngày 1/8/2018 và sau đó lan sang tỉnh láng giếng Ituri, đã có 1.009 ca nhiễm bệnh, trong đó có tới 629 ca tử vong.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 27/3/2019

Hơn 300 trường hợp mắc bệnh sởi tại Mỹ kể từ đầu năm 2019

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) công bố ngày 25/3 cho biết đã ghi nhận ít nhất 314 trường hợp mắc bệnh sởi ở nước này kể từ ngày 1/1 - 21/3. Số người mắc bệnh sởi tại Mỹ đã tăng 46 trường hợp so với số liệu CDC công bố tuần trước.  

Chìm tàu ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, 4 người thiệt mạng

Lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/3 cho biết 3 phụ nữ và 1 trẻ em đã chết đuối khi một chiếc tàu chở người di cư chìm ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ vào buổi sáng cùng ngày. Hãng thông tấn nhà nước Anadolu cho biết những người di cư này đến từ Afghanistan và Iran.

Iran: Lũ lụt nghiêm trọng, hơn 100 người thương vong  

Cơ quan cứu hộ khẩn cấp của Iran ngày 25/3 cho biết lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại nhiều khu vực ở nước này đã làm 19 người chết và hơn 90 người bị thương, đồng thời làm ngập lụt hệ thống đường sá và gây ra các trận lở đất. Đây là đợt lũ lụt lớn nhất từ trước đến nay ở Iran, trong bối cảnh quốc gia Hồi giáo này đã phải hứng chịu tình trạng hạn hán kéo dài hàng chục năm cho tới tận năm ngoái.

Uber thâu tóm đối thủ Careem ở Trung Đông với giá 3,1 tỷ USD

Trong một thông báo ra ngày 26/3, hãng cung cấp dịch vụ xe chung quốc tế Uber cho biết đã đồng ý mua lại hãng đối thủ Careem tại Trung Đông với mức giá 3,1 tỷ USD.  

Facebook gỡ bỏ hàng nghìn tài khoản có nguồn gốc Iran và Nga

Trong thông báo ngày 26/3, Facebook Inc. cho biết đã xóa bỏ tổng cộng 2.632 trang mạng, nhóm và tài khoản trên Facebook và Instagram có hoạt động liên quan đến các nước Iran, Nga, Mecedonia và vùng lãnh thổ Kosovo. Facebook cũng nêu rõ các trang mạng và tài khoản bị gỡ bỏ do "cách ứng xử thiếu trung thực" mà không phải vấn đề về nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 27/3/2019