Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/2/2019

Bạch Dương| 25/02/2019 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chuyên gia Nga đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai - mộ là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (25/2).

Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Giới chuyên gia Nga đánh giá cao vai trò của Việt Nam

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai sắp diễn ra tại Hà Nội đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế. Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN thường trú tại Moscow (Nga), một số chuyên gia Nga ca ngợi vai trò Việt Nam trong việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh quan trọng bậc nhất đối với an ninh khu vực.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/2/2019

Mỹ -  Trung Quốc gấp rút nhằm đạt được thỏa thuận trước thời hạn chót "đình chiến" thương mại

Trong ngày 23/2, đoàn đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc đã liên tục thương lượng trong 7 giờ đồng hồ nhằm giải quyết những tranh chấp thương mại cũng như tránh làm leo thang cuộc chiến thuế quan giữa hai nước - yếu tố tác động tiêu cực đến hoạt động thương mại toàn cầu, khiến kinh tế thế giới giảm tốc và thị trường tài chính rối loạn.

Brexit: Thủ tướng Anh tuyên bố lùi thời gian bỏ phiếu tại Hạ viện

Ngày 24/2, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Hạ viện nước này trong tuần sẽ không có cơ hội bỏ phiếu về thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), bởi "đội ngũ" của bà đã có những cuộc gặp tiếp theo tại Brussels (Bỉ) để bảo đảm rằng những thay đổi mà các nghị sĩ cho là cần thiết, sẽ được thông qua. Tuy nhiên, bà cam kết sẽ trình Hạ viện Anh bỏ phiếu thỏa thuận này vào ngày 12/3 tới.

Ấn Độ muốn trở thành nền kinh tế 10.000 tỷ USD

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 23/2 đã công bố tầm nhìn của ông đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế quy mô 10.000 tỷ USD, lớn thứ 3 thế giới, đồng thời bày tỏ mong muốn nước này sẽ có vô số những công ty khởi nghiệp và dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô điện.

Arab Saudi hướng tới xã hội “không tiền mặt”

Ngày 23/2, Arab Saudi đặt mục tiêu 70% các hoạt động giao dịch tài chính được thực hiện qua hình thức thanh toán điện tử vào năm 2030 và tiến tới trở thành một xã hội không sử dụng tiền mặt. Theo Tổng Thư ký Ủy ban Ngân hàng và Truyền thông các ngân hàng của nước này, đây là một phần trong chương trình cải cách “Tầm nhìn 2030” của Arab Saudi.

Căng thẳng dọc biên giới Venezuela

Các nguồn tin từ khu vực biên giới giữa Venezuela và Colombia cho biết ít nhất 2 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã bị đốt cháy ở khu vực cửa khẩu giữa hai nước trong bối cảnh phe đối lập đang tìm mọi cách để đưa hàng viện trợ vào lãnh thổ Venezuela, bất chấp sự phản đối của chính phủ nước này. 

Số dân thường thiệt mạng do xung đột tại Afghanistan tăng cao

Theo các số liệu thống kê của LHQ, ngoài gần 7.200 người bị thương, số dân thường thiệt mạng do xung đột tại Afghanistan trong năm 2018 đã tăng 11% so với năm trước, lên hơn 3.800 người, với các vụ tấn công liều chết và đánh bom khủng bố gây thương vong lớn vẫn liên tục diễn ra trên cả nước.

Moldova tổng tuyển cử chọn đường lối phát triển cho đất nước

Vào lúc 7h00 sáng giờ địa phương (tức 12h00 giờ Hà Nội), 2.141 điểm bỏ phiếu tại Moldova và nước ngoài đã mở cửa đón các cử tri trong cuộc tổng tuyển cử ngày 24/2. Theo thống kê tại Ủy ban đăng ký quốc gia, cả nước có 3.265.997 cử tri đi bầu. Đây là lần đầu tiên Moldova bầu cử theo hình thức hỗn hợp – 51 nghị sĩ sẽ được bầu theo khu vực, 50 người bầu theo danh sách đảng phái.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/2/2019

Iran thử nghiệm vũ khí trong cuộc tập trận hải quân

Hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA ngày 24/2 đưa tin hải quân nước này đã phóng thử thành công tên lửa hành trình trong cuộc tập trận gần Eo biển Hormuz IRNA còn cho biết hơn 100 tàu tham gia cuộc tập trận kéo dài ba ngày này, trong khu vực rộng lớn trải dài từ Eo biển Hormuz tới Ấn Độ Dương.

Hãng hàng không Ấn Độ nhận được cuộc gọi đe dọa cướp máy bay

Trang mạng Time Nows của Ấn Độ tối 23/2 đưa tin, các sân bay trên toàn Ấn Độ đã được đặt vào tình trạng báo động cao sau khi một trung tâm kiểm soát của hãng Air India tại thành phố Mumbai bang Maharashtra nhận một cuộc điện thoại đe dọa cướp máy bay của hãng này trên hành trình tới Pakistan.

Thêm hai địa phương ở Trung Quốc bùng phát dịch tả lợn châu Phi

Ngày 24/2, Trung Quốc xác nhận dịch tả lợn châu Phi đã bùng phát tại tỉnh Hà Bắc và khu vực Nội Mông, miền Bắc nước này. Trường hợp đầu tiên đã được ghi nhận tại một nông trại ở huyện Từ Thủy, thuộc thành phố Bảo Định của tỉnh Hà Bắc. Trong số 5.600 con lợn tại đây, một số con đã chết vì nhiễm dịch tả lợn. Khu vực thứ hai là vùng núi Đại Hưng An tại Nội Mông, nơi 210 trong tổng số 222 con lợn nuôi tại đây đã chết do nhiễm bệnh. Số lợn còn lại hiện đã bị tiêu hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/2/2019