Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 11/1/2019

Bạch Dương| 11/01/2019 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căng thẳng quanh vụ điệp viên Skripal: Nga - Anh đã nhất trí dần khôi phục số nhân viên ngoại giao; Mexico phát hiện hàng chục thi thể gần biên giới Mỹ… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (11/1).

Căng thẳng quanh vụ điệp viên Skripal: Nga - Anh nhất trí dần khôi phục số nhân viên ngoại giao

Gần một năm sau cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Nga và Anh liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại thành phố Salisbury của Anh khiến hai bên đều giảm số lượng đại diện ngoại giao lẫn nhau, ngày 10/1, Moscow và London đã nhất trí sẽ tăng để bù lại số đại diện bị giảm, song vẫn chưa thể quay trở về số lượng trước kia.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 11/1/2019

Cựu điệp viên "hai mang" Sergei Skripal của Nga và con gái bị đầu độc tại thành phố miền Nam nước Anh. Ảnh: Sky News.

Mỹ khẳng định kế hoạch rút quân khỏi Syria song vẫn chiến đấu chống IS

Ngày 10/1, phát biểu họp báo với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry ở Cairo, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington sẽ rút quân ở Syria trong khi tiếp tục hoàn tất cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).   

Brexit: Giới đầu tư lo ngại trước những "tín hiệu xấu" từ Hạ viện Anh

Ngày 10/1, đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một tuần so với đồng euro và đồng USD sau khi Thủ tướng Anh Theresa May thất bại trong hai cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện liên quan đến Brexit trong 2 ngày qua. Điều này càng khiến giới đầu tư lo ngại rằng một cuộc bầu cử trước thời hạn có thể xảy ra.

Nhật Bản nối lại nhập khẩu bò của Anh sau hơn 2 thập kỷ "đóng cửa"

Nhật Bản vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấp nhập khẩu bò Anh sau 23 năm ngay trước thềm chuyến thăm Anh chính thức của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, bắt đầu từ ngày 10/1.  

Hàn Quốc tăng cường quan hệ với ASEAN

Ngày 10/1, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha có kế hoạch thăm Brunei trong tuần này nhằm thảo luận cách thức tăng cường với Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Chuyến thăm diễn ra trong 3 ngày, kể từ ngày 11/1.

Mexico phát hiện hàng chục thi thể gần biên giới Mỹ

Nhà chức trách Mexico ngày 9/1 thông báo đã phát hiện 20 thi thể, trong đó 17 thi thể đã bị cháy, gần thành phố Nuevo Laredo, sát biên giới với Mỹ. Theo giới chức an ninh, ngoài những thi thể, 5 phương tiện cơ giới khác bị đốt cháy cũng được tìm thấy gần những nạn nhân này tại thị trấn Miguel Aleman, thuộc bang Tamaulipas, gần bang Texas, Mỹ.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 11/1/2019

Nơi ở tạm bợ của những người sống gần biên giới Mỹ-Mexico.

Hoạt động tại nhiều sân bay ở Đức gián đoạn do đình công

Hãng tin DPA của Đức đưa tin tổng cộng hơn 640 chuyến bay tại nước này phải hoãn, hủy trong ngày 10/1 do cuộc đình công đòi tăng lương của các nhân viên an ninh tại ba sân bay Duesseldorf, Cologne-Bonn và Stuggart, làm ảnh hưởng đến khoảng 100.000 hành khách.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nhậm chức nhiệm kỳ hai​

Ngày 11/1, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai (2019 - 2025), tiếp tục chèo lái con thuyền Cách mạng Bolivar trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với vô vàn thách thức cả về chính trị, kinh tế và xã hội. 

Slovekia công bố ngày bầu cử Tổng thống

Chủ tịch Quốc hội Slovakia Andrej Danko ngày 10/1 thông báo nước này sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống vào ngày 16/3 tới. Theo luật bầu cử của Slovakia, nếu không ứng cử viên nào nhận được hơn 50% số phiếu bầu trong vòng đầu, vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 30/3.

Yemen: Phiến quân Houthi tấn công đoàn diễu bình quân đội Chính phủ

Truyền thông Yemen và phiến quân Houthi ở nước này đưa tin các máy bay không người lái của Houthi ngày 10/1 đã tấn công một cuộc diễu binh của Chính phủ Yemen tại tỉnh Lahaj, làm một số người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 11/1/2019