Bản tin 115 tuần từ 15 – 21/6: BV Nhiệt đới tiếp nhận 2-3 ca nghi nhiễm MERS mỗi ngày

Hà Linh(TH)| 22/06/2015 23:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Dương: 68% phụ nữ mang thai có HIV là công nhân; Phẫu thuật cho bệnh nhi lõm ngực bẩm sinh; Sở Y tế Hà Nội tổ chức diễn tập phòng chống MER-CoV; Phú Quốc có bệnh viện quốc tế đầu tiên; Bộ Y tế tặng tủ thuốc miễn phí cho ngư dân đánh bắt xa bờ.

1.BV Nhiệt đới tiếp nhận 2-3 ca nghi nhiễm MERS mỗi ngày

Sáng 18/6, trước tình hình dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc tiếp tục gia tăng, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thị sát công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Bản tin 115 tuần từ 15 – 21/6: BV Nhiệt đới tiếp nhận 2-3 ca nghi nhiễm MERS mỗi ngày

 Phòng riêng biệt ngoài khu khám bệnh để tiếp nhận những trường hợp đến khám vì nghi ngờ nhiễm MERS

Tiến sĩ Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 2-3 ca nghi ngờ, chủ yếu đi về từ Hàn Quốc.  Bệnh viện đã yêu cầu các bệnh nhân khi đến khám phải đeo khẩu trang đồng thời cũng đã bố trí 2 phòng riêng biệt ngoài khu khám bệnh để tiếp nhận những trường hợp đến khám vì nghi ngờ. Những ca cần theo dõi thì đi cầu thang bên cạnh lên khu cách ly trên tầng 2.

2. Bình dương: 68% phụ nữ mang thai có HIV là công nhân

Ngày 17/6, Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) có buổi làm việc với ngành y tế và tập huấn trao đổi thông tin với báo chí tại tỉnh Bình Dương. Bác sĩ Vương Thế Linh - Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bình Dương - cho biết, mỗi năm toàn tỉnh có từ 12-14 nghìn phụ nữ sinh con, tỷ lệ phụ nữ mang thai được xét nghiệm HIV toàn tỉnh chỉ đạt 80%.

Qua rà soát từ tháng 1/2014 đến hết tháng 3/2015, có 96 phụ nữ có HIV sinh con tại tỉnh, 68% là công nhân và đến từ tỉnh khác. Trong đó, có 3 trẻ sinh ra dương tính với HIV.

3. Phẫu thuật cho bệnh nhi lõm ngực bẩm sinh

Ngày 21-6, với sự hỗ trợ từ các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, các bác sĩ thuộc đơn vị tim mạch - lồng ngực Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) đã phẫu thuật thành công cho hai bệnh nhi bị lõm ngực bẩm sinh là V.H.V. (6 tuổi) và L.T.N.H. (12 tuổi). Các bác sĩ cho biết đây là phương pháp phẫu thuật tối ưu giúp bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh hồi phục tốt vì bảo toàn được thể tích lồng ngực mà không mất đi phần xương nào của cơ thể.

Trước đó tại Cần Thơ, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã triển khai kỹ thuật phẫu thuật nâng lõm ngực thành công.

4. Sở Y tế Hà Nội tổ chức diễn tập phòng chống MER-CoV

Sáng 20-6, tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức diễn tập phòng chống bệnh viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virút Corona (MER-CoV). 

Bản tin 115 tuần từ 15 – 21/6: BV Nhiệt đới tiếp nhận 2-3 ca nghi nhiễm MERS mỗi ngày

Diễn tập phòng chống MERS-CoV

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến thị sát buổi diễn tập. Buổi diễn tập kéo dài khoảng một tiếng, do được tập huấn kỹ nên các thao tác ứng phó với dịch bệnh diễn ra nhanh và đảm bảo được yêu cầu y tế đặt ra.

5. Phú Quốc có bệnh viện quốc tế đầu tiên

Sáng 19/6, Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khánh thành và khai trương Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Đây là bệnh viên thứ hai thuộc chuỗi bệnh viện Vinmec đi vào hoạt động trên cả nước (sau Vinmec Hà Nội), đáp ứng toàn bộ tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), với đội ngũ y bác sĩ từ các bệnh viện lớn trong cả nước và các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm.

Từ ngày 19 đến 30/6, bệnh viện miễn phí khám bệnh cho mọi đối tượng khách hàng, giảm 20% giá các dịch vụ cận lâm sàng và các gói khám sức khỏe tổng quát, thai sản/sinh, gói tiêu hóa, chương trình thẻ hội viên.

6. Bộ Y tế tặng tủ thuốc miễn phí cho ngư dân đánh bắt xa bờ

Ngày 19/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đã đại diện cho Công đoàn ngành y tế trao tặng tủ thuốc miễn phí cho 200 ngư dân đánh bắt xa bờ. 

Bản tin 115 tuần từ 15 – 21/6: BV Nhiệt đới tiếp nhận 2-3 ca nghi nhiễm MERS mỗi ngày

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn tặng tủ thuốc cho ngư dân TP Quy Nhơn 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Bộ Y tế trong phong trào “Ngành y tế cùng ngư dân bám biển,” giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

7. Trẻ chết thảm vì bố dùng cồn lau người để hạ sốt

Hôm 14/6, sau khi thấy con trai Xiao Dong sốt cao, bố cậu bé là anh Chang bèn xách một chai methanol, một chất cồn công nghiệp, từ công ty về và lau vào nách con với hy vọng cậu bé sẽ hạ sốt.

Tuy nhiên, vài chục phút sau, bé trai 2 tuổi lịm dần đi. Vợ chồng anh hốt hoảng đưa con từ Đông Hoản, Quảng Đông, tới cấp cứu ở bệnh viện nhi Thâm Quyến. Tuy được chăm sóc và theo dõi trong nhiều giờ liên tục, bé Xiao Dong vẫn không qua khỏi do ngộ độc methanol chỉ một ngày sau đó. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 115 tuần từ 15 – 21/6: BV Nhiệt đới tiếp nhận 2-3 ca nghi nhiễm MERS mỗi ngày