Bán "người yêu nhí" lấy hơn 10 triệu đồng

Từ Huy| 11/03/2017 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tán tỉnh, ngỏ lời yêu đương với Dua, Cường nảy sinh ý định bán người yêu lấy tiền tiêu xài nên đã bàn bạc cùng nhóm bạn đưa Dua sang Trung Quốc.

TAND tỉnh Yên Bái mới đây mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Giàng Văn Cường, Ly Seo Sử, Ly Seo Mạnh, Ly Seo Lồng (đều trú tại xã Tân Dương, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) về tội Mua bán trẻ em.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết, cuối tháng 3/2016, Giàng Văn Cường, sau khi làm quen, tán tỉnh yêu đương với Vàng Thị Dua (sinh ngày 27/7/2000, trú tại thôn Tiến Đạt, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã này sinh ý định lừa Dua sang Trung Quốc để bán.

Để thực hiện ý đồ trên, Cường đã cùng với Ly Seo Sử, Ly Seo Mạnh, Ly Seo Lồng bàn bạc lừa bán Vàng Thị Dua sang Trung Quốc, tất cả đều đồng ý.

Bán

Giàng Văn Cường, Ly Seo Mạnh và Ly Seo Sử

Ngày 07/4/2016 Giàng Văn Cường lấy xe máy của Ly Seo Mạnh và hẹn gặp Vàng Thị Dua ở xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Cường rủ Dua đi chơi nhưng thực chất là đưa Dua lên Lào Cai giao cho người tên là Tố và Ly Seo Sử để đưa Dua sang Trung Quốc bán với số tiền là 50.800.000 đồng.

Sau khi trừ hết chi phí Tố chi cho Cường, Lồng, Sử, Mạnh mỗi bị cáo được 10.050.000 đồng. Vàng Thị Dua sau khi bị bán sang Trung Quốc thì được Công an Trung Quốc phát hiện và giải cứu đưa trở lại Việt Nam và tố cáo hành vi của Giàng Văn Cường.

Tại phiên tòa các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội đồng thời xin được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Sau khi cân nhắc, xem xét mức độ phạm tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Giàng Văn Cường 11 năm tù giam, Ly Seo Sử 10 năm tù giam, Ly Seo Mạnh 9 năm tù giam, Ly Seo Lồng 5 năm tù giam về tội Mua bán trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán "người yêu nhí" lấy hơn 10 triệu đồng