Bản hit trong "Mười tám+" của Văn Mai Hương tham dự BHYT tháng 8

Ngao Ngao| 27/07/2013 23:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứa con tinh thần nằm trong album "Mười tám+" vừa ra mắt của Văn Mai Hương đã trở thành ca khúc có lượng bình chọn cao nhất trong hơn 200 ca khúc của Bảng đề cử chương trình BHYT.

Với tổng điểm bình chọn 8.14% ca khúc "Chậm lại một phút" (Biểu diễn: Văn Mai Hương. Sáng tác: Vương Vũ) đã xuất sắc dành được chiếc vé đầu tiên để có thể góp mặt trong đêm liveshow tháng 8 tới đây. Đây là một single đậm chất ballad, một phong cách vô cùng mới mẻ so với những ca khúc cũ sôi động và nhí nhảnh của Văn Mai Hương.

Với phần phối khí của nhạc sĩ Hoài Sa, Văn Mai Hương đã xử lý một cách hết sức tinh tế ca khúc này, với chất giọng đặc trưng đầy nội lực của  mình cô đã đem đến cho khán giả một sản phẩm vô cùng hoàn hảo. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu một bước trưởng thành của Văn Mai Hương khi cô trở nên đằm hơn, chững chạc hơn, sâu sắc hơn, đẳng cấp hơn. Ngay sau khi single được ra mắt và có mặt trên BXH BHYT, ca khúc đã lập tức nhận được sự ủng hộ và yêu mến rất lớn của khán giả cũng như sự đánh giá chuyên môn rất cao từ HĐTC.

Bản hit trong
Văn Mai Hương đem "Chậm lại một phút" lên sân khấu BHYT tháng 8

Ca khúc tiếp theo lọt vào top 12 ca khúc tham gia biểu diễn trong liveshow tháng 8 - BHYT là một nhạc phẩm đậm chất dân ca, mang tên "Cao nguyên đá Đồng Văn" (Biểu diễn: Lê Anh Dũng. Sáng tác: Nguyễn Cường). Ca khúc này đã dành được tình cảm rất lớn của rất nhiều đại diện của HĐTC. Với 8.12% tổng điểm bình chọn, khán giả BHYT sẽ một lần nữa được thưởng thức giọng ca cao sáng khoẻ khoắn của Lê Anh Dũng - quán quân Sao Mai 2007 dòng nhạc thính phòng, qua nhạc phẩm đậm màu sắc dân ca vùng cao phía Bắc này tại đêm liveshow tháng 8.

Ca khúc "Đoạn cuối giấc mơ" (Biểu diễn: Bảo Trâm. Sáng tác: Minh Min) là ca khúc thứ 3 sẽ tham gia biểu diễn tại đêm liveshow tháng 8 tới đây. "Đoạn cuối giấc mơ" là sáng tác đầu tay của một sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền - bạn Minh Min. Nhiều người nghe ca khúc này đã ngạc nhiên bởi sự chín chắn cũng như cảm xúc tròn đầy của một cậu sinh viên năm nhất đại học, khá giống với trường hợp của Tiên Cookie mấy năm trước khi mới chỉ lớp 12 đã sáng tác những ca khúc già dặn về tình yêu.

Ngay sau khi được đề cử vào BXH, ca khúc này đã nhanh chóng chiếm vị trí quán quân của bảng đề cử về lượt nghe. Với sự ủng hộ lớn từ khán giả, ca khúc "Đoạn cuối giấc mơ" đã đạt tổng điểm bình chọn 7.10%.  Với chất giọng nhẹ nhàng trong sáng của mình, Bảo Trâm đã thể hiện khá thành công bản ballad tình yêu nhẹ nhàng và ngay lập tức nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả yêu nhạc.

Bản hit trong
Yasuy trở lại sân khấu lớn sau thời gian dài vắng bóng

Được nhạc sĩ Dương Khắc Linh đề cử, ca khúc "Em không quay về" (Biểu diễn: Hoàng Tôn. Sáng tác: Hoàng Tôn & Yanbi) đã nhận được 14 bình chọn của HĐTC, 5.22% tổng điểm bình chọn và xếp thứ 4 trong top 12 ca khúc tham gia biểu diễn tại liveshow tháng 8 lần này. Đây cũng là một trong những ca khúc đã tạo ra được hit trong cộng đồng nghe nhạc online suốt thời gian qua, một bản R&B ý nghĩa, cùng phần thể hiện vô cùng xuất sắc của Hoàng Tôn trong vòng dấu mặt chương trình The Voice đã tạo ra được một sức lôi cuốn mạnh mẽ dành cho ca khúc này. Đây là một trong những ca khúc hứa hẹn được trông đợi nhất của liveshow tháng 8.

Á quân của bảng đề cử lượt nghe, ca khúc "Nơi anh không thuộc về" (Biểu diễn: 365 Band. Sáng tác: Only C & JongKay) đã nhận được 7 bình chọn của HĐTC và 5.16% tổng điểm bình chọn, xếp thứ 5 trong top 12 ca khúc tham gia biểu diễn tại Liveshow tháng 8 lần này. Đây là một trong những single của 365 band nhận được nhiều sự ủng hộ nhất của khán giả nghe nhạc sau khi nhóm ra mắt. Ca khúc nhạc Dance sôi động nhưng cũng không kém phần ý nghĩa hứa hẹn sẽ là một phần biểu diễn thành công của 365 trong đêm liveshow lần này.

Chàng trai dân tộc Chu Ru - Yasuy một lần nữa quay trở lại sân khấu BHYT với câu chuyện cổ tích mang tên "Đôi chân trần" (Sáng tác: Y Phôn K’sor). Nhận được 4.84% tổng điểm bình chọn, ca khúc "Đôi chân trần" đã xếp ở vị trí thứ 5 trong top 12 ca khúc biểu diễn tại liveshow 8 lần này. Đây là cơ hội để Yasuy thể hiện tài năng âm nhạc thiên bẩm của mình sau một thời gian dài vắng bóng sân khấu lớn.

Bản hit trong
Hồ Quang Hiếu lần đầu đến với sân khấu Bài hát yêu thích

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu lớn của BHYT, nam ca sĩ trẻ Hồ Quang Hiếu sẽ đem đến đêm liveshow tháng 8 lần này ca khúc mang tên "Ngày ấy sẽ đến" (Sáng tác: Liêu Hưng). Đây là một trong những single mới nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả dành cho Hồ Quang Hiếu.

Không quá tập trung vào những sản phẩm chất lượng cao, tuy nhiên Hồ Quang Hiếu luôn đem đến cho người nghe những ca khúc đầy ấn tượng và "Ngày ấy sẽ đến" là một trong những ca khúc như thế. Nhận được 4.61% tổng điểm bình chọn và xếp thứ 6 trong top 12 ca khúc tham dự biểu diễn lần này. Hy vọng chàng ca sĩ trẻ Hồ Quang Hiếu sẽ đáp lễ người hâm mộ một cách xứng đáng với cơ hội này.

Gây ấn tượng từ bảng đề cử lượt nghe, ca khúc "I Know" (Biểu diễn: Dũng Hà. Nhạc: Irma) đã nhận thêm 14 bình chọn từ HĐTC để trở thành ca khúc thứ 7 tham gia biểu diễn trong đêm liveshow tháng 8 lần này. Nếu như tại đêm liveshow 7, Dũng Hà đã có một sự kết hợp với Thanh Trúc trong một ca khúc sôi động mang tên "Đừng vội vã", thì tại liveshow tháng 8 này, Dũng Hà sẽ đem đến một ca khúc nhạc nước ngoài đầy ấn tượng, ngọt ngào và vô cùng sâu lắng.

Đứng thứ 4 về điểm bình chọn của HĐTC khi đạt được 21 phiếu bình chọn, chàng ca sĩ trẻ Nguyễn  Đình Thanh Tâm lại có thêm một cơ hội đứng trên sân khấu BHYT. Với sự trở lại lần này, Nguyễn Đình Thanh Tâm đem đến cho khán giả một bản acoustic giản dị nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa mang tên "Chạy mưa" (Biểu diễn: Nguyễn Đình Thanh Tâm. Sáng tác: Phạm Toàn Thắng).

Bản hit trong
Nguyễn Đình Thanh Tâm có thêm cơ hội thể hiện tại BHYT

Chàng ca sĩ trẻ Lynk Lee quay trở lại với sân khấu BHYT qua ca khúc mang tên "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" (Sáng tác: Nguyễn Mạnh Hoàng). Đây là một sản phẩm mới ra lò của Lynk Lee và hiện đang là một bản hit được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều. Với lời ca trong sáng giản dị, những ca từ đậm màu tuổi thơ kết hợp với giai điệu nhẹ nhàng và ngọt ngào.

Ca khúc này đã dễ dàng chiếm được cảm tình của tất cả người nghe ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Có lẽ chính điều này đã giúp "Cho tôi một vé đi tuổi thơ" dành được 9 bình chọn của HĐTC và 4.48% tổng điểm bình chọn để có được xuất biểu diễn trong liveshow tháng 8 lần này.

Một nhạc phẩm đâm chất dân ca Nam Bộ sẽ được ca sĩ Thanh Thuý đem đến liveshow tháng 8 lần này, ca khúc mang tên "Thương lắm mình ơi" (Sáng tác: Vũ Quốc Việt) được Thanh Thúy thể hiện vô cùng ngọt ngào, tinh tế mang hơi thở cuộc sống của người dân quê đồng bằng sông Cửu Long thật giản dị, chất phác mà đậm nghĩa vẹn tình. Ca khúc này đã dành được 4.46% tổng điểm bình chọn để trở thành 1 trong 12 ca khúc biểu diễn tại liveshow tháng 8 lần này.

Ca khúc cuối cùng tham gia vào liveshow tháng 8, cũng là một nhạc phẩm dân ca, tuy nhiên lại là một nhạc phẩm dân ca mang màu sắc Trung Bộ. Ca khúc "Ơi con sông ngàn phố" (Biểu diễn: Phương Thanh. Sáng tác: Trần Hoàn). Ca khúc đã dành được 4.44% tổng điểm bình chọn. Những giai điệu đàn bầu, đàn nhị da diết và ngọt ngào hứa hẹn sẽ đưa khán giả tại liveshow tháng 8 đến với một khúc du dương đậm chất Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản hit trong "Mười tám+" của Văn Mai Hương tham dự BHYT tháng 8