Vụ sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai đang được xem xét giải quyết

Nhóm PV| 31/10/2018 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị Phạm Thị Thu Huyền tố cáo bị một quân nhân đánh đập dẫn đến sẩy thai tiếp tục gửi đơn tới các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý "quân nhân dàn trận đánh người".

Như báo Công lý thông tin, chị Phạm Thị Thu Huyền, nhân viên văn phòng Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Tuấn Anh có làm việc với ông Nguyễn Văn Ánh, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây lắp dầu khí Hà Nội (nay ông Ánh là Phó giám đốc một công ty cổ phần thuộc Bộ Quốc phòng) để xác nhận công nợ vì cho rằng ông Ánh dù đã chuyển công tác vẫn phải chịu trách nhiệm về số nợ trước đó của công ty nên giữa hai bên đã xảy ra tranh cãi.

Ông Ánh cho rằng mình đã bàn giao chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây lắp dầu khí Hà Nội cho người khác, nợ là nợ chung của công ty cũ, nên không có nghĩa vụ cá nhân trả nợ cho Công ty Tuấn Anh. Hai bên lời qua tiếng lại, "bất ngờ ông Ánh gọi người đánh tôi đồng thời giật bộ hồ sơ công nợ (gồm hợp đồng, biên bản đối chiếu công nợ, bản gốc) tôi đang giữ. Ông Ánh đánh tôi dã man, đá, đạp vào vùng kín, vào bụng tôi…", theo đơn tố cáo của chị Huyền.

Vụ sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai đang được  xem xét giải quyết

Sản phụ Phạm Thị Thu Huyền đang được điều trị tại bệnh viện (Hình ảnh do người tố cáo cung cấp)

Ngay sau đó, chị Huyền được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 103. Đến sáng ngày 16/10/2018, chị Huyền bị đau bụng và chảy máu nhiều nên gia đình đưa đi cấp cứu tại khoa Sản 1 bệnh viện Thanh Nhàn. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu thai nhi nhưng không được. Ngày 17/10/2018, chị Huyền bị sẩy thai.

Vụ sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai đang được  xem xét giải quyết

Đơn lần 02 của sản phụ Phạm Thị Thu Huyền gửi Báo Công lý  “tố” ông Nguyễn Văn Ánh

Sau bài báo được đăng tải, ngày 29/10/2018, Báo Công lý tiếp tục nhận được đơn của chị Huyền và một số hồ sơ kèm theo với nhiều thông tin mới.

Theo nội dung thông báo số 43/TB-TNTP ngày 22/10/2018, về việc tiếp nhận tố cáo về tội phạm gửi Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực Thủ đô Hà Nội của Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực I các Tổ chức sự nghiệp, Bộ Quốc phòng nêu rõ: Ngày 22/10/2018, Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực I các Tổ chức sự nghiệp, Bộ Quốc phòng đã tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm của bà Phạm Thị Thu Huyền và Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Bà Phạm Thị Thu Huyền tố cáo quân nhân Nguyễn Văn Ánh, sinh năm 1976, cấp bậc Thượng úy QNCN. Ông Ánh hiện là Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng 319 thuộc Tổng công ty 319, Bộ Quốc phòng (BQP) có hành vi cố ý gây thương tích cho bà Huyền xảy ra ngày 04/10/2018, tại phòng 804, tòa nhà CT3, khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Hậu quả là bà Huyền phải cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 ngày 04/10/2018 và Bệnh viện Thanh Nhàn ngày 16/10/2018.

Căn cứ các điều 36, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực I các Tổ chức sự nghiệp, Bộ Quốc phòng đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên".

Vụ sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai đang được  xem xét giải quyết

Thông báo số 43/TB-TNTP  "tiếp nhận tố cáo về tội phạm" gửi Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực Thủ đô Hà Nội của Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực I các Tổ chức sự nghiệp

Chị Huyền cho biết thêm: “Ngay sau khi Báo Công lý có bài viết phản ánh vụ việc của tôi, sáng ngày 26/10/2018, tôi đã có biên bản ghi lời khai tại Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 1, Bộ Quốc phòng và nhận được lời hứa sang tuần cơ quan này sẽ có văn bản yêu cầu tôi đi trưng cầu giám định thương tật tại cơ quan pháp y”. 

Cũng theo chị Huyền, chiều ngày 26/10/2018, tổ Thẩm tra, Chi bộ Văn phòng Công ty Cổ phần Phát triển hạ Tầng 319 nơi ông Ánh công tác đã đến gặp làm việc, xác minh theo đơn tố cáo của chị Huyền.

“Ngày 29/10/2018, tôi tiếp tục gửi đơn đến Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương và Viện Kiểm sát Quân sự Thủ đô Hà Nội và đã được tiếp nhận. Tôi tin tưởng vào công lý, tin tưởng vào tính nghiêm minh của pháp luật.”, chị Huyền bày tỏ và cho biết thêm, về phía ông Ánh, sau khi nhờ người đến thăm và cho tiền, quà tại viện Quân Y 103 nhưng chị Huyền cương quyết không nhận. Kể từ đó đến nay, ông Ánh không liên lạc nữa.

Vụ sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai đang được  xem xét giải quyết

Vụ sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai đang được  xem xét giải quyết

Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương, Viện Kiểm sát Quân sự Thủ đô Hà Nội đã tiếp nhận đơn tố cáo của chị Phạm Thị Thu Huyền

Trước đó, trao đổi với PV về nội dung tố cáo của chị Huyền, Thiếu tá Hoàng Việt Võ, Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Công ty CP phát triển hạ tầng 319 xác nhận: "Ông Nguyễn Văn Ánh mới chuyển từ dân sự sang theo chủ trương thu hút nhân lực của Bộ Quốc Phòng. Ông Ánh đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công ty CP phát triển hạ tầng 319 từ tháng 04/2017 (năm 2016, khi vừa chuyển từ dân sự sang ông Ánh làm tại một ban của Tổng công ty 319). Hiện tại ông Ánh có cấp bậc quân hàm Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp giữ chức vụ Phó Giám đốc chung chứ không được giao phụ trách mảng nào cụ thể. Công ty đã nắm bắt được thông tin về vụ việc".

Theo lãnh đạo Công ty Tuấn Anh, trước khi xảy ra sự việc chị Huyền bị đánh ít ngày, Công ty Tuấn Anh đã gửi đơn “tố giác tội phạm” đến cơ quan ông Ánh đang công tác về khoản nợ hơn một tỷ đồng và cho rằng khoản nợ này ông Ánh phải chịu trách nhiệm. Ông Ánh rất bức xúc về việc này. Ông Ánh đã hẹn gặp với lãnh đạo và nhân viên Công ty Tuấn Anh để giải quyết. Chị Huyền đã có mặt và dẫn tới vụ việc đáng tiếc như chị Huyền có đơn tố cáo.

Trao đổi với PV về việc chị Huyền cho rằng ông Ánh tổ chức nhóm người và trực tiếp tham gia đánh chị dẫn đến sảy thai, ông Ánh đã rất bức xúc, phủ nhận toàn bộ nội dung tố cáo của chị Huyền, cho rằng đó là sự bịa đặt và khẳng định "tất cả đều có hình ảnh camera ghi lại hết".

“Tôi không hề đánh đập ai cả. Nó (chị Huyền-PV) dựng chuyện. Nó bố láo, Công an đang điều tra để xử lý. Tôi kiện nó tội vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi. Hôm đó tôi hẹn ông Viện, Giám đốc Công ty Tuấn Anh đến để xem bản gốc đối chiếu công nợ tôi đã ký có phải bản scan không vì sự việc đã diễn ra quá lâu rồi. Tôi đã chuyển khỏi Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây lắp dầu khí Hà Nội từ năm 2015, bàn giao chức vụ Tổng giám đốc cho người khác. Nợ là nợ chung của công ty chứ không phải nợ cá nhân. Tôi không có nghĩa vụ cá nhân trả nợ. Tôi không đánh nó. Không ai đánh nó hết. Nó là con đòi nợ thuê, nó tự trượt chân ngã"- ông Ánh khẳng định.

Vì cho rằng chị Huyền là "người đi đòi nợ thuê" chứ không phải là nhân viên chính thức của Công ty Tuấn Anh, ông Ánh cho biết ông sẽ yêu cầu công an giám định hợp đồng lao động của chị Huyền xem chị Huyền có phải nhân viên của công ty này hay không, hay đây là kẻ đi đòi nợ thuê.

Như vậy, vụ việc có những thông tin trái chiều, ông Nguyễn Văn Ánh có đánh chị Huyền dẫn đến sẩy thai như tố cáo hay không phải được các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng điều tra, xác minh làm rõ.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin khi có tình tiết mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai đang được xem xét giải quyết