Vụ cầu thang thoát hiểm xây dựng trái phép ở Hải Phòng: Quận chỉ đạo, phường không xử lý?

Hùng Minh - Vũ Ba| 10/04/2017 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc cầu thang thoát hiểm xây dựng trái phép mà báo Công lý đã phản ánh, UBND quận Ngô Quyền đã yêu cầu UBND phường Đông Khê giải quyết dứt điểm trong tháng 3/2017, tuy nhiên đến nay đã quá thời hạn, vụ việc vẫn "dậm chân tại chỗ".

Theo đó, liên quan đến vụ việc này, ông Lê Đức Tùng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ngô Quyền cho biết: "UBND quận Ngô Quyền đã chỉ đạo UBND phường Đông Khê tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc theo hướng ưu tiên phương án khắc phục để hài hòa quyền lợi giữa các hộ dân. Nếu không khắc phục được, UBND phường Đông Khê phải tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình cầu thang xây dựng trái phép theo quy định của pháp luật. Yêu cầu địa phương giải quyết dứt điểm vụ việc trong tháng 3/2017. Để xảy ra việc xây dựng trái phép, chậm xử lý khiếu kiện của công dân là trách nhiệm của UBND phường Đông Khê mà trực tiếp là Chủ tịch UBND phường. Nếu phải xem xét kỷ luật thì hình thức nhẹ nhất cũng phải là phê bình, kiểm điểm".

Vụ cầu thang thoát hiểm xây dựng trái phép ở Hải Phòng: Quận chỉ đạo, phường không xử lý?

Mặc dù quá thời hạn xử lý, nhưng công trình vẫn tồn tại gây bức xúc dư luận

Tuy nhiên, đến nay, đã quá thời hạn 10 ngày, UBND phường Đông Khê vẫn không giải quyết dứt điểm vụ việc. Công trình trình cầu thang xây dựng trái phép tại số 19 - lô 7B - khu B1 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức dư luận.

Làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Lê Chưởng, Chủ tịch UBND phường Đông Khê để tìm hiểu thông tin về việc xử lý cầu thang xây dựng trái phép theo chỉ đạo của UBND quận Ngô Quyền nhưng vị Chủ tịch này luôn cáo bận.

Dư luận đặt ra câu hỏi liệu rằng ý kiến chỉ đạo của UBND quận Ngô Quyền có đến được với Chủ tịch UBND phường Đông Khê hay có sự "phớt lờ" chỉ đạo? Phải chăng, chính quyền sở tại cố tình không thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương hay vấp phải sự cản trở nào đó mà không thể xử lý được vi phạm?

Với thực trạng như vậy, UBND quận Ngô Quyền sẽ xử lý vụ việc này ra sao? Trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Đông Khê sẽ bị xem xét như thế nào? Đó là những câu hỏi khiến dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là trong thời gian này khi mà UBND quận Ngô Quyền đang đồng loạt ra quân lập lại trật tự vỉa hè, trật tự xây dựng, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật của nhân dân.

Trước đó, tháng 03/2016, tại tòa nhà 7 tầng (số 19 - lô 7B - khu B1 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) do bà Lê Thị Châm là chủ, bên thuê nhà là Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Pháp đã tiến hành xây dựng công trình cầu thang thoát hiểm trái phép bên ngoài tòa nhà.

Phát hiện ra vi phạm, người dân đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh đến UBND phường Đông Khê nhưng UBND phường Đông Khê làm ngơ không xử lý, để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng hoàn thiện công trình trái phép này, gây bức xúc cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cầu thang thoát hiểm xây dựng trái phép ở Hải Phòng: Quận chỉ đạo, phường không xử lý?