Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê: Quảng cáo một đằng, chữa một nẻo

21/03/2017 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

( Công lý) Quảng cáo rầm rộ là sẽ được bác sĩ có chuyên môn điều trị nám nhưng thực chất tại Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê người điều trị nám chỉ là các kỹ thuật viên.

Nhân viên trị nám khám bằng mắt và tay
Để thực hư những thông tin trên, trong vai khách hàng đến thăm khám và muốn điều trị nám, tàn nhang tại Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê (số 36 Đỗ Quang, Cầu Giấy, Hà Nội), chúng tôi được các nhân viên ở đây chào đón, tư vấn nhiệt tình. Thêm vào đó, các gói dịch vụ với giá “trên trời dưới biển” nhưng kèm theo một số ưu đãi tối ưu cũng được đưa ra để dần “dẫn dụ” chúng tôi đi tới liệu trình trị nám, tàn nhang bằng công nghệ Laser vốn đang được họ quảng cáo rầm rộ trên website.

Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê: Quảng cáo một đằng, chữa một nẻo
Bảng giá các gói trị nám của viện thẩm mỹ Y khoa Dr. Hải Lê

Theo đó, giá mà họ đưa ra là 18 triệu đồng/12 buổi, giảm 20% còn 14,4 triệu đồng.
Tuy nhiên, khác với sự kì vọng của khách hàng, người thăm khám cho chúng tôi chỉ là chuyên viên của thẩm mỹ viện này, không phải bác sĩ chuyên khoa.
Không cần soi da, chuyên viên chỉ cần một vài cái nhìn da của khách là có thể “bắt bệnh” khách bị nám lẫn tàn nhang. Bởi lẽ, theo người này, sở dĩ họ chỉ cần nhìn qua là biết “bệnh” vì: “Mình đã làm 6 năm trong lĩnh vực này, mắt mình còn hơn cả máy soi da, máy soi da cũng không có tác dụng gì”.
Theo lời của chuyên viên này, việc điều trị có thể khỏi hoàn toàn trong thời gian ngắn nếu khách hàng điều trị theo liệu trình mà phía trung tâm đưa ra cùng với việc sử dụng công nghệ cao cấp: Laser Spectra – Elos.
Thêm một thông tin khác mà chuyên viên này đưa ra là, không nên tới bệnh viện trị nám và tàn nhanh. Điều này được giải thích bởi lý do rất đơn giản, bệnh viện không chuyên về thẩm mỹ mà chuyên về da, rất nhiều khách hàng điều trị nám trong bệnh viện nhưng không hiệu quả.

Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê: Quảng cáo một đằng, chữa một nẻo

Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê: Quảng cáo một đằng, chữa một nẻo
Lời quảng cáo với đội ngũ bác sỹ chuyên nghiệp của viện thẩm mỹ Y khoa Dr. Hải Lê

Hơn nữa, vị này cũng giải thích rất rõ ràng lý do mà khách hàng nên “bỏ qua” các bệnh viện vì, các bác sĩ trong bệnh viện sẽ kê cho thuốc bôi và thuốc uống, còn nếu bắn Laser thì cũng chỉ là bắn Laser bình thường, không phải là Laser cao cấp.
Tuy nhiên, càng tư vấn, chuyên viên ở đây càng để bộc lộ những điểm khiến nhiều người không khỏi thắc mắc khi bắn trị nám, tàn nhang sử dụng tia laser lại do chính các kỹ thuật viên của Thẩm mỹ viện Dr. Hải Lê làm và có thể thực hiện luôn và ngay được với mức phí ban đầu là đóng 5 triệu đồng tiền mặt trước, số tiền còn lại sẽ được chia ra đóng trong hai đợt trị nám tiếp theo.
Trong khi việc sử dụng tia laser như thế nào trong điều trị thẩm mỹ là cả một quy trình khắt khe. Các bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp cũng thường xuyên phải học cách sử dụng thiết bị laser, học các phương pháp và thao tác khác nhau khi điều trị các vấn đề da khác nhau. Thậm chí, không phải bác sĩ nàocũng đủ khả năng sử dụng laser.
Bác sĩ chỉ phẫu thuật chứ không bắn nám
Khi phóng viên đề cập đến việc muốn được bác sĩ tại đây điều trị thì nhận được câu trả lời là bác sĩ chỉ phẫu thuật chứ không ai bắn nám. Họ còn khẳng định, không có nơi nào cho bác sĩ bắn nám.

Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê: Quảng cáo một đằng, chữa một nẻo
Những tư vấn của viện thẩm mỹ Y khoa Dr. Hải Lê

“Bác sĩ sẽ chỉ khám những trường hợp như phẫu thuật ngực hay mũi mắt đã làm hỏng ở những chỗ khác đến đây để sửa, còn nám và tàn nhang thì đơn giản nên bác sĩ không khám. Nếu khách hàng yêu cầu được bác sĩ khám thì phải đặt lịch, sắp xếp và nộp thêm 10% số tiền vì bác sĩ rất bận, không có thời gian”, chuyên viên này nói.
Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với TS. BS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung Ương.
Bác sĩ Doanh cho biết: “Việc điều trị nám má (rám má) có thể khả thi; tuy nhiên, quá trình điều trị sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm chứ không thể điều trị trong thời gian ngắn. Về cơ bản, có thể điều trị nám da theo nhiều phương pháp. Người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi do bác sĩ chuyên khoa da liễu chỉ định, thuốc này có các tác dụng phụ như: Lột
da mặt nhẹ, tróc da tại chỗ.
Bên cạnh đó, có thể điều trị bằng phương pháp laser với nhiều giai đoạn khác nhau vì rám má khác tổn thương ở tàn nhang. Rám má có nhiều trường hợp rám má hợp nông, nhưng có trường hợp lại rám má rất sâu.
Ngoài tổn thương tăng sắc tố ở vùng trên bền mặt nông của người bệnh thì có thể tăng sắc số sâu xuống dưới chỗ bì của người bệnh nên cần được bác sĩ khám tỉ mỉ với các trang thiết bị hỗ trợ chuẩn đoán về bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý”.
Ngoài ra TS. Doanh cho biết thêm: “Thẩm mỹ viện không có chức năng điều trị bệnh. Về nguyên tắc nám hay tàn nhang đều là bệnh lý, là bệnh ngoài da nên cần đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu để điều trị và chẩn đoán bệnh. Vì máy laser là máy UV, tác động vào da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
Khi hỏi về vấn đề bằng cấp của các chuyên gia trị nám, bác sĩ Doanh nói, để có bằng về chuyên khoa da liễu thì các bác sĩ phải trải qua 6 năm học bác sĩ đa khoa tại các trường đại học về Y, sau đó học chuyên khoa da liễu rồi một thời gian dài tham gia khám chữa bệnh tại các chuyên khoa về gia liễu. Sử dụng ánh sáng của máy laser là một phương pháp điều trị bệnh chứ không phải là một cái máy bình thường nên cần bác sĩ điều trị.
“Nếu thẩm mỹ viện lấy tên của một bác sĩ và đăng ký tại phòng Y tế của các quận thì khi đó trở thành phòng khám da liễu chứ không phải là thẩm mỹ viện hay spa”, TS. Doanh chia sẻ.
TS. Doanh cũng đưa ra lời khuyên cho những ai bị các bệnh về da như rám má, tàn nhang: “Bệnh lý về da không đơn thuần là nám hay tàn nhang vì thế khuyến cáo các bệnh nhân nên đến các chuyên khoa da liễu để chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời”.
Liên quan đến dịch vụ trị nám của Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê, Báo điện tử Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê: Quảng cáo một đằng, chữa một nẻo