Tuyến đường trọng điểm nối hai vành đai nhếch nhác: Quận Tây Hồ quên chỉ đạo của thành phố?

PV| 28/02/2019 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù có văn bản chỉ đạo các quận, huyện phải đảm bảo vệ sinh môi trường, trang hoàng các tuyến phố nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhưng dường như quận Tây Hồ lại "quên" chỉ đạo của TP, khi mà tuyến đường 40 mét vẫn nhếch nhác.

Điểm đầu tuyến đường 40 mét từ nút giao với cầu Nhật Tân (phường Phú Thượng – Tây Hồ), điểm cuối nối với nút giao cầu Thăng Long (xã Đông Ngạc – Từ Liêm). Tuyến đường được xem là tuyến giao thông huyết mạch của quận Tây Hồ (Hà Nội), phục vụ nhu cầu dân sinh cho người dân trong khu vực.

Tuyến đường trọng điểm nối hai vành đai nhếch nhác: Quận Tây Hồ quên chỉ đạo của thành phố?

Hình ảnh về tuyến đường bị bỏ quên, ô nhiễm môi trường

Đem những kiến nghị trên trao đổi với lãnh đạo phường Phú Thượng và quận Tây Hồ, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi các vị lãnh đạo gần như không quan tâm, và cho rằng con đường này thuộc phạm vi quản lý của Công ty TNHH phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, còn việc đổ đất ra đường là do…người dân(!?).

Đây là điều không thể chấp nhận nhất là khi chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã có văn bản số 03/CT-UBND ngày 25/2/2019 nêu rõ phải đảm bảo: Công tác trang trí cờ, hoa, cây xanh, pano quảng bá hình ảnh về Việt Nam, Thủ đô Hà Nội, về Hội nghị đảm bảo rực rỡ, trang trọng theo chủ đề “Thành phố Vì Hòa Bình”; Công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự lòng đường, vỉa hè được nâng cao; Thực hiện tốt phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường sạch đẹp. “Triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các tuyến phố, các khu vực công cộng, khu vực các đoàn dự kiến đi qua, khách sạn các đoàn dự kiến lưu trú và nơi dự kiến tổ chức Hội nghị…”.

Tuyến đường trọng điểm nối hai vành đai nhếch nhác: Quận Tây Hồ quên chỉ đạo của thành phố?Tuyến đường trọng điểm nối hai vành đai nhếch nhác: Quận Tây Hồ quên chỉ đạo của thành phố?

Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Tây Hồ là cửa ngõ của Thủ đô, có nhiều trục đường quan trọng các đoàn quốc tế đi từ Nội Bài về trung tâm. Cùng với đó, địa bàn quận còn có phường Xuân La là địa danh lưu niệm di tích Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il và Bác Hồ tới thăm năm xưa nên các phóng viên quốc tế, đoàn khách sẽ tới khá đông. Vì vậy, việc để một con đường nhếch nhác là không thể chấp nhận. Đề nghị UBND TP. Hà Nội và quận Tây Hồ sớm có chỉ đạo, khắc phục ngay hình ảnh không đẹp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường trọng điểm nối hai vành đai nhếch nhác: Quận Tây Hồ quên chỉ đạo của thành phố?