Trường Tiểu học Khương Đình hồi âm bài “Trường tiểu học Khương Đình bị “tố” lạm thu”

PV| 12/10/2018 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi Báo Công lý có bài viết phản ánh về việc phụ huynh học sinh “tố” Trường Tiểu học Khương Đình lạm thu, ngày 10/10/2018 Trường Tiểu học Khương Đình đã có công văn giải trình toàn bộ sự việc.

Nội dung Công văn số 51/CV-THKĐ của Trường Tiểu học Khương Đình nêu rõ: “Thực hiện Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập của TP Hà Nội và Công văn 3464/UBND-KGVX của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo năm học 2018-2019. Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức triển khai nêu rõ nội dung công văn trên trong cuộc họp đầu năm giữa đại diện Nhà trường với đại diện Ban phụ huynh của nhà trường, đồng thời đã quán triệt tới toàn thể phụ huynh về việc thu, chi đầu năm đúng theo quy định, chủ trương của ngành giáo dục, nội dung quán triệt trên đã lập biên bản lưu tại trường và gửi Phòng Giáo dục quận Thanh Xuân.

Trường Tiểu học Khương Đình hồi âm bài “Trường tiểu học Khương Đình bị “tố” lạm thu”

Trường tiểu học Khương Đình

Tuy nhiên, một số cha mẹ học sinh do bận rộn không có thời gian mua sắm, do thông tin truyền miệng đã tự ý nhờ một số người trong ban phụ huynh và một số đại diện ban phụ huynh đã thu tiền để mua giúp học phẩm cho các con. Điều này, dẫn đến hiểu lầm cho một số phụ huynh và các cơ quan thông tin đại chúng.

Sau sự việc trên, Ban Giám hiệu nhà trường đã kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu đại diện Ban phụ huynh, các thành phần liên quan đã thu tiền phải trả lại ngay cho cha mẹ học sinh; đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở, rút kinh nghiệm tránh tình trạng Ban phụ huynh thu tiền mua học phẩm làm mất uy tín của nhà trường và gây hiểu lầm cho dư luận xã hội.

Trường Tiểu học Khương Đình hồi âm bài “Trường tiểu học Khương Đình bị “tố” lạm thu”

Công văn số 51/CV-THKĐ của Trường Tiểu học Khương Đình gửi tới Báo Công lý

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Khương Đình xin gửi tới quý báo giải trình trên và mong nhận được sự đồng cảm, giúp đỡ của quý báo. Phía Trường Tiểu học Khương Đình xin được kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn thể nhà trường cũng như Ban phụ huynh học sinh của nhà trường”.

Ngay sau khi nhận được công văn phản hồi của Trường Tiểu học Khương Đình, phóng viên (PV) đã tới Trường tiểu học Khương Đình trao đổi trực tiếp với một số phụ huynh học sinh và BĐD cha mẹ học sinh của một số lớp để xác minh thông tin đa chiều.

Các phụ huynh học sinh và BĐD cha mẹ học sinh đều khẳng định việc nhà trường không có chủ trương thu bất kỳ khoản tiền nào của phụ huynh học sinh ngoại trừ tiền bảo hiểm cho các con. BĐD cha mẹ học sinh của một số lớp xuất phát từ nhu cầu thực tế đã tự ý thu tiền học phẩm mà không thông qua nhà trường. Hiện nay nhà trường đã yêu cầu Trưởng BĐD cha mẹ học sinh của các lớp trả lại số tiền học phẩm (320.000 đồng/1 kỳ/ học sinh) cho phụ huynh học sinh các lớp đã thu.

Qua đó, BĐD cha mẹ học sinh của Trường Tiểu học Khương Đình nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc vì nóng vội, thiếu hiểu biết tự ý thu các khoản thu không thông qua nhà trường gây bức xúc cho một số phụ huynh và ảnh hưởng tới hình ảnh của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Khương Đình hồi âm bài “Trường tiểu học Khương Đình bị “tố” lạm thu”