TP.HCM: Dự án chung cư tái định cư biến thành nhà ở thương mại?

Tâm Phúc| 29/05/2019 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù được chấp thuận là dự án chung cư cao tầng phục vụ tái định cư trên địa bàn quận 4 (TP. HCM) nhưng trên nhiều trang web lại đang quảng bá dự án 1C Tôn Thất Thuyết như 1 dự án nhà ở thương mại.

Dự án chung cư cao tầng tại địa chỉ số 1C Tôn Thất Thuyết (phường 1, quận 4) được UBND TP.HCM ban hành văn bản công nhận Công ty TNHH Sài Gòn Ngày Mới làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 0,53ha nằm tại một trong những con đường lớn và có vị trí đắc địa tại quận 4.

Theo đó, mục đích của dự án này là xây dựng chung cư cao tầng phục vụ cho tái định cư trên địa bàn quận 4 trong bối cảnh quận 4 đang triển khai thực hiện chỉnh trang kênh rạch…nên nhu cầu tái định cư cho người dân là điều cần thiết.

Ghi nhận đến nay, dự án này vẫn chưa triển khai thực hiện. Xung quanh rào tôn và có bảng quảng cáo dự án với tên gọi “The Ascent Riverside”, một dự án của Tiến Phát.

Mặc dù dự án chưa triển khai thực hiện, bản chất là dự án tái định cư thế nhưng ghi nhận trên nhiều trang web lại đang quảng bá dự án này như 1 chung cư thương mại.

TP.HCM: Dự án chung cư tái định cư biến thành nhà ở thương mại?

Dự án 1C Tôn Thất Thuyết là chung cư phục vụ tái định cư nhưng lại đang được quảng bá như một dự án nhà ở thương mại

Hàng loạt những thông tin tràn ngập, hấp dẫn người xem đã được đưa ra quảng cáo quanh dự án này như: Căn hộ Ascent Cityview dự án căn hộ cao cấp tọa lạc tại số 1C Tôn Thất Thuyết tại vị trí căn hộ có thể thấy được bao quát kênh, rạch, sông của quận 4…Tại đây gia chủ có thể nhìn thấy được 4 con sông lớn… Chính vì vậy mà căn hộ Ascent Cityview luôn cho sự thoáng mát và trong xanh. Căn hộ được thiết kế hiện đại và sang trọng nhờ vào sự bố trí, thiết kế hợp lý, diện tích tùy vào sự lựa chọn của bạn mà có thể mua cho mình một căn hộ phù hợp….

Theo tìm hiểu, dự án 1C Tôn Thất Thuyết vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định. Mặc dù là dự án chung cư phục vụ tái định cư nhưng tại Quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016- 2020 trên địa bàn TP.HCM lại thể hiện đây là dự án nhà ở thương mại.

Trước đó, tại TP.HCM dự án Trương Đình Hội 3 (phường 16, quận 8) đã bị “phù phép” từ dự án tái định cư thành dự án nhà ở thương mại.

Theo đó, dự án này được phê duyệt là dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở cao tầng phục vụ chương trình tái định cư. Tuy nhiên, Công ty công ích quận 8 đã bán 78/98 nền đất cho khách hàng không thuộc diện tái định cư.

Việc làm này có sự “tiếp tay” của UBND quận 8 khi ban hành các văn bản trái thẩm quyền. Cụ thể, ngày 31/12/2013, UBND quận 8 đã ban hành Quyết định số 8270/QĐ-UBND về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư Trương Đình Hội 3, với quy mô gồm 336 căn hộ chung cư và 98 căn nhà liên kế.

Việc bán 78 đất nền thuộc quỹ nền tái định cư, Công ty công ích quận 8 được UBND quận 8 chấp thuận chủ trương bán nhà ở hình thành trong tương lai (78 căn nhà) cho đối tượng không thuộc diện tái định cư tại Văn bản số 702/UBND-ĐT ngày 30/3/2015 theo giá kinh doanh nhằm thu vốn đầu tư.

Trong khi đó, Thanh tra thành phố khẳng định, tại thời điểm thanh tra, Công ty công ích quận 8 đã ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được sự chấp thuận của UBND TP.HCM.

Vậy có hay không việc dự án 1C Tôn Thất Thuyết đang bị “hô biến” thành dự án nhà ở thương mại? Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Dự án chung cư tái định cư biến thành nhà ở thương mại?