Thực hư thông tin vụ chết người tại Viện thẩm mỹ ở Ba Đình: Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói gì?

Quang Minh| 27/09/2017 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết có được báo cáo về vụ chết người và nguyên nhân đang được công an điều tra. Tuy nhiên, vụ chết người này không liên quan đến hoạt động chuyên môn của viện thẩm mỹ.

Có chết người nhưng không liên quan thẩm mỹ

Ông Hoàng Việt Cường cho biết, thông tin người nước ngoài bị chết ông có nắm được nhưng ở tòa nhà đó có nhiều đơn vị, vụ chết người không liên quan đến hoạt động chuyên môn của viện thẩm mỹ. Khi phóng viên đặt câu hỏi có thông tin cho biết Viện thẩm mỹ thuê người đàn ông này về làm công tác quản lý và sau đó bị đột tử thì ông Cường cho biết việc các công ty, các phòng khám thuê người nước ngoài làm quản lý hay nhân viên thuộc các lĩnh vực là bình thường.

Tuy nhiên Viện thẩm mỹ không có nhân viên nào hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn về thẩm mỹ. Trong danh sách cơ quan y tế quản lý không có tên nhân viên nào người nước ngoài. Còn nếu theo thông tin phóng viên phản ánh có người nước ngoài làm việc thuộc các lĩnh vực khác thì Sở Lao động, Thương binh và xã hội sẽ quản lý. Các nhà báo nên liên hệ với Sở này để nắm thêm thông tin. Tương tự với vụ chết người, nguyên nhân do đâu thì cần liên hệ với cơ quan công an, cơ quan công an đang điều tra và sẽ có thông tin.

Gần đây, đã xảy ra một số vụ việc chết người tại các viện thẩm mỹ. Vì vậy, thông tin chết người mà báo chí, dư luận phản ánh gắn với Viện thẩm mỹ có thể nói là một thông tin nhạy cảm, được dư luận quan tâm. Thông tin này rất cần sớm được cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ, tránh để hoang mang trong dư luận.

Cảnh giác với quảng cáo truyền trắng “phiên hồng hoa” trên mạng xã hội

Cách đây ít lâu, Báo Sức khỏe và Môi trường có bài viết “Truyền trắng sản phẩm cho khách hàng khi chưa được cơ quan chuyên môn cấp phép”.

Bài báo đăng kèm hình ảnh bài viết trên mạng xã hội cho biết, Tổng giám đốc một viện thẩm mỹ đã trực tiếp tư vấn truyền trắng  và khẳng định phiên hồng hoa là sản phẩm độc quyền tại Viện thẩm mỹ .

Tuy nhiên, vẫn theo bài báo của Báo Sức khỏe và Môi trường, để tìm hiểu thực hư về việc truyền trắng đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho Viện thẩm mỹ này hay chưa, và sản phẩm có tên gọi là “Phiên hồng hoa” là sản phẩm như thế nào, có nguồn gốc xuất xứ ra sao, PV đã tìm đến Viện thẩm mỹ thì tại đây người quản lý cho biết: Sản phẩm Phiên hồng hoa là dạng hợp chất Vitamin C, còn Phiên hồng hoa chỉ là tên gọi cho sản phẩm này. Khi PV yêu cầu cung cấp các văn bản, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm Phiên hồng hoa thì Viện thẩm mỹ không cung cấp được. Bên cạnh đó người quản lý còn thú nhận với PV rằng sản phẩm  không có nguồn gốc xuất xứ , cũng chưa qua phần kiểm định chất lượng sản phẩm. 

Báo điện tử Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin vụ chết người tại Viện thẩm mỹ ở Ba Đình: Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói gì?