Thanh Hóa: Tuyến đường gần 80 tỷ vừa hoàn thành đã xuống cấp nghiêm trọng

Quốc Huy| 21/08/2019 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyến đường từ tỉnh lộ 514 (xã Minh Dân) đi tỉnh lộ 517 (xã Đồng Lợi) huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) được đầu tư xây dựng với tổng chi phí gần 80 tỷ đồng vừa hoàn thành, tuy nhiên nhiều điểm đã xuống cấp nghiêm trọng và trở thành điểm đen tai nạn giao thông.

Được biết, ngày 28/10/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định số 4322/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo đường từ tỉnh lộ 514 (xã Minh Dân) đi tỉnh lộ 517 (xã Đồng Lợi), huyện Triệu Sơn có chiều dài tuyến chính 8,427 km và tuyến nhánh có chiều dài 1,588km. Tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng, do UBND huyện Triệu Sơn làm chủ đầu tư.

Tuyến đường vừa hoàn thiện, chưa bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng

Dự án được triển khai nhằm mục tiêu là từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông, kết nối giao thông giữa các xã trong vùng, cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế của huyện, nhất là các xã phía Đông Nam huyện Triệu Sơn. Sau đó, UBND huyện Triệu Sơn đã tiến hành giải phóng mặt bằng và lựa chọn nhà thầu xây dựng.

Đến khoảng tháng 5/2019 dự án đã được hoàn thiện, thế nhưng cũng từ đó tuyến đường này đã có dấu hiệu xuống cấp, bong tróc. Theo phản ánh của người dân, từ khi hoàn thiện tuyến đường, đơn vị thi công cho rút dần máy móc, mặt đường bắt đầu xuất hiện nhiều chỗ bong tróc, sụt lún.

Nhiều điểm sụt lún, bong tróc trên tuyến đường vừa hoàn thiện

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã có mặt và ghi nhận thực tế tại tuyến đường cho thấy, mặt đường có nhiều điểm bong tróc trơ đá, nhiều điểm còn xuất hiện những ụ lớn, đá và nhựa đường dồn về 2 bên, có những điểm do ụ đá quá lớn dẫn đến nhiều vụ tai nạn.

Bà M., người dân sống gần tuyến đường cho biết: “Chúng tôi không hiểu tại sao tuyến đường mới làm chưa được 5 tháng mà đã hư hỏng như vậy, trước nhà tôi qua một thời gian xuất hiện 2 chiếc hố to và rộng, sợ ảnh hưởng đến người đi xe cộ nhà tôi đã phải dùng bê tông, cành cây để trước hố cảnh báo các phương tiện đi lại thuận lợi hơn”.

Ụ đá lớn ngay giữa ngã 3 đã trở thành một điểm đen tai nạn giao thông

“Không chỉ vào đêm tối, mà thậm chí ban ngày đã có nhiều người bị ngã ở đây, chúng tôi cũng đã nhiều lần có kiến nghị thế nhưng không hiểu vì sao những điểm đen như thế không được sửa chữa kịp thời” – Một người dân khác chia sẻ.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Phạm Văn Thường - Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Triệu Sơn cho biết: “Dự án này mới được nghiệm thu nhưng chưa bàn giao, hiện tượng sụt lún và bong tróc chúng tôi cũng đã nắm được và giao cho nhà thầu thi công xử lý. Đích thân Chủ tịch UBND huyện cũng đã xuống thực tế để nắm tình hình và ra công văn chỉ đạo nhà thầu nhanh chóng khắc phục".

Đơn vị thi công vẫn chưa tiến hành khắc phục những điểm hư hỏng

“UBND huyện đã có công văn yêu cầu nhà thầu nhanh chóng khắc phục các điểm hư hỏng, sụt lún, thế nhưng nhà thầu chưa thực hiện nghiêm túc. Chúng tôi cũng đã khống chế thời gian là cuối tháng 7, nhưng sau đó lại phải tiếp tục ra công văn vì nhà thầu chưa thực hiện sửa chữa” – Ông Thường cho biết thêm.

Trả lời về nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của tuyến đường khi dự này mới vừa được nghiệm thu, ông Thường cho biết, bước đầu xác định là do lưu lượng xe quá khổ quá tải lưu thông nhiều trên tuyến đường này, phía Công an cũng đã tăng cường để kiểm tra vấn đề này, tránh tình trạng tuyến đường xuống cấp nặng hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tuyến đường gần 80 tỷ vừa hoàn thành đã xuống cấp nghiêm trọng