Thanh Hóa: Nhà lão nông liên tục bị tấn công bằng "bom bẩn"

Thanh Phương| 15/09/2017 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, nhà lão nông Cao Văn Nuôi thôn Đình Sen (xã Hoằng Phong, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) liên tục bị tấn công bằng bom bẩn, gạch đá. Thậm chí ông Nuôi còn bị chèn ép xe khi đang lưu thông trên đường để tạo ra tai nạn.

Tìm về thôn Đình Sen hỏi thăm nhà ông Nuôi (sinh năm 1950) không khó, bởi ở cái đất Hoằng Phong này, ông nổi tiếng là một trong những người đấu tranh quyết liệt với hàng loạt sai phạm tại địa phương. Vừa gặp chúng tôi, ông Nuôi đã phân trần về việc bị kẻ xấu de dọa, uy hiếp bản thân và gia đình mình.

Thanh Hóa: Nhà lão nông liên tục bị tấn công bằng

Ông Cao Văn Nuôi phản ánh sự việc với PV

“Cách đây được 1 tuần, kẻ xấu đi ngang đã ném đá vào quán bán cháo lươn của gia đình tôi. Chúng rú ga, hò hét, đe dọa nếu ai ló đầu ra là đánh chết. Trước đó, chúng dùng ruột phích nhồi trong đó dầu luyn, sơn, chất thải… để lâu ngày rồi ném vào cửa chính. Gia đình tôi bàng hoàng tỉnh giấc, cháu nhỏ khóc thét lên giữa đêm khuya. Lần khác, chúng đi qua vườn nhà hàng xóm, ném chất bẩn vào giữa sân. Kẻ xấu uy hiếp, đe dọa gia đình tôi nhưng khi báo cáo chính quyền địa phương lại không được xem xét, vào cuộc giải quyết thỏa đáng”, ông Nuôi nói.

Thanh Hóa: Nhà lão nông liên tục bị tấn công bằng

Phiếu chuyển đơn của Thanh tra Bộ Công an

Theo lời ông Nuôi, những đối tượng bị ông tố cáo sai phạm đã bí mật theo dõi, khi ông lên thành phố Thanh Hóa gửi đơn, chúng bám theo, ép xe của ông vào gầm xe tải. Rất may, chiếc xe tải đánh lái kịp thời không thì ông đã bị đè nát dưới bánh xe ô tô. “Tôi tuổi đã cao, nhận thấy những điều bất minh mà đấu tranh đòi công lý chứ không phải tư lợi cá nhân. Bản thân tôi có mệnh hệ gì không có gì hối tiếc, chỉ mong các cơ quan, ban ngành sớm vào cuộc điều tra, xác minh những kẻ lợi dụng cơ chế, chính sách của nhà nước chạy chế độ thương binh, da cam, mù lòa, thần kinh… Cán bộ xã tiếp tay, rút ruột công trình, bán đất trái thẩm quyền, phe cánh diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị xử lý".

Thanh Hóa: Nhà lão nông liên tục bị tấn công bằng

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong Lê Đức Thọ trao đổi với PV

Được biết, ông Cao Văn Nuôi đã bắt xe, mang đơn ra gửi Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Lao động thương bình& Xã hội… về hàng loạt sai phạm tại địa phương. Trong nội dung đơn, ông Nuôi tố cáo 1 cá nhân (tên Khuyên) tại địa phương làm “cò mồi” chuyên móc ngoặc với lãnh đạo địa phương chạy chế độ thương, bệnh binh, chất độc da cam, bảo trợ xã hội… Trong đơn tố cáo dài hơn 10 trang, ông Nuôi kể ra tường tận từng cá nhân đang được hưởng chế độ có dấu hiệu làm giả hồ sơ, giấy tờ để trục lợi chính sách của Nhà nước.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong Lê Đức Thọ cho biết: “Ông Nuôi gửi đơn tố cáo ra Trung ương, sau đó các đơn vị này chuyển về cho Công an huyện Hoằng Hóa. Hiện Công an huyện đang điều tra, xác minh một số nội dung đơn tố cáo theo thẩm quyền. Chính quyền địa phương chưa nhận được đơn đề nghị hay báo cáo về việc nhà ông Nuôi bị ném bom bẩn, đe dọa. Các anh phản ánh chúng tôi sẽ cho người xuống nắm lại tình hình. Về việc làm chế độ cho các đối tượng, xã chỉ làm đề nghị, còn hồ sơ xét duyệt do cấp trên".

Thanh Hóa: Nhà lão nông liên tục bị tấn công bằng

Ông Nuôi chỉ chỗ kẻ xấu ném bom bẩn vào nhà

Hiện tại xã Hoằng Phong đang có 238 trường hợp được hưởng chế độ người có công (80 đối tượng hưởng chất độc da cam); 486 trường hợp hưởng bảo trợ xã hội.

Tra đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Đức Giang cho hay: “UBND huyện chưa nhận được đơn thư tố cáo của ông Cao Văn Nuôi, xã Hoằng Phong. Khi nhận được đơn tố cáo sẽ thành lập đoàn thanh tra xuống kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền, phát hiện ra sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan. Người dân có quyền khiếu nại, tố cáo, chính quyền và cơ quan chức năng phải đảm bảo tình hình an ninh trật tự, ổn định tình hình địa phương".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhà lão nông liên tục bị tấn công bằng "bom bẩn"