Thái Nguyên: Không vào được nhà vì bị chặn lối đi

Đỗ Việt - Long Trọng| 05/11/2018 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù nhà có sổ đỏ hợp pháp nhưng ông Vũ Đình Hòa ở Thái Nguyên không được vào nhà vì bị chặn lối đi. Chuyện lạ xảy ra tại tổ 18, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên nhiều năm nay nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Trong đơn gửi Báo Công lý và các cơ quan chức năng, ông Vũ Đình Hòa, trú tại thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngày 12/3/2014, ông nhận chuyển nhượng từ anh Chu Quang Thắng một căn nhà trên thửa đất số 36, tờ bản đồ số 21 thuộc thuộc tổ 18, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên.

Sau khi hoàn thành thủ tục mua bán hợp pháp, ông Hòa được UBND thành phố Thái Nguyên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CA 319210 ngày 26/8/2015 với tổng diện tích là 126,4 m2.

Thái Nguyên: Không vào được nhà vì bị chặn lối đi

Nhiều năm qua, ông Hòa không thể vào nhà ở vì lối đi bị chặn

Theo phản ánh của ông Hòa, sau khi bàn giao nhà, ông Chu Quang Thắng không chịu rời đi mà tự ý xây dựng, cải tạo nhà ở công trình trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không, chặn lối đi vào nhà dẫn đến tranh chấp giữa hai bên. Không tìm được tiếng nói chung, ông Hòa nhiều lần gửi đơn tố cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Ngày 7/6/2017, UBND Thành phố Thái Nguyên có văn bản số 828/UBND-VP giao cho UBND phường Quan Triều chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội quản lý trật tự xây dựng giao thông thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ việc hộ ông Chu Quốc Thắng xây dựng trên hành lang lưới điện.

Đến ngày 9/9/2017, Điện lực TP Thái Nguyên có văn bản số 512/CV-ĐLTPTN gửi UBND phường Quan Triều nêu rõ: "Về diện tích đất nằm trong hành lang lưới điện của gia đình ông Chu Quang Thắng: Căn cứ hồ sơ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình điện lập ngày 04/6/2015 của Điện lực TP Thái Nguyên lập với gia đình ông Chu Quang Thắng thì diện tích nhà vi phạm hành lang an toàn lưới điện 35 kV tại khoảng cột 7-8-DĐK 376 E62 theo Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 của Thủ tướng Chính Phủ buộc phải tháo dỡ là 60m2…”. Mặc dù Điện lực TP Thái Nguyên đã chỉ rõ vi phạm, nhưng vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Thái Nguyên: Không vào được nhà vì bị chặn lối đi

 Phần diện tích nhà vi phạm hành lang an toàn lưới điện khoảng 60m2 tồn tại nhiều năm qua không bị xử lý 

Thái Nguyên: Không vào được nhà vì bị chặn lối đi

Văn bản của Điện lực thành phố Thái Nguyên chỉ rõ sai phạm phần diện tích lấn chiếm trong hành lang lưới điện của hộ gia đình ông  Chu Quang Thắng 

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Trần Thái Hòa – Chủ tịch UBND phường Quan Triều thừa nhận, trên địa bàn phường có khoảng hơn chục hộ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình điện. Tuy nhiên, các hộ đều sinh sống ở đây từ  thời điểm trước khi có Luật đất đai ra đời. Năm 2014, lực lượng chức năng đã có biên bản vi phạm và xử phạt nhưng các hộ không chấp hành.

Về việc tranh chấp giữa hộ gia đình ông Vũ Đình Hòa và ông Chu Quang Thắng tại tổ 18, phường Quan Triều, UBND phường đã nhiều lần mời hộ gia đình ông Vũ Đình Hòa và Chu Quang Thắng làm việc. Bước đầu, xác định, ông Chu Quốc Thắng có công trình nhà tạm từ năm 1976. Đây là khu vực vi phạm hành lang lưới điện nên không được cấp sổ đỏ.

"Trước đây ông Thắng và ông Hòa cùng làm ăn với nhau, sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc ông Thắng bịt lối vào nhà ông Hòa. Trong quá trình giải quyết, phường có đề nghị ông Thắng tạo cho ông Hòa lối đi nhưng ông Thắng không đồng ý và cũng không hợp tác", ông Trần Thái Hòa nói và khẳng định, UBND phường đã báo cáo UBND TP để giải quyết dứt điểm vụ việc trong thời gian tới.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Không vào được nhà vì bị chặn lối đi