Tái diễn tình trạng khai thác cát trái phép ở Mang Yang

Thùy Dung - Ngọc Trinh| 18/04/2019 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể nói, tình trạng khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép ở huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai luôn là điểm nóng, diễn ra phức tạp và các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi hơn.

Ngày 17/4, thông tin từ người dân cho biết tại khu vưc thủy điện A Yun Thượng trên dòng sông AYun, xã Lơ Pang (huyện Mang Yang, Gia Lai), tình trạng khai thác cát trái phép vẫn đang diễn ra rầm rộ. Nhận được thông tin, PV đã vào hiện trường và phát hiện thấy một máy bơm đang hoạt động hết công suất để hút cát đưa trực tiếp lên xe và bên cạnh vẫn còn một bãi tập kết cát.

Phóng viên (PV) đã gọi điện báo sự việc khai thác cát trái phép đang diễn ra trên địa bàn xã và được ông Lê Lợi, Bí thư xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết, bãi khai thác cát trái phép mà PV phát hiện, cách đây chưa đầy một tuần lực lượng xã đã phát hiện và xử lý, thu giữ tang vật là máy nổ và đầu bơm dùng để hút cát đưa về UBND xã tạm giữ. Bên cạnh đó đã xác định được đối tượng vi phạm và mời lên xã làm việc, đối tượng này đã viết bản cam kết không tái phạm.

Tuy nhiên, chưa đầy một tuần các đối tượng khác lại tiếp tục lén lút vào khai thác trái phép. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của PV, UBND xã đã báo cáo lên cơ quan cấp trên kết hợp cùng xử lý.

Tái diễn tình trạng khai thác cát trái phép ở Mang Yang

Hiện trường nơi diễn ra điểm khai thác cát trái phép

Sáng 18/4, trao đổi với PV, bà Phan Thị Ngọc Phượng, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) huyện Mang Yang cho biết, trưa ngày 17/4 nhận được tin báo của UBND xã Lơ Pang về việc xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép, Phòng TNMT huyện Mang Yang đã cử cán bộ phối hợp cùng công an huyện và chính quyền xã Lơ Pang vào hiện trường xử lý điểm khai thác cát trái phép.

Khi đoàn liên ngành huyện, xã vào thì các đối tượng đã ngưng hoạt động khai thác trái phép và bỏ chạy, tại hiện trường thấy 1 máy nổ, 1 đầu bơm và khoảng 70m3 cát đã được hút tập kết trên bãi. Tiến hành lập biên bản tạm giữ sau đó tổ công công tác đã giao lại toàn bộ tang vật cho UBND xã Lô Pang quản lý.

Hiện chưa xác định được chủ khai thác là ai nên phòng TNMT huyện đang tham mưu với UBND huyện về quyết định tạm giữ tang vật và thông báo tìm ai là chủ bãi cát khai thác trái phép trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn tình trạng khai thác cát trái phép ở Mang Yang