Sau một năm Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: Trung tâm VHTT quận Bắc Từ Liêm vẫn “biến tướng”

Minh Hoà| 25/03/2017 23:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối tháng 3/2016, báo chí phản ánh việc Trung tâm văn hóa thể thao quận Bắc Từ Liêm mở quán cà phê, trông giữ xe trái phép..., Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo yêu cầu khắc phục. Nhưng sau một năm,tình hình còn xấu hơn...

Có mặt tại Trung tâm hiện nằm tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chúng tôi không khỏi ngạc nhiên vì sau một năm kể từ khi có chỉ đạo chấn chỉnh của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, những vi phạm chẳng những chưa được chấn chỉnh mà còn trầm trọng hơn, càng khiến Trung tâm này xa rời với mục đích xây dựng nhằm tạo sân chơi sinh hoạt văn hóa, thể thao, giải trí của quần chúng nhân dân khu vực.

Đến cổng Trung tâm, chúng tôi thấy ngay tấm biển “Bể bơi Từ Liêm” to tướng chứ không phải biển đề Trung tâm Văn hóa thể thao.

Sau một năm Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: Trung tâm VHTT quận Bắc Từ Liêm vẫn “biến tướng”

Trung tâm văn hóa thể thao quận Bắc Từ Liêm

Trong khuôn viên trung tâm, nhiều cơ sở dịch vụ hoạt động kinh doanh như lấn át cả chức năng phục vụ sinh hoạt thể dục thể thao, văn hóa giải trí. Rất nhiều cơ sở như Nhà hàng Phú Quý, café Missteen, cơ sở massages …hoạt động náo nhiệt.

Trung tâm có một bể bơi phục vụ nhân dân bơi lội, thể thao nhưng không ít người dân phàn nàn vì khuôn việt chật chội luôn đông đúc bởi ngay từ cổng có một cửa hàng sửa chữa và bán phụ tùng xe máy, cản trở người dân.

Đi vào phía trong, chúng tôi bắt gặp nhà hàng ăn uống Phú Quý luôn tấp nập khách ăn uống, nhậu nhẹt khiến nhiều người đến bơi chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Cách nhà hàng không xa là Bar cà phê hoạt động như một quán bar cũng ầm ĩ nhạc sàn từ sáng đến đêm… Khu tầng hầm có “Cafe Miss Teen Club” hoạt động như một quán bar với thời gian rất khuya

Chưa hết, sau tấm biển hiệu “Bể bơi Từ Liêm” là một biển hiệu với dòng chữ “MASSAGES” rất lớn được treo trên tường tòa nhà khu bể bơi. Theo tìm hiểu của phóng viên, tại đây dịch vụ massages thu hút khá nhiều khách hàng với những công đoạn phục vụ đa dạng, ngoài phần “xông khô” và “xông ướt” còn có phòng tẩm quất, “thư giãn” với nhiều nhân viên là các cô gái người miền Nam trẻ trung, xinh đẹp phục vụ.

Theo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh dịch vụ Massages Missteen thì địa điểm kinh doanh là lô đất thuộc khuôn viên Trung tâm văn hóa thể thao quận Bắc Từ Liêm thuê lại của Công ty cổ phần Thu Minh, người đại diện hộ kinh doanh ông Nguyễn Quang Quân.

Sau một năm Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: Trung tâm VHTT quận Bắc Từ Liêm vẫn “biến tướng”

Cần xem lại việc cấp phép đăng ký hộ kinh doanh của Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Bắc Từ Liêm có đúng pháp luật khi

chấp nhận nơi hoạt động massages nằm trong Trung tâm văn hóa thể thao quận Bắc Từ Liêm?

Theo quy định tại Thông tư số 11  /2010/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định tiêu chí của Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận,huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh không thấy có ghi các công trình như:Quán cà phê, dịch vụ Massages, nhà hàng…Đối chiếu theo Thông tư này, Trung tâm văn hóa thể thao Quận Bắc Từ Liêm trong khi sử dụng nhiều khu vực cho thuê sai mục đích thì còn thiếu rất nhiều hạng mục văn hóa, thể thao cần được đầu tư xây dựng để hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ được pháp luật quy định.

Mặc dù có nhiều cơ sở hoạt động kinh doanh và dịch vụ có vẻ chưa phù hợp với tính chất, chức năng của  một Trung tâm văn hóa thể thao như vậy nhưng trao đổi với báo chí, đại diện chính quyền phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm vẫn cho rằng mọi hoạt động là bình thường, không có “vấn đề gì”.

Như vậy, có thể thấy sau một năm kể từ khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có chỉ đạo chấn chỉnh thì hoạt động của Trung tâm Văn hóa thể thao Quận Bắc Từ Liêm vẫn ngang nhiên tồn tại nhiều cơ sở dịch vụ bị “biến tướng”, hoàn toàn trái ngược với tinh thần “Năm trật tự văn minh đô thị” đang được lãnh đạo thành phố chỉ đạo quyết liệt và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã cam kết hưởng ứng.

Đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm sớm tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh hiện tượng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau một năm Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: Trung tâm VHTT quận Bắc Từ Liêm vẫn “biến tướng”