Rác thải tại khu vực hồ Ông Báo, hồ Lâm Tường: Sẽ trả lại cảnh quan khu vực hồ

Vũ Ba-Thu Hương| 27/04/2018 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Lê Chân trong việc xử lý vi phạm về rác thải, bến cóc vật liệu xây dựng, hoạt động dựng lều bạt bán hàng tại khu vực hồ Lâm Tường và hồ Ông Báo.

Báo Công lý điện tử ngày 14/04 đã đăng bài “Hải Phòng: Rác thải bừa bãi quanh khu vực hồ Ông Báo và Lâm Tường” phản ánh về việc người dân đổ rác bừa bãi, tình trạng lập bến cóc tập kết vật liệu xây dựng và hiện tượng dựng lều bạt bán hàng trên vỉa hè, lòng đường tại khu vực hồ Lâm Tường và hồ Ông Báo.

Theo đó, tại khu vực đường nối phố Chùa Hàng với Hoàng Minh Thảo và một số điểm xung quanh hồ Lâm Tường, hồ Ông Báo trở thành nơi xả rác sinh hoạt, đổ trộm phế thải xây dựng như vôi thầu, gạch vỡ các loại đồ dùng trong gia đình một cách tùy tiện, bừa bãi. Cũng tại đây, tình trạng lập bến cóc tập kết vật liệu xây dựng và hiện tượng người dân tự ý dựng lều bạt để kinh doanh, bán hàng một cách vô tội vạ trên vỉa hè, dải công viên cây xanh, dười lòng đường diễn ra hàng ngày.

Rác thải tại khu vực hồ Ông Báo, hồ Lâm Tường: Sẽ trả lại cảnh quan khu vực hồ

Tập kết vật liệu xây dựng bừa bãi trên vỉa hè, lòng đường

Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian rất dài, gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân. Thế nhưng, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương chưa quan tâm, xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên, khiến dư luận bức xúc.

Tọa lạc cạnh hồ Ông Báo, hồ Lâm Tường là chùa Phổ Chiếu và đình Dư Hàng. Đây là những di tích văn hóa, địa điểm du lịch và sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của người dân, du khách. Tình trạng xả rác, phế thải bừa bãi, tập kết vật liệu xây dựng và hiện tượng bán hàng một cách vô tội vạ như thời gian qua không những ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan khu vực này mà còn ảnh hưởng đến tín ngưỡng tâm linh, vị thế của chùa Phổ Chiếu và đình Dư Hàng.

Để giải quyết hiện tượng xả rác bừa bãi tại khu vực này, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng cũng đã nhiều lần ra quân thu gom tất cả các loại rác thải, phế thải, sau đó làm sạch mặt bằng. Vừa qua, Công ty tiến hành đặt các chậu hoa cỡ lớn và các thùng rác di động nhằm tạo cảnh quan đẹp. Cùng với đó, Công ty đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên trực 24/24 để giám sát, nhắc nhở khi phát hiện tình trạng đổ rác bừa bãi, nhằm nâng cao trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh, chung tay bảo vệ môi trường của mọi người dân.

Rác thải tại khu vực hồ Ông Báo, hồ Lâm Tường: Sẽ trả lại cảnh quan khu vực hồ

Vô tư dựng lều bạt bán hàng trên vỉa hè, dải cây xanh khu vực hồ Ông Báo, hồ Lâm Tường

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay, khu vực nêu trên không còn tình trạng xả rác bừa bãi do có cán bộ thanh tra Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thường xuyên túc trực, đồng thời ý thức trong việc đổ rác, chung tay bảo vệ môi trường của người dân đã được nâng cao. Tuy nhiên, tình trạng lập bến cóc tập kết vật liệu xây dựng và hiện tượng dựng lều bạt bán hàng trên vỉa hè, lòng đường vẫn đang hiện hữu tại khu vực này.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Đại, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Lê Chân cho biết: "UBND quận Lê Chân đã giao UBND phường Dư Hàng Kênh tổ chức xử lý dứt điểm tình trạng tập kết vật liệu xây dựng, bán hàng trái phép tại khu vực này. Yêu cầu, phường Dư Hàng Kênh bố trí lực lượng trực chốt, không để tái diễn tình trạng trên, báo cáo kết quả thực hiện về UBND quận Lê Chân".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải tại khu vực hồ Ông Báo, hồ Lâm Tường: Sẽ trả lại cảnh quan khu vực hồ