Quận Tây Hồ - Hà Nội: Công trình trong ngõ 35 Đặng Thai Mai vi phạm quy chuẩn

Trường Giang| 28/05/2019 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được đơn tố cáo từ những hộ dân đang sinh sống tại ngõ 35 Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội về một công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD), làm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân.

Theo đó, vào thời điểm tháng 4/2019, Công ty Điện lực Tây Hồ cho tháo bỏ cột điện và đèn đường nằm trước căn nhà 41/35 Đặng Thai Mai nhưng không chôn cột điện mới vào vị trí cũ mà bỏ đi luôn khiến hiện toàn bộ đường dây điện thành đống bùi nhùi võng thấp xuống đường đi chung của toàn bộ dân trong ngõ 35 Đặng Thai Mai. Việc này gây mất mỹ quan đô thị và cực kỳ nguy hiểm cho các phương tiện giao thông  cùng người dân qua lại.

Việc tháo bỏ đèn đường ở vị trí cũ cũng làm những hộ dân sinh sống trong ngách 39 ngõ 35 Đặng Thai Mai gặp khó khăn khi đi lại trong đêm tối vì không có đèn chiếu sáng. Đáng nói, bà Thủy (chủ công trình được phản ánh trong đơn, từ nơi khác đến mua căn nhà số 41 ngõ 35 Đặng Thai Mai) đã tiến hành thi công ngôi nhà ngay sau khi cột điện bị phá dỡ.

Quận Tây Hồ - Hà Nội: Công trình trong ngõ 35 Đặng Thai Mai vi phạm quy chuẩn

Cột điện bị dỡ đi khiến đường dây điện thành 1 búi lớn, võng xuống

Trong quá trình làm nhà, bà Thủy đổ bê tông từ tầng 2 và tầng 3 lấn chiếm ra khoảng không là lối đi chung của ngõ 35 Đặng Thai Mai, cụ thể: chiều rộng 1m và chiều dài là 12m sát hành lang lưới điện. Còn bên phần ngách 39/35 Đặng Thai Mai, bà Thủy lấn chiếm khoảng không với khối bê tông rộng 0,9m và dài 6m.

Hành động của bà Thủy khiến cư dân nơi đây vô cùng bức xúc. Theo đơn tố cáo, người dân đã góp ý và yêu cầu gia đình bà Thủy chấm dứt việc xây dựng lấn chiếm khoảng không nhưng bà Thủy không lắng nghe. Ngày 17/5/2019, các hộ dân cũng gửi đơn kiến nghị đến UBND phường Quảng An và UBND quận Tây Hồ tố giác việc vi phạm xây dựng nói trên của gia đình bà Thủy.

Tuy nhiên, vì lợi ích cá nhân bà Thủy đã cố tình lẩn tránh và tiếp tục vi phạm. Cụ thể là vào 15h ngày 21/5/2019, gia đình bà Thủy đổ bê tông sàn tầng 3 của căn nhà 41/35 Đặng Thai Mai.

Người dân tại ngõ 35 Đặng Thai Mai cho rằng, việc gia đình bà Thủy cơi nới hàng chục mét khoảng không khiến ngõ ngách vốn chật hẹp nay càng thêm tối tăm. Chưa nói đến, nếu xảy ra hỏa hoạn, cần cấp cứu sẽ rất nguy hiểm cho những hộ dân trong khu vực này.

Quận Tây Hồ - Hà Nội: Công trình trong ngõ 35 Đặng Thai Mai vi phạm quy chuẩn

Mặt trước công trình số 41/39 ngõ 35 Đặng Thai Mai

Thực tế, ngõ 35 Đặng Thai Mai chỉ rộng 5m và ngách 39/35 chỉ rộng có hơn 3m và ngách 41/35 chỉ rộng 2m. Theo Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về quy hoạch xây dựng ban hành theo quyết định số 04/2008/QĐ-BXD đã quy định rất rõ ràng độ vươn ra của ban công, mái đua hay ô văng là không được phép nếu bề rộng của lộ giới dưới 7m. Như vậy việc đổ ban công vươn ra tại ngách 39, ngõ 35 Đặng Thai Mai của bà Thủy là vi phạm quy chuẩn.

Người dân đề nghị UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ xử lý nghiêm minh và yêu cầu gia đình bà Thủy tháo dỡ toàn bộ phần sàn bê tông đã cơi nới bất hợp pháp.

Quận Tây Hồ - Hà Nội: Công trình trong ngõ 35 Đặng Thai Mai vi phạm quy chuẩn

Công trình vươn ban công che hơn nửa khoảng không ngõ vốn đã nhỏ hẹp

Người dân cũng bày tỏ sự lo lắng và đề nghị Công ty Điện lực Tây Hồ kiểm tra việc tháo dỡ cột điện tại ngõ 35 Đặng Thai Mai, đảm bảo an toàn lưới điện, ánh sáng, đèn đường cho ngõ, ngách để đảm bảo an ninh và thuận tiện đi lại vào ban đêm cho người dân nơi đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ - Hà Nội: Công trình trong ngõ 35 Đặng Thai Mai vi phạm quy chuẩn