Quận Ngô Quyền, Hải Phòng: Đất đã được cấp sổ đỏ nhưng bị cản trở xây nhà

Vũ Ba| 14/03/2018 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng trong quá trình xây nhà, chủ sử dụng đất bị một số người đến cản trở không cho thi công vì cho rằng “trong mảnh đất của bà Oanh có một phần của họ, chưa được bồi thường”.

Đó là phản ánh của bà Vũ Kim Oanh (SN 1958, thường trú tại 8/63/36 đường vòng Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) gửi các cơ quan chức năng, đề nghị xem xét, giải quyết theo quy định.

Theo đó, năm 2002, bà Oanh mua của ông Trần Ngôn Dân (trú tại cụm 4 phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) một suất đất tái định cư diện tích 60m2, thuộc Dự án khu đô thị Ngã Năm - Sân bay Cát Bi tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền. Đến năm 2012, bà Oanh đã hoàn thiện thủ tục gửi các cơ quan chức năng quận Ngô Quyền, đề nghị được cấp GCNQSDĐ mảnh đất tái định cư đã mua.

Ngày 10/8/2012, UBND quận Ngô Quyền cấp GCNQSDĐ số BH 225336 cho chủ sử dụng mảnh đất nêu trên là bà Vũ Kim Oanh. Theo đó, thửa đất số 165 lô 27 khu đô thị mới Ngã Năm - Sân bay Cát Bi của bà Oanh có diện tích 60m2, phía trước là đường nội bộ 15m tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Quận Ngô Quyền, Hải Phòng: Đất đã được cấp sổ đỏ nhưng bị cản trở xây nhà

Đơn và các giấy tờ liên quan đến mảnh đất của bà Oanh

Vừa qua, khi bà Oanh tiến hành xây dựng nhà trên thửa đất nêu trên thì bị một số người ra ngăn cản không cho thi công. Những người cản trở việc xây nhà của bà Oanh cho biết, trên mảnh đất của bà Oanh có 1/3 diện tích chưa được bồi thường và vẫn thuộc quyền sử dụng của họ. Trước sự việc này, ngày 8/2/2018, bà Oanh có đơn gửi UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đông Khê và các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết. 

Để tìm hiểu, làm rõ những nội dung thông tin, phóng viên đã liên hệ với ông Lê Chưởng, Chủ tịch UBND phường Đông Khê và được vị cán bộ này chỉ dẫn làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ với ông Hùng, phóng viên vẫn chưa làm việc được với UBND phường Đông Khê do ông Hùng luôn cáo bận.

Được biết, ngày 25/1/2018, UBND phường Đông Khê tiến hành họp giải quyết đơn kiến nghị của bà Oanh nhưng chưa có kết quả.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Ngọc Ân, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư phát triển đô thị Hải Phòng cho biết: Sự việc bà Oanh phản ánh là đúng sự thật, trên mảnh đất của bà Oanh có phần đất chưa được giải phóng mặt bằng của hộ bà Trần Thị Nghiêm.

Trước đây, do Công ty sơ suất trong việc kiểm tra, đối chiếu giữa hồ sơ (bản đồ) với hiện trạng thực địa nên đã để xảy ra sự việc. Hiện tại, Công ty đang tập trung giải quyết đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đối với hộ bà Trần Thị Nghiêm để hoàn trả mặt bằng sạch cho hộ bà Oanh.

Được biết, UBND quận Ngô Quyền đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với hộ bà Trần Thị Nghiêm nhưng hộ bà Nghiêm chưa nhận bồi thường. Phía Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư phát triển đô thị Hải Phòng đã và đang thực hiện việc vận động hộ bà Trần Thị Nghiêm sớm nhận bồi thường để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Như vậy, sự việc bà Oanh phản ánh là có cơ sở, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét. giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ngô Quyền, Hải Phòng: Đất đã được cấp sổ đỏ nhưng bị cản trở xây nhà