Quận Hải An, Hải Phòng: Bất ổn việc đào đường phân lô, xây nhà

Vũ Ba - Bùi Gấm| 01/09/2018 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đường nội bộ trong khu dân cư rất rộng được làm cách đây nhiều năm, nay bỗng nhiên bị đào xới, phân thành từng lô để xây nhà kiên cố ở, khiến người dân bức xúc và lên tiếng kêu cứu.

Những ngày vừa qua, người dân ở gần xưởng nến, thuộc khu Đồng Xá 2, phường Thành Tô, quận Hải An, TP. Hải Phòng liên tục phản ánh về tình trạng một số đoạn đường nội bộ trong khu vực họ đang sinh sống bị đào xới để phân thành từng lô, sau đó xây nhà.

Theo người dân ở đây, khu vực này trước đây là đầm, phần lớn diện tích bỏ hoang, không canh tác. Sau đó, khu vực này được một số người đứng ra san lấp rồi bán cho các hộ dân để xây nhà ở, dần dần hình thành một khu dân cư đông đúc. Cùng với việc phân lô xây nhà ở, hạ tầng khu vực này gồm đường đi, vỉa hè, cống thoát nước… cũng được xây dựng từ nhiều năm nay.

Vừa qua, khu vực này xảy ra tình trạng đào xới đường đi để phân thành từng lô, sau đó xây nhà. Tình trạng này đã biến những đoạn đường đi nội bộ vốn dĩ rất rộng nay bỗng nhiên bị thu hẹp mà không rõ lý do vì sao. Phát hiện ra sự việc, người dân khu vực rất bức xúc, đồng thời trình báo, kiến nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Quận Hải An, Hải Phòng: Bất ổn việc đào đường phân lô, xây nhà

Một đoạn đường đang manh nha hoạt động đào xới, phân lô để xây nhà mà người dân phản ánh 

Cũng theo thông tin từ người dân, đất đai quanh khu vực xưởng nến, thuộc khu Đồng Xá 2, phường Thành Tô, quận Hải An, TP. Hải Phòng phần lớn là đất quốc phòng. Đầu năm 2018, các cơ quan thực thi pháp luật đã vào cuộc điều tra, thực hiện các biện pháp xử lý tình trạng chiếm dụng, xây nhà trái phép trên đất quốc phòng tại đây. Tuy nhiên, khu vực này vẫn còn tình trạng chiếm dụng đất, rồi mua đi bán lại và xây dựng các công trình trái phép.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Thành Tô cho biết, khu vực nêu trên nằm trong phạm vi đất quốc phòng, thành phố đã cử tổ công tác xuống hiện trường. Hiện, các cơ quan chức năng cũng đang làm việc, địa phương có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền.

Để làm rõ những thông tin nêu trên, phóng viên đã gọi điện và nhắn tin với ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận Hải An để làm việc, trao đổi thông tin nhưng vị lãnh đạo quận này không trả lời.

Theo đề nghị của ông Lê Long Hưng, Chánh Văn phòng UBND quận Hải An, ngày 14/8/2018, phóng viên đã gửi nội dung đề nghị làm việc liên quan vấn đề nêu trên đến UBND quận Hải An. Theo lịch hẹn của ông Hưng, 3 giờ chiều ngày 16/8/2018, phóng viên đến “Phòng Tiếp công dân” của UBND quận Hải An để làm việc với ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận. Tuy nhiên đến đây, phóng viên bước vào cửa Phòng Tiếp công dân quận Hải An thì được một cán bộ ra đề nghị phóng viên đợi vì ông Chủ tịch quận đang tiếp công dân.

Sau khi đợi hơn một tiếng tại trụ sở nhưng vị Chủ tịch UBND quận Hải An vẫn “bận tiếp công dân” nên phóng viên liên hệ lại với ông Hưng, vị Chánh Văn phòng lại đề nghị tiếp tục đợi. Sau đó, phóng viên phải ra về mà không làm việc được với ông Chủ tịch UBND quận Hải An theo như lịch đã hẹn.

Như vậy việc san lấp, mua bán đất đai trước đây và tình trạng đào xới một số đoạn đường nội bộ rồi phân thành từng lô để xây nhà trong thời gian vừa qua ở gần xưởng nến, thuộc khu Đồng Xá 2, phường Thành Tô, quận Hải An, TP. Hải Phòng có sai phạm hay không? Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hải An, Hải Phòng: Bất ổn việc đào đường phân lô, xây nhà