Phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Một thông báo khó hiểu

Gia Hưng| 19/07/2018 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông báo của lãnh đạo UBND phường Trần Hưng Đạo về việc đăng ký “đất vàng” sử dụng chung cho cá nhân tại biệt thự 25 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều người dân ở đây bức xúc.

Theo hồ sơ, diện tích nhà đất nói trên được UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số 1015035803011777, đứng tên bà Thái Tuyết Lan. Trong đó, diện tích đất sử dụng riêng 25,4m2; diện tích đất sử dụng chung 257m2; diện tích đất sử dụng tầng 1 là 24m2. Hiện nay, gia đình bà Lan đang sử dụng riêng biệt 23,5m2 diện tích sân phía trước gia đình, liền kề với phần diện tích tầng 1.

Sau khi nhận được đơn xin cấp bổ sung diện tích đất liền kề và đính chính diện tích sử dụng tầng 1 của hộ bà Thái Tuyết Lan, UBND phường Trần Hưng Đạo đã ra Thông báo số 306 ngày 5/7/2018. Thông báo này thể hiện: Phần diện tích đất này (23,5m2 nói trên - PV) đã được tổng số 10/11 hộ trong biệt thự số 25 Hạ Hồi ký đồng ý xác nhận không có tranh chấp khiếu kiện, còn một hộ gia đình ông P.V.H chưa ký xác nhận và không có ý kiến… Trong 15 ngày niêm yết công khai thông báo, ai có thắc mắc, khiếu nại thì nộp đơn tại Văn phòng HĐND - UBND phường Trần Hưng Đạo, để phường thẩm tra và giải quyết. Quá thời hạn nói trên, mọi sự khai báo thêm hoặc khiếu nại sẽ không được xem xét theo quy định của pháp luật. UBND phường sẽ gửi hồ sơ đến cơ quan cấp trên để thụ lý giải quyết cấp bổ sung diện tích đất liền kề và đính chính diện tích sử dụng tầng 1 đối với nhà đất tại biệt thự 25 Hạ Hồi, phường Trần Hưng Đạo cho hộ bà Thái Tuyết Lan.

Phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Một thông báo khó hiểu

Phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Một thông báo khó hiểu

Thông báo số 306 ngày 5/7/2018 

Phản ánh lên báo chí và UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo, bà Trần Thu Hạnh (HKTT: 25 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc: Thông báo số 306 của UBND phường Trần Hưng Đạo có nhiều chỗ không đúng. Theo đó, đơn kiến nghị của bà Hạnh nêu 3 vấn đề: Địa chỉ 25 Hạ Hồi là khu biệt thự có tổng diện tích 275,6m2; gồm 17 hộ gia đình sinh sống chứ không phải là 10 hộ như thông báo của UBND phường đã nêu; Đến nay chưa có ai  gặp gia đình bà để xin ý kiến xác nhận, trong khi phường lại thông báo là gia đình bà không có ý kiến; Phần diện tích đất bà Lan xin cấp bổ sung là phần diện tích sử dụng chung, do vậy không đủ cơ cở để xem xét cấp cho cá nhân. Cuối đơn, bà Trần Thu Hạnh đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo UBND phường Trần Hưng Đạo thực hiện đúng các quy định về việc xem xét cấp bổ sung diện tích đất liền kề và đính chính diện tích tầng 1 của hộ bà Thái Tuyết Lan.

Như vậy gia đình bà Trần Thu Hạnh không đồng ý và không ký xác nhận không có tranh chấp khiếu kiện liên quan đến việc xin cấp bổ sung diện tích đất liền kề của hộ bà Lan. Nhiều người cho rằng, việc UBND phường ra Thông báo số 306/TB-UBND là quá vội vã. Bởi lẽ, theo pháp luật hiện hành, ai đó muốn xin cấp bổ sung diện tích đất liền kề (diện tích đất sử dụng chung) thì cần phải có sự đồng thuận, không có tranh chấp khiếu kiện của những hộ xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Một thông báo khó hiểu