Nghệ An: Cơ sở sản xuất nước súc miệng gia truyền không phép

Nhóm PV| 07/11/2018 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng công ty đã sản xuất và bán ra thị trường nước súc miệng cai thuốc lá. Đồng thời, cơ sở này còn có dấu hiệu làm nhái sản phẩm khác đã có mặt trên thị trường.

Gần đây, Báo Công lý đã nhận được phản ánh của người dân xóm Liên Yên, xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tình trạng sản xuất nước súc miệng cai thuốc lá của Công ty TNHH Thảo dược Phương Đông không phép.

Nghệ An: Cơ sở sản xuất nước súc miệng gia truyền không phép

Sản phẩm nước súc miệng No Smoking chưa được cấp phép sản xuất.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Đông, đại diện Công ty TNHH Thảo dược Phương Đông cho biết: “Đây là sản phẩm gia truyền rất tốt, của người anh có tên là Thanh Nghị, được chúng tôi sản xuất từ lâu và đưa người quen dùng thử. Sản phẩm bán ra thị trường chưa nhiều, khoảng 50 chai. Sản phẩm được sản xuất từ các loại thảo dược rồi ngâm với rượu trong thời gian 25 ngày là có thể sử dụng. Về giấy phép sản xuất và hồ sơ để cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, chúng tôi đã gửi đến các sở ban ngành, chờ thời gian ngắn nữa sẽ hoàn chỉnh thủ tục”.

Theo quan sát của PV, trên bao bì của sản phẩm có tên là “Nước súc miệng No smoking Thanh Chương” giống với một sản phẩm có tên khác trên thị trường đã được các cơ quan Nhà nước cấp phép. Số công bố: 01/2018/CBMP-NA.

Trên vỏ bao bì và thành ống sản phẩm “Nước súc miệng No smoking Thanh Chương” có ghi rõ khuyến cáo: “Hút thuốc: hôi miệng, uống tiền, thiếu văn hóa, ung thư, ốm yếu...”, sản xuất tại Công ty TNHH Thảo dược Phương Đông. Có địa chỉ tại Liên Yên, Thanh Liên, Thanh Chương, Nghệ An, website: HTTP://CAITHUOCLATHANHCHUONG.COM. Tuy nhiên, khi tra cứu trên mạng internet cả tên công ty và website này đều không tồn tại.

Ông Phan Bá Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết: “Trên địa bàn xã mới chỉ có một cơ sở sản xuất duy nhất được cấp phép là công ty TNHH Quốc tế Xuân Vinh, còn lại chưa có bất kỳ công ty nào được cấp phép. Như vậy, Công ty TNHH Thảo dược Phương Đông sản xuất nước súc miệng cai thuốc lá có tên NoSmoking là trái phép”.

Ông Nguyễn Trọng Tài - quyền trưởng phòng quản lý dược Sở Y tế Nghệ An chia sẻ: “Sở Y tế Nghệ An chưa cấp giấy phép sản xuất nước súc miệng No Smoking cho công ty TNHH Thảo dược Phương Đông. Việc công ty chưa được cấp phép mà đã sản xuất và bán ra thị trường là vi phạm pháp luật”.

Như vậy, Công ty TNHH Thảo dược Phương Đông sản xuất nước súc miệng No Smoking chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép sản xuất, cơ sở này còn có dấu hiệu làm nhái sản phẩm khác đã có mặt trên thị trường. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, làm rõ vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cơ sở sản xuất nước súc miệng gia truyền không phép