Mrs Vietnam Global: Mua vé máy bay gần nửa tỉ rồi chây ì không trả tiền

Quang Trung| 05/06/2019 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Sky Phonenix do bà Nguyễn Đăng Thanh Hải (Sally Nguyễn) làm đại diện là đơn vị tổ chức cuộc thi Mrs Vietnam Global 2019 bị tố "xù" gần nửa tỉ đồng tiền mua vé máy bay cho ekip và thí sinh tham dự cuộc thi Mrs Vietnam Global 2018 tại Hàn Quốc.

Mua vé máy bay hơn 1 năm không trả tiền

Theo đơn tố cáo của bà Lê Hà Linh, giám đốc công ty TNHH Global Tour, thông qua giới thiệu của ông Song Gi Hwan, quốc tịch Hàn Quốc, tháng 3/2018, bà Nguyễn Đăng Thanh Hải là chủ sở hữu, đại diện pháp luật Công ty TNHH Sky Phonenix đếncông ty TNHH Global Tour xin tài trợ tổ chức sự kiện cuộc thi Hoa hậu quý bà người Việt toàn cầu (Mrs Vietnam global) được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 4/2018. Tuy nhiên, bà Linh từ chối vì không có kinh phí.

Không xin được tài trợ, bà Nguyễn Đăng Thanh Hải đề nghị Công ty TNHH Global Tour báo giá vé máy bay khứ hồi từ Sài Gòn qua Seoul và các dịch vụ ăn, ở và đi lại tại Hàn Quốc cho ekip thực hiện chương trình và các thí sinh tham gia. Sau khi nhận được báo giá, phía Công ty TNHH Sky Phonenix chỉ chấp nhận dịch vụ vé máy bay của Global Tour.

Ngày 21/3/2018, Công ty TNHH Global Tour  và Công ty TNHH Sky Phonenix ký kết hợp đồng số 0010.18/GT. Theo đó, Công ty TNHH Global Tour cung cấp dịch vụ vé máy bay cho Công ty TNHH Sky Phonenix, trị giá hợp đồng là: 619.698.750 đồng.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, do có sự thay đổi về số lượng người đi nên phía công ty TNHH Sky Phonenix chỉ nhận vé có tổng giá trị là: 585.118.875 đồng. Đến gần ngày đoàn khởi hành đi Hàn Quốc, Công ty TNHH Sky Phonenix mới chỉ thanh toán cho Công ty TNHH Global Tour 100 triệu đồng, số tiền còn lại 485.118.875 đồng bà Nguyễn Đăng Thanh Hải gửi mail cam kết sẽ trả tiền và đề nghị phía Global Tour xuất vé. Sau khi đã được xuất vé, bà Hải liền lơ luôn việc trả tiền, hết lần này đến lần khác viết mail khất nợ. Sau cùng, bà Hải đã ký giấy xác nhận công nợ và cam kết sẽ thanh toán đủ cho Công ty TNHH Global Tour vào ngày 01/11/2018.

Mrs Vietnam Global: Mua vé máy bay gần nửa tỉ rồi chây ì không trả tiền

Giấy xác nhận công nợ

Mặc dù, hết hạn cam kết thanh toán nợ nhưng Công ty TNHH Sky Phonenix vẫn không thanh toán. Thậm chí, bà Nguyễn Đăng Thanh Hải không nghe điện thoại của đại diện Công ty TNHH Global Tour và Công ty TNHH Sky Phonenix cũng đã “biến mất” khỏi nơi đăng ký, không thể liên lạc được.

Công ty TNHH Global Tour đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng làm rõ hành vi của bà Nguyễn Đăng Thanh Hải và Công ty TNHH Sky Phonenix dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Global Tour.

Rầm rộ tổ chức thi Mrs VietNam Global 2019

Theo tìm hiểu của phóng viên, thông tin từ website: mrsvietnamglobal.com, hiện nay bà Nguyễn Đăng Thanh Hải là Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Sky Phoenix (không phải Công ty TNHH Sky Phonenix), là Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Quý bà người Việt toàn cầu 2019 (Mrs VietNam Global 2019). Theo đó, từ ngày 23/06/2019 diễn ra chung kết và lễ trao giải cuộc thi tại Thổ Nhĩ Kỳ và chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp.

Cũng theo thông tin của website này, Top 30 thí sinh vào vòng bán kết sẽ phải đóng lệ phí 50 triệu đồng để hợp thức hóa hồ sơ đăng ký và chính thức bước vào vòng bán kết, cũng như để BTC tiến hành hoàn tất hồ sơ cho thí sinh tham dự chung kết tại Thổ Nhĩ Kỳ. Địa chỉ liên lạc của Công ty CP đầu tư Sky Phoenix tại số 26 đường 45, phường 6, quận 4, TP.HCM. Hotline: 0937 179 368 - 0902.783.754

Ngày 1-6-2019 vừa qua, bà Hải đã cho tổ chức đêm gala dinner rất hoành tráng tại khách sạn The Riverie Saigon Hotel quy tụ khá nhiều nhân vật nổi tiếng. Trên trang cá nhân, bà Hải cũng liên tục đưa những thông tin về cuộc thi với rất nhiều mỹ từ hào nhoáng. Vậy nhưng, khi được phóng viên liên lạc để hỏi rõ về vấn đề nợ nần vé máy bay với Công ty Global Tour thì bà Hải liên tục né tránh. Chúng tôi đề nghị được làm việc trực tiếp, bà Hải đã hẹn sẽ đến tòa soạn Báo Công lý để làm việc vào sáng thứ 2 ngày 3-6-2019 nhưng đã không xuất hiện.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mrs Vietnam Global: Mua vé máy bay gần nửa tỉ rồi chây ì không trả tiền