Long An: Nhiều khách hàng “sập bẫy” Dự án KDC CBCNV Sana Land?

Tâm Phúc| 12/04/2019 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù là đất có mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ, chưa được cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép… nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên tổ chức lễ động thổ, ký kết hợp đồng đặt cọc và thu tiền của khách hàng.

Khu đất tổ chức Lễ động thổ cái gọi là Dự án KDC CBCNV Sana Land rộng gần 1ha nằm tại đường Kim Định, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc.

Khu đất này có nguồn gốc thuộc quyền sử dụng của ông Trương Vĩnh Linh và bà Mộc Thị Trúc Ly. Sau đó, ông Linh và bà Ly chuyển nhượng cho ông Lê Thành Nhanh và ông Giã Văn Tới theo Hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất lập ngày 16/8/2018 tại Văn phòng Công chứng Bến Lức.

Theo GCNQSDĐ được UBND huyện Cần Giuộc (Long An) cấp thì khu đất này có mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ. Ngày 31/12/2015, UBND huyện Cần Giuộc cấp GPXD số 244/GPXD cho ông Trương Vĩnh Linh xây dựng nhà trọ, sau đó ông Linh xin gia hạn đến hết ngày 31/12/2018.

Sau khi nhận chuyển nhượng từ ông Linh và bà Ly, ngày 19/9/2018 tại khu đất nói trên, chủ sử dụng là ông Lê Thành Nhanh và ông Giã Văn Tới đã tổ chức Lễ động thổ Dự án KDC CBCNV Sana Land.

Long An: Nhiều khách hàng “sập bẫy” Dự án KDC CBCNV Sana Land?

Hợp đồng hợp tác đầu tư

Tiếp đó, ông Lê Thành Nhanh và ông Giã Văn Tới tiến hành ký kết các Hợp đồng đặt cọc với khách hàng với sự môi giới của Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land do ông Nguyễn Bảo Quốc làm giám đốc.

Theo Hợp đồng đặt cọc, thì khách hàng sẽ đóng tiền vào được gọi là tiền đầu tư hạ tầng cho dự án và sau khi hoàn tất khách hàng sẽ nhận được một lô/nền đất tương ứng với số tiền đã thanh toán.

Mặc dù là đất thương mại dịch vụ nhưng trong Hợp đồng đặt cọc với khách hàng chủ đầu tư lại ghi rõ là loại đất ở nông thôn.

Long An: Nhiều khách hàng “sập bẫy” Dự án KDC CBCNV Sana Land?

Dự án KDC CBCNV Sana Land chỉ là bãi đất trống với cỏ cây và con đường rải đá tạm bợ.

Thực tế tại khu đất được gọi là Dự án KDC CBCNV Sana Land hiện trạng chỉ là bãi đất trống, ở giữa được rải đá, trụ điện là các cột cây, có 1 căn nhà đang xây dựng dở dang….xung quanh khu đất là bảng hiệu, pano quảng bá dự án với đủ tiện ích “trên mây” mà chủ đầu tư đưa ra.

Qua hồ sơ phóng viên thu thập và xác nhận của UBND xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc cho biết trên địa bàn không có dự án nào được phê duyệt mang tên KDC CBCNV Sana Land đồng thời tại khu đất nói trên cũng không có dự án bất động sản nào được phê duyệt.

Như vậy, không có dự án nào được phê duyệt nhưng ông Lê Thành Nhanh và ông Giã Văn Tới vẫn tổ chức lễ động thổ, rồi kết hợp với công ty môi giới tiến hành quảng bá rộng rãi trên mạng xã hội, internet…khiến nhiều khách hàng tưởng rằng dự án có đầy đủ pháp lý, được cơ quan chức năng phê duyệt nên đã đặt bút ký vào Hợp đồng đặt cọc, thanh toán tiền cho ông Nhanh, ông Tới.

Phải chăng hành vi của ông Lê Thành Nhanh và ông Giã Văn Tới mang tính chất gian dối thậm chí lừa đảo khách hàng, vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản?

Còn phía Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land thì thực hiện môi giới, PR….cho một dự án không có thật? Và trách nhiệm của UBND xã Tân Kim ở đâu trong việc để một dự án “bánh vẽ” công khai tổ chức lễ động thổ, PR, quảng cáo rầm rộ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Nhiều khách hàng “sập bẫy” Dự án KDC CBCNV Sana Land?