LiveBank Tiên phong tại Thái Nguyên: Hoạt động khi chưa đủ pháp lý?

Ngô Trọng Nghĩa| 07/03/2018 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bày tỏ hoài nghi về mô hình LiveBank của Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank) tại 78 Hoàng Văn Thụ, P. Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên bởi TPBank chưa được NHNN cấp phép động chi nhánh tại Thái Nguyên.

Được biết, LiveBank là mô hình giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới, đang được thử nghiệm tại một số ngân hàng lớn trên thế giới như Singapore từ cuối năm 2016 hay tại Mỹ từ đầu năm 2017. Nhờ ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật.

Mô hình LiveBank giúp ngân hàng gia tăng chất lượng dịch vụ và mạng lưới phục vụ khách hàng, nhất là với khu vực đông dân cư và các vùng xa trung tâm, nơi chưa có điểm điểm giao dịch.

Hiện LiveBank cung cấp các dịch vụ ngân hàng cơ bản như: nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản ebank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn, các dịch vụ tiện ích khác tích hợp với Ngân hàng điện tử eBank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn…) trong tương lai.

LiveBank Tiên phong tại Thái Nguyên: Hoạt động khi chưa đủ pháp lý?

Live Bank của Ngân hàng Tiên phong tại Thái Nguyên

Tháng 9/2016, TPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất áp dụng mô hình giao dịch LiveBank. LiveBank cho phép phục vụ khách hàng giao dịch trong suốt 24/7 vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong tuần mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường.

Thông tin từ Ngân hàng Tiên phong, LiveBank của TPBank còn ứng dụng công nghệ tương tác qua video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được.

Theo tìm hiểu của PV, tại Thái Nguyên, TPBank chưa được Ngân hàng Nhà nước cấp phép động dạng chi nhánh. Tuy nhiên, TPBank lại có một điểm hoạt động LiveBank. Như vậy hoạt động này đang được Ngân hàng nhà nước quản lý như thế nào? Các nghiệp vụ nào được phép hoạt động tại đây. TPBank báo cáo về các vấn đề về dư nợ, nợ xấu, kết quả kinh doanh… được hoạch toán như thế nào với Ngân hàng Nhà nước.

Đặc biệt, nếu xảy ra tranh chấp giữa Ngân hàng Tiên phong tại Thái Nguyên với khách hàng, đâu sẽ là cơ quan giải quyết những tranh chấp này. Vậy LiveBank hoạt động tại Thái Nguyên đã đủ tính pháp lý hay chưa đang là câu hỏi cần được giải đáp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LiveBank Tiên phong tại Thái Nguyên: Hoạt động khi chưa đủ pháp lý?