Kiến Thụy, Hải Phòng: Công trình vi phạm ngang nhiên tồn tại

Vũ Ba| 29/06/2017 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm sát trụ sở UBND huyện và đối diện với nhà một lãnh đạo huyện Kiến Thụy (Hải Phòng), công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng của bà Nguyễn Thị Khiến đang ngang nhiên tồn tại, thách thức dư luận và pháp luật.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) xuất hiện công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng (GPXD), vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nhưng không được xử lý dứt điểm. Qua tìm hiểu, được biết công trình này do bà Nguyễn Thị Khiến (trú tại tổ dân phố Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy) - Đại diện pháp luật của Công ty CP Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng thương mại Phúc Tiến làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh của người dân và quan sát của phóng viên, công trình trên nằm tại mặt đường 362, cách trụ sở UBND huyện Kiến Thụy khoảng 100m, cách Đội Thanh tra xây dựng số 10 chừng 200m và đối diện nhà một lãnh đạo UBND huyện Kiến Thụy. Hiện trạng công trình là nhà gỗ đã chồng cột và lợp mái xong với chiều cao chừng 8m, nền móng được gia cố bằng gạch và bê tông, xây dựng trên mặt bằng có diện tích khoảng hơn 120m2.

Để tìm hiểu về sự việc, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND thị trấn Núi Đối. Ông Nguyễn Quang Minh, cán bộ địa chính thị trấn Núi Đối cho biết: "Tháng 9/2016, UBND thị trấn phối hợp các cơ quan quản lý của huyện tiến hành kiểm tra công trình của bà Nguyễn Thị Khiến. Tại thời điểm kiểm tra, bà Khiến không cung cấp được các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất, GPXD, thiết kế công trình mà chỉ có quyết định của Công ty CP Lương thực miền Bắc về việc nhượng bán, thanh lý tài sản trên đất. Hiện trạng công trình có chiều dài 10,5m, chiều rộng 12m, chiều cao móng 0,8m được xây bằng gạch chỉ, đang trong quá trình lắp ráp nhà gỗ. UBND thị trấn Núi Đối đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định đình chỉ thi công công trình, đồng thời báo cáo UBND huyện Kiến Thụy chỉ đạo, xử lý".

Kiến Thụy, Hải Phòng: Công trình vi phạm ngang nhiên tồn tại

Công trình không có Giấy phép xây dựng (che bạt) nằm sát trụ sở UBND huyện Kiến Thụy

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Tuyến, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kiến Thụy cho biết: "Ngày 19/12/2016, UBND huyện ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Khiến số tiền là 6.250.000 đồng. Đồng thời UBND huyện yêu cầu, trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, bà Khiến không xuất trình được GPXD do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp thì UBND huyện sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ. Tuy nhiên, đến nay, bà Khiến chưa thực hiện việc nộp phạt, chưa tự tháo dỡ công trình vi phạm TTXD".

Mới đây, đầu tháng 6/2017, UBND thị trấn Núi Đối tiến hành kiểm tra, phát hiện bà Khiến đang tiếp tục cho thi công xây dựng công trình vi phạm. UBND thị trấn Núi Đối lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời tiếp tục báo cáo UBND huyện chỉ đạo, giải quyết. Được biết, hiện UBND huyện Kiến Thụy vẫn chưa có hướng giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Như vậy, sai phạm đã rõ, điều đặc biệt công trình vi phạm TTXD lại nằm rất gần hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương nhưng không hiểu sao vẫn có thể xây dựng và ngang nhiên tồn tại, thách thức dư luận. Phải chăng, chủ đầu tư coi thường pháp luật hay có một kẽ hở, một sự dung túng nào đó của cơ quan quản lý?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến Thụy, Hải Phòng: Công trình vi phạm ngang nhiên tồn tại