Hải Phòng: Công dân kiến nghị kết quả khám chữa bệnh của Bệnh viện Quốc tế Green

Vũ Ba - Mai Phương| 27/06/2017 06:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Trần Thị Hằng (SN 1972, trú tại phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng) vừa có đơn gửi Báo Công lý, kiến nghị về kết quả khám chữa bệnh của Bệnh viện Quốc tế Green (Hải Phòng) đối với con gái bà.

Theo đó, ngày 28/2/2017, bà Hằng đưa con gái là cháu Chu Ngọc Diệp (SN 2008) đến khám tại Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng vì trước đó cháu Diệp có các biểu hiện tăng cân bất thường, phát triển không cân đối trong khi vẫn ăn ít, đi tiểu đêm nhiều lần, rạn da. Tại đây, các bác sĩ đã chỉ định cho cháu làm một loạt xét nghiệm và đưa ra kết luận cháu bị viêm đường tiết niệu. Qua hướng dẫn của bác sĩ, gia đình đã cho cháu Diệp uống thuốc đầy đủ theo đơn, tuy nhiên bệnh của cháu không thuyên giảm.

Ngày 2/6/2017, gia đình đã đưa cháu Diệp đến Bệnh viện Nội tiết Trung ương để khám lại. Tại đây, sau khi khám ngoài, các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã nghi ngờ cháu có biểu hiện của bệnh thận. Cho thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ có kết luận cháu Diệp bị suy tuyến thượng thận, yêu cầu cho cháu nhập viện ngay để điều trị kịp thời, nếu không đỡ có khả năng phải dùng thuốc cả đời.

Bà Hằng bức xúc bởi với cùng những biểu hiện như trên của cháu Diệp nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng không phát hiện ra bệnh của cháu mặc dù đã làm nhiều xét nghiệm, trong khi đó, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã phát hiện ra ngay. Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương thì cháu Diệp đã có những biểu hiện của bệnh thận ra bên ngoài rất rõ ràng, nếu cháu được khám, phát hiện ra bệnh và điều trị sớm thì kết quả sẽ tốt hơn.

Hải Phòng: Công dân kiến nghị kết quả khám chữa bệnh của Bệnh viện Quốc tế Green

Bệnh viện Quốc tế Green, nơi cháu Diệp khám chữa bệnh

Qua sự việc trên, bà Hằng cho rằng, bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng đã không phát hiện ra đúng bệnh, kết quả khám và điều trị không được như mong muốn trong khi viện phí lại cao. Bà Hằng đã làm đơn kiến nghị các cơ quan chức năng làm sáng tỏ một số vấn đề như: Việc thực hiện quy trình khám và điều trị đối với cháu Diệp; Với cùng biểu hiện, các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương kết luận cháu Diệp bị suy tuyến thượng thận nhưng Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng kết luận cháu bị viêm đường tiết niệu vậy là do việc thực hiện khám chữa bệnh không đúng hay chuyên môn yếu kém; Việc Bệnh viện Quốc tế Green cho cháu sử dụng thuốc để điều trị bệnh viêm đường tiết niệu có gây ảnh hưởng đến bệnh suy tuyến thượng thận của cháu hay không?

Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Hải, Chủ tịch Hội đồng điều hành Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng khẳng định: "Thông qua các kết quả xét nghiệm thì các bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình khám và điều trị bệnh cho cháu Diệp. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy, các bác sĩ đang theo dõi viêm bàng quang và kết luận cháu Diệp bị viêm đường tiết niệu là chẩn đoán chung chung mang tính bao quát. Cũng tại thời điểm này, cháu Diệp chưa có các biểu hiện về bệnh suy tuyến thượng thận. Nếu so sánh kết quả  khám của bệnh giữa hai bệnh viện trong trường hợp này là khập khiễng vì việc khám và chẩn đoán bệnh không cùng thời điểm. Việc bác sĩ của bệnh viện kê đơn cho cháu sử dụng thuốc để điều trị bệnh viêm đường tiết niệu không gây ảnh hưởng đến bệnh suy tuyến thượng thận của cháu".

Với thông tin cho rằng bệnh viện thu phí cao, ông Nguyễn Hồng Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng cho biết: "Việc thu phí của bệnh viện nằm trong khung giá đã được thành phố phê duyệt".

Như vậy, thông qua những phản ánh, kiến nghị của công dân và thông tin trao đổi của lãnh đạo và các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, làm rõ vụ việc, để trả lời kiến nghị của công dân theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Công dân kiến nghị kết quả khám chữa bệnh của Bệnh viện Quốc tế Green