Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì mất điện kéo dài

Thái Tôn| 28/04/2018 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Điện lực TP. Hải Dương vừa bị “tố”, chậm trễ, kéo dài thời gian xử lý sự cố điện khiến hơn 4000 hộ dân chịu cảnh mất điện trong một thời gian dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp và nhân dân.

Báo Công lý nhận được đơn thư phản ánh của Công ty TNHH Quốc Trưởng (Cty Quốc Trưởng) về việc bị mất điện 32 giờ nhưng Điện lực TP. Hải Dương (trực thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương) cố tình kéo dài thời gian xử lý sự cố điện khiến doanh nghiệp và hơn 4.000 nhân khẩu tại xã Nam Đồng, TP. Hải Dương rơi vào hoàn cảnh “đèn dầu” gây tâm lý bức xúc trong nhân dân.

Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì mất điện kéo dài

Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì mất điện kéo dài

Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì mất điện kéo dài

Đơn của Cty Quốc Trưởng

Giữa Thành phố chịu cảnh “đèn dầu”

Nội dung đơn nêu rõ: sự việc xảy ra tại máy biến áp 320kVA-35(22)/0,4kV cấp điện cho thôn Nhân Nghĩa, xã Nam Đồng, TP. Hải Dương bị mất điện do gặp sự cố. Với chức năng nhiệm vụ của mình, Cty Quốc Trưởng ngay sau đó đã thay thế máy biến áp mới. Tuy nhiên, Điện lực TP. Hải Dương cương quyết không đóng điện. Do đó thời gian mất điện kéo dài tới 32 giờ sau mới được khắc phục khiến doanh nghiệp rơi vào hoàn cảnh lao đao, sinh hoạt của nhân dân bị đảo lộn.

Từ đó, Cty Quốc Trưởng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ông Đào Quang Trường, Giám đốc Điện lực TP. Hải Dương là người đại diện theo pháp luật ký hợp đồng mua bán điện với Cty Quốc Trưởng. Yêu cầu Điện lực TP. Hải Dương bồi thường toàn bộ thiệt hại cho 4000 khẩu mua điện, mất điện do sự cố này.  

Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì mất điện kéo dài

Trụ sở Điện lực TP. Hải Dương

Trao đổi với cơ quan báo chí, ông Đỗ Trọng Thiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc Trưởng bầy tỏ bức xúc: “Sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 04/01/2018. Ngay sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi có gọi điện cho trực ca tại Điện lực TP. Hải Dương. Khoảng nửa đêm thì có nhân viên của Điện lực TP. Hải Dương xuống kiểm tra, nhưng không lập biên bản mà ra về, cũng không tư vấn hay hướng dẫn cho chúng tôi phải làm như thế nào. Ngay buổi sáng hôm sau, tôi phải lo việc mua máy biến áp mới bên Đông Anh để thay thế máy biến áp cũ.

Sau khi mua được máy thay thế biến áp cũ là vào khoảng 2h chiều ngày 05/01/2018. Tuy nhiên, sau khi thay thế máy biến áp mới, phía Điện lực TP. Hải Dương  & Trung tâm thí nghiệm không đóng điện cho chúng tôi mà lại yêu cầu phải tháo máy mang về trung tâm kiểm định, trong khi máy chúng tôi mua là máy mới 100% và mọi thông số theo quy định đều đảm bảo. Từ lúc hoàn thành lắp đặt và thay thế máy mới, tới lúc có điện kéo dài khoảng 32 tiếng, chưa kể cả thời gian gặp sự cố, khiến cho chúng tôi thiệt hại không nhỏ. Nhưng đến nay chưa nhận được bất cứ lời giải thích nào, cũng như việc đền bù thiệt hại từ phía Điện lực TP. Hải Dương”.

Một người dân xin được giấu tên bầy tỏ bức xúc: “Dân chúng tôi chịu khổ suốt mấy ngày trời mới được đóng điện, chẳng hiểu các ông điện phục vụ khách hàng hay tra tấn khách hàng nữa?”.

Điện lực TP. Hải Dương đang “bỏ qua” quy định kinh doanh

Tại quyết định số 1050/QĐ-EVN ngày 07 – 9 – 2017 của Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam đã ban hành Quy trình kinh doanh điện năng do ông Đặng Hoàng An – Tổng giám đốc đã ký.

Trong quy trình kinh doanh điện năng áp dụng các quy định chung và các điều khoản chung được thể hiện cụ thể đối với sự việc mất điện trên lưới mà Cty Quốc Trưởng đang phản ánh.

Được biết, quy trình ký kết và quản lý hợp đồng mua bán điện - Quyền và nghĩa vụ của Bên A (Điện lực TP. Hải Dương) quy định: “Tiến hành xử lý sự cố để khôi phục cấp điện sau 2 giờ kể từ khi phát hiện hoặc nhận được thông báo của Bên B về sự cố lưới điện do Bên A quản lý. Trường hợp không thực hiện được trong thời hạn trên thì phải thông báo cho Bên B về nguyên nhân và dự kiến thời gian cấp điện trở lại”.

Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì mất điện kéo dài

Quyết định số 1050/QĐ-EVN ngày 07 – 9 – 2017 của Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam

Đáng chú ý, ngay khi nhận được đơn thư phản ánh, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Đào Quang Trường, Giám đốc Điện lực TP. Hải Dương để xác minh thông tin nhưng không nhận được thông tin phản hồi.

Dư luận không khỏi thắc mắc: Trong khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đang “nỗ lực” hết mình trong khâu phục vụ khách hàng, thì tại Điện lực TP. Hải Dương lại xuất hiện những dấu hiệu gây “khó khăn” cho doanh nghiệp và nhân dân. Phải chăng, Điện lực TP. Hải Dương đang “bỏ qua” phương châm mà Tập đoàn và Tổng công ty đang hướng đến?

Đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc, tránh tạo dư luận xấu trong nhân dân, ảnh hưởng tới uy tín của ngành điện và an ninh trật tự địa phương.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ vì mất điện kéo dài