Hà Tĩnh: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép, chính quyền làm ngơ?

Nhóm PV| 19/07/2018 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được cấp phép quy hoạch làm kho bãi, trung chuyển hàng hóa nhưng Công ty lại ngang nhiên xây dựng trạm trộn bê tông tươi. Dù hoạt động trái phép hơn nửa năm nay nhưng các cơ quan chức năng vẫn không xử lý.

Theo phản ánh, phóng viên Báo Công lý đã về xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để tìm hiểu việc trạm trộn bê tông của Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp (đóng trên địa bàn) hoạt động hơn nửa năm nay .

Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp nằm trên tuyến đường 1B (đường tránh TP Hà Tĩnh) có lưu lượng phương tiện lưu thông dày đặc. Mỗi ngày có hàng trăm xe tải vận chuyển vật liệu - bê tông tươi vào ra từ trạm trộn gây tiếng ồn, bụi bặm và mất an toàn giao thông.

Theo tìm hiểu, tại Quyết định số 2392/QĐ-UBND ngày 25/8/2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng cơ sở, kho trung chuyển hàng hóa phân phối cho hệ thống siêu thị và các đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà cho Công ty Hưng Nghiệp.

Hà Tĩnh: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép, chính quyền làm ngơ?

Trạm trộn bê tông không phép Công ty Hưng Nghiệp

Dự án được giao gần 11.000m2 đất tại thôn Tân Hòa với quy mô gồm: xây dựng nhà kho, nhà xưởng; nhà văn phòng, giới thiệu sản phẩm; nhà nghỉ ca, bãi đậu xe và các công trình phụ trợ khác...

Văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh ký, ban hành không có dòng nào liên quan đến việc xây dựng trạm trộn bê tông tươi, cho phép xây dựng trạm trộn bê tông…

Đồng thời khẳng định, UBND tỉnh sẽ chấm dứt hiệu lực quyết định nếu chủ đầu tư sau thời hạn 5 tháng không hoàn thành các hồ sơ, thủ tục xây dựng; thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ nội dung cam kết, nội dung quy định tại Quyết định chủ trương đầu tư và các vi phạm khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận hệ thống trạm trộn bê tông đang hoạt động rầm rộ, các xe bồn trọng tải lớn vận chuyển bê tông thay nhau vào lấy hàng khiến cho con đường dân sinh bị chuyển đổi thành đường vận hành phải “oằn mình” gánh chịu.

Hà Tĩnh: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép, chính quyền làm ngơ?

Hà Tĩnh: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép, chính quyền làm ngơ?

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh 

Bà M – một người dân sống gần đây chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi được biết diện tích đất này được quy hoạch làm khu thương mại dịch vụ, xây dựng nhà nghỉ, làm kho bãi... nhưng không hiểu sao lại xây dựng một trạm trộn bê tông gần cả năm nay, gây xáo trộn cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn không được giải quyết”.

Ông Nguyễn Hoàng Mai – Chủ tịch UBND xã Thạch Tân cho biết: “Đó là diện tích công ty Hưng Nghiệp thuê đất của tỉnh. Chúng tôi không quản lý diện tích đó. Trạm bê tông đó tôi cũng mới biết nhưng nghe họ báo cáo là xây trạm bê tông chỉ để phục vụ cho chính công tác xây dựng hạ tầng trong khuôn viên dự án của công ty, không bán ra ngoài”.

Khi phóng viên cung cấp hình ảnh mà trạm bê tông Hưng Nghiệp đã cung ứng cho dự án đường cứu hộ, cứu nạn ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê, thì ông Mai trả lời: “Chúng tôi không có trách nhiệm để biết bê tông họ bán đi đâu, cũng như không có thời gian để theo dõi việc đó?”.

Hà Tĩnh: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép, chính quyền làm ngơ?

Bê tông Hưng Nghiệp cung ứng cho công trình đường cứu hộ, cứu nạn ở xã Hương Đô huyện Hương Khê

Phóng viên liên hệ với UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để tìm hiểu thêm về vấn đề này. Ông Đoàn Tiến Đạt – Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Hiện chúng tôi đang giao cho phòng kinh tế hạ tầng kiểm tra và tham mưu phương án xử lý. Tuy nhiên, việc trạm bê tông không có trong chủ trương chấp thuận đầu tư mà lại hoạt động không phải trách nhiệm chỉ của mình UBND huyện mà đó còn là trách nhiệm của các cơ quan khác nữa”.

Việc một trạm bê tông “mọc” sai quy hoạch và hoạt động gần 1 năm nay mà chính quyền địa phương các cấp không hề hay biết phải chăng đang có sự “nâng đỡ”, “tạo điều kiện” một cách không công bằng của chính quyền địa phương đối với doanh nghiệp này?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép, chính quyền làm ngơ?