Hà Tĩnh: Huyện Nghi Xuân phản hồi bài viết về bãi tập kết cát trái phép

Thành Văn| 19/04/2018 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi báo Công lý có bài phản ánh “Chính quyền “bật đèn xanh” cho bãi tập kết cát trái phép hoạt động”, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng vào cuộc và có công văn phản hồi vấn đề báo nêu.

Trước đó, từ phản ánh của người dân xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh về tình trạng bãi tập kết cát không phép ngang nhiên hoạt động, ngày 30/3/2018, báo Công lý đã có bài phản ánh: “Chính quyền “bật đèn xanh”cho bãi tập kết cát trái phép hoạt động”, phản ánh về việc mặc dù chưa có bất kỳ một thủ tục hợp pháp nào nhưng chính quyền xã Cổ Đạm đã tự ý ký hợp đồng cho doanh nghiệp tư nhân Tân Sơn Thủy thuê đất trái pháp luật. Đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa đưa vào quy hoạch nhưng nhiều tháng nay đã đi vào hoạt động một cách rầm rộ, khiến dư luận hết sức bất bình.

Hà Tĩnh: Huyện Nghi Xuân phản hồi bài viết về bãi tập kết cát trái phép

Huyện Nghi Xuân đã yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm, di dời và trả lại nguyên trạng đất như ban đầu.

Sau khi báo nêu, ngày 3/4/2018, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh sự việc và có công văn số 397/UBND – TNMT phản hồi các nội dung báo đăng về việc tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng tại thôn 9, xã Cổ Đạm.

Theo đó, UBND huyện Nghi Xuân giao cho xã Cổ Đạm hủy bỏ ngay hợp đồng cho thuê đất trái pháp luật, đình chỉ việc tập kết kinh doanh cát tại khu đất khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Yêu cầu doanh nghiệp tư nhân Tân Sơn Thủy tự tháo dỡ tài sản trên đất đã xây dựng trái phép và di chuyển số lượng cát còn lại ra khỏi khu vực tập kết, khôi phục lại hiện trạng sử dụng đất như ban đầu.

Nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan và báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện về UBND huyện trước ngày 8/4/2018. Văn bản cũng nêu rõ, giao phòng TNMT, phòng KTHT kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo thực hiện, kịp thời, nghiêm túc.

Hà Tĩnh: Huyện Nghi Xuân phản hồi bài viết về bãi tập kết cát trái phép

Văn bản chỉ đạo giải quyết vấn đề báo nêu của UBND huyện Nghi Xuân.

Vào ngày 6/4/2018, UBND xã Cổ Đạm cũng đã có văn bản chấm dứt hợp đồng thuê đất với doanh nghiệp tư nhân Tân Sơn Thủy.  Theo ông Nguyễn Thái Tứ - Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho biết, sau khi báo phản ánh, UBND huyện đã cử phòng TNMT, Công an huyện phối hợp với xã Cổ Đạm tiến hành kiểm tra tại bãi tập kết cát và phát hiện doanh nghiệp Tân Sơn Thủy đã tự ý xây dựng một ngôi nhà cấp 4 với diện tích khoảng 96m2 (12m x 8m).

Ông Tứ cho biết: “Bên B đã không thực hiện đúng như những gì đã ký trong hợp đồng thuê đất, nên UBND xã đã chấm dứt hợp đồng và yêu cầu doanh nghiệp này phải tự tháo dỡ và di dời để bàn giao lại khu đất nói trên cho xã quản lý, thời gian di dời và tháo dỡ trong vòng 1 tháng”. Liên quan đến vụ việc, hiện UBND xã Cổ Đạm vẫn chưa có văn bản phản hồi về việc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc nói trên.                                                         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Huyện Nghi Xuân phản hồi bài viết về bãi tập kết cát trái phép