Hà Nội: Một sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai

Nhóm PV| 25/10/2018 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sản phụ gửi đơn tới các cơ quan báo chí phản ánh mình là nạn nhân của vụ hành hung có tổ chức, dàn cảnh, cướp hồ sơ do Phó Giám đốc của một công ty thuộc Bộ Quốc phòng chủ mưu.

Báo Công lý nhận được đơn của chị Phạm Thị Thu Huyền về việc chị bị hành hung gây thương tích có tổ chức nhằm cướp hồ sơ công nợ gốc dẫn tới sẩy thai. Chị Huyền tố cáo ông Nguyễn Văn Ánh nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây lắp dầu khí Hà Nội, hiện tại là Phó Giám đốc một công ty thuộc Bộ Quốc phòng (BQP) là đối tượng chủ mưu trong vụ hành hung chị.

Dàn cảnh, cướp hồ sơ, đánh hội đồng?

Theo đơn tố cáo, chị Huyền là nhân viên văn phòng của công ty TNHH Thương mại và sản xuất Tuấn Anh (Công ty Tuấn Anh). Công ty Tuấn Anh ký kết hợp đồng kinh tế cung cấp gạch xây dựng công trình CT17, Dương Nội, Hà Đông với ông Nguyễn Văn Ánh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây lắp dầu khí Hà Nội.

Tại biên bản đối chiếu công nợ ngày 31/5/2013, ông Nguyễn Văn Ánh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây lắp dầu khí Hà Nội đã ký xác nhận nợ Công ty Tuấn Anh số tiền là: 1.192.000.000 đồng.

Hà Nội: Một sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai

Sản phụ Phạm Thị Thu Huyền đang được điều trị tại bệnh viện

Trong một thời gian dài kể từ thời điểm lập biên bản đối chiếu công nợ ngày 31/5/2013, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây lắp dầu khí Hà Nội vẫn không chi trả số tiền trên cho Công ty Tuấn Anh.

Biết được ông Ánh hiện là Phó Giám đốc một công ty thuộc BQP, ông Lương Văn Viện Giám đốc Công ty Tuấn Anh và chị Huyền đã tìm đến để gặp ông Ánh nhưng không gặp được. Ngày 03/10/2018, ông Ánh hẹn ông Viện và chị Huyền ngày hôm sau đến phòng 804 - CT3 - Xa La, Phúc La, Hà Đông để giải quyết dứt điểm công nợ.

Khi ông Viện và chị Huyền đến điểm hẹn, ông Ánh khẳng định đã bàn giao chức Tổng giám đốc cho người khác, nợ là nợ chung của công ty nên không có nghĩa vụ cá nhân trả nợ cho Công ty Tuấn Anh.

Hai bên lời qua tiếng lại, bất ngờ ông Ánh gọi người đánh chị Huyền đồng thời giật bộ hồ sơ công nợ (gồm hợp đồng, biên bản đối chiếu công nợ, bản gốc) của chị Huyền. Chị Huyền cố hết sức giành lại bộ hồ sơ gốc liền bị ông Ánh và một số người của ông Ánh đánh đập dã man. Trận mưa đòn chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của các chiến sĩ công an phường Phúc La.

Ngay sau đó, chị Huyền được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 103 với nhiều vết thương trên khắp cơ thể. Đến sáng ngày 16/10/2018, chị Huyền bị đau bụng và chảy máu nhiều nên gia đình đưa đi cấp cứu tại khoa Sản 1 bệnh viện Thanh Nhàn. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu thai nhi nhưng không được. Ngày 17/10/2018, chị Huyền bị sẩy thai.

Nỗi đau của người mẹ mất con

Ngay khi nhận được đơn tố cáo của chị Huyền, phóng viên (PV) đã liên hệ với người tố cáo, thăm hỏi, động viên, xác thực thông tin tố cáo của chị Huyền tại bệnh viện.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại chị Huyền vẫn chưa hết sốc bởi nỗi đau mất con. Chị khóc rất nhiều và hay bị hoảng loạn. Những giọt nước mắt, những tiếng nấc nghẹn ngào nhiều lần làm gián đoạn cuộc trao đổi với PV.

“Khi tôi cố giằng lại bộ hồ sơ gốc, ông Ánh đá vào bụng, vào phần kín của tôi. Tôi qụy xuống, ông Ánh dùng gạt tàn thuốc lá bằng thủy tinh đập vào đầu tôi. Tôi gào khóc: "Tôi đang mang thai, anh đánh tôi chết mất, chết cả con tôi rồi". Ông Ánh lạnh lùng đạp vào người tôi, hông tôi rồi bước sang phòng khác.

Tôi nằm ở cửa phòng 804, ông Ánh gọi thêm khoảng 10 người nữa, toàn thanh niên xăm trổ đến đánh, bóp cổ, đập điện thoại của tôi rồi kéo tôi ra hành lang, xuống thang máy. Tôi bị giẫm đạp, đè bẹp rồi bị tóm cổ nhấc lên. Tại tầng 1, họ ném tôi ra sân tòa nhà CT3. Sự việc chỉ dừng lại khi các chiến sỹ Công an phường Phúc La nhìn thấy nhóm người đang đánh tôi. Công an đã giữ được một đối tượng đưa về phường để làm việc”, chị Huyền đau đớn kể lại.

Hà Nội: Một sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai

Hà Nội: Một sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai

Đơn của sản phụ Phạm Thị Thu Huyền gửi đơn tới các cơ quan báo chí 

Chị Huyền cũng cho biết thêm “sau khi nhập viện có một người tên là Tuấn Anh tự nhận là em của ông Ánh mang một phong bì lớn và hoa quả đến thăm tôi và xin tôi bỏ qua cho ông Ánh và nói rằng anh Ánh không đến được vì anh Ánh có cái khó của anh Ánh. Tôi cương quyết từ chối”.

“Tôi và gia đình vô cùng bức xúc về hành vi độc ác, vô nhân tính của ông Ánh và đồng bọn xâm hại thân thể tôi cướp đi mạng sống của con tôi. Tôi khẩn cầu các cơ quan chức năng và báo chí công tâm, lấy lại công bằng cho tôi và con tôi. Trừng trị những kẻ vô lương tâm coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người. Tôi xin cam đoan những thông tin tôi cung cấp cho báo chí và các cơ quan chức năng là chính xác, nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, chị Huyền khẳng định.

Chuyển hồ sơ vụ việc sang Cục Điều tra hình sự - Bộ Quốc phòng

Trao đổi với phóng viên (PV) về nội dung trên, Thiếu tá Hoàng Việt Võ, Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Công ty nơi ông Ánh công tác xác nhận: “Ông Nguyễn Văn Ánh mới chuyển từ dân sự sang theo chủ trương thu hút nhân lực của Bộ Quốc phòng. Ông Ánh đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công ty từ tháng 04/2017 (năm 2016, khi vừa chuyển từ dân sự sang ông Ánh làm tại một ban của Tổng Công ty).

Hiện tại ông Ánh có cấp bậc quân hàm Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp giữ chức vụ Phó Giám đốc chung chứ không được giao phụ trách mảng nào cụ thể. Công ty đã nắm bắt được thông tin về vụ việc. Lãnh đạo đơn vị cũng yêu cầu làm rõ vụ việc. Chúng tôi đã yêu cầu anh Ánh viết bản tường trình về toàn bộ sự việc.”

Hà Nội: Một sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai

Phiếu khám bệnh vào viện của chị Phạm Thị Thu Huyền

Trước khi xảy ra sự việc trên ít ngày, Công ty Tuấn Anh đã gửi đơn “tố giác tội phạm” đối với ông Nguyễn Văn Ánh về khoản nợ hơn một tỷ đồng. Sau khi lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc, ông Ánh rất bức xúc về việc này. Ông Ánh đã hẹn gặp với Công ty Tuấn Anh để giải quyết và dẫn tới vụ việc đáng tiếc theo đơn của chị Huyền.

Khi PV đề nghị được làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Ánh, ông Võ đề nghị PV trao đổi qua điện thoại vì ông Ánh hiện đang đi vắng. Trao đổi về nội dung đơn tố cáo của chị Phạm Thị Thu Huyền qua điện thoại, ông Ánh phủ nhận toàn bộ nội dung tố cáo là không chính xác.

Ông Ánh chỉ hẹn ông Viện Giám đốc công ty Tuấn Anh đến để xem bản gốc đối chiếu công nợ ông đã ký có phải bản scan không vì sự việc đã diễn ra quá lâu.

“Tôi đã chuyển khỏi công ty từ năm 2015, bàn giao chức vụ Tổng giám đốc cho người khác, nợ là nợ chung của công ty chứ không phải nợ cá nhân. Tôi không có nghĩa vụ cá nhân trả nợ. Tôi không đánh nó. Không ai đánh nó hết. Nó là đòi nợ thuê. Tự nó trượt chân ngã", ông Ánh khẳng định.

Theo thông tin mới nhất PV có được, Công an quận Hà Đông đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cục Điều tra hình sự - Bộ Quốc phòng. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân đồng thời thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một sản phụ “tố” bị đánh sẩy thai