Điện lực Hải Dương “phản bác" kết luận của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

PV| 19/09/2017 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay vì Báo cáo kết quả xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân thực hiện chưa đúng trình tự, thủ tục điều động theo chỉ đạo của TGĐ Tổng Cty Điện lực miền Bắc, Cty TNHH MTV Điện lực Hải Dương lại phản pháo kết luận kiểm tra, xác minh đơn thư của Tổng Cty.

Những lá đơn được “trả lời” qua điện thoại

Ngay khi nhận được thông tin về sự luân chuyển, điều động của Cty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương), ngày 16/02/2017, 6 Phó giám đốc (PGĐ) điện lực cấp huyện đã đồng loạt gửi đơn đề nghị (có xác nhận của lãnh đạo đơn vị công tác) tới Ban Giám đốc, Chủ tịch công đoàn, Trưởng phòng TC&NS công ty xin được ở lại đơn vị đang công tác với nhiều lý do cần được xem xét, giải quyết.

Ông Bùi Đức Hoàn, PGĐ Điện lực Ninh Giang trình bày hoàn cảnh gia đình trong đơn đề nghị: “Tôi đã công tác tại huyện Thanh Miện 10 năm, cách nhà 25 km, sau đó mới chuyển về Ninh Giang công tác. Hiện tại tôi có bố mẹ già yếu, các anh em đều ở xa. Mẹ tôi đang ốm nên hàng ngày tôi phải qua thăm nom, chăm sóc”.

Điện lực Hải Dương “phản bác

Trụ sở Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

Ông Đào Quang Quán, PGĐ Điện lực Thanh Miện lý giải: “Tôi được điều động luân chuyển đi Điện lực khác có nhiều khó khăn. Trong công tác quản lý điều hành lưới điện phải nắm lưới điện trên địa bàn mới mất 06 tháng đến 01 năm, nhà xa đơn vị mới nên việc điều hành, quản lý có nhiều hạn chế. Gia đình tôi hai con còn nhỏ, ông bà nội cao tuổi ở nhà một mình, anh chị em đi công tác xa".

Ông Trần Xuân Huấn, PGĐ Điện lực Gia Lộc trình bày: “Tôi hiện đang là Phó bí thư chi bộ Điện lực Gia Lộc từ tháng 05/2015 và tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Công đoàn CSTV từ tháng 11/2016. Nguyện vọng của tôi là được bổ nhiệm lại chức danh Phó Giám đốc Điện lực và được tiếp tục công tác tại Điện lực Gia Lộc".

Bà Vũ Thị Vân Hương, PGĐ Điện lực Gia Lộc trình bày nguyện vọng trong đơn: “Năm nay tôi đã 51 tuổi và có 31 năm công tác liên tục trong ngành điện. Hiện nay tôi sống với một con còn nhỏ (đang đi học) cùng với một mẹ già ngoài 70 tuổi rất cần được chăm sóc, tôi rất mong các ông tạo điều kiện cho tôi được ở lại đơn vị”.

Điện lực Hải Dương “phản bác

Điện lực Hải Dương “phản bác

Văn bản số 3048/PCHD-TC&NS, ngày 29/8/2017 do ông Trần Văn Cường, Giám đốc PC Hải Dương ký gửi EVNNPC

Tuy nhiên, thay vì trả lời 6 lá đơn đề nghị của 6 PGĐ điện lực cấp huyện bằng văn bản, gặp gỡ trực tiếp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của các cán bộ để chia sẻ, giải thích, điều chỉnh cho hợp lý thì  ông Trần Văn Cường, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Hải Dương lại chỉ đạo phòng Tổ chức nhân sự “trả lời” qua điện thoại.

Ngày 17/02/2017, ông Cường vẫn cương quyết ký 6 Quyết định “điều động và bổ nhiệm lại cán bộ” gây nhiều khó khăn cho 6 PGĐ điện lực cấp huyện.

Phản bác lại kết luận của Tổng công ty

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thành lập đoàn kiểm tra làm việc với PC Hải Dương trong 02 ngày (13, 14/3/2017) để xác minh đơn thư kiến nghị theo quy định về nội dung trên. Sau gần 05 tháng chờ đợi kết luận của đoàn kiểm tra, ngày 07/08/2017, ông Thiều Kim Quỳnh Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã ban hành văn bản số 3249/EVNNPC-TTBV về việc kết luận, kiểm tra, xác minh đơn thư  tại công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương).

Theo đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương:

Tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân thực hiện chưa đúng trình tự, thủ tục điều động 06 ông, bà PGĐ Điện lực huyện nói trên theo đúng quy định trong Quy chế công tác cán bộ và quy định giải quyết khiếu nại của EVNNPC. Báo cáo kết quả về Tổng công ty Điện lực miền Bắc trước ngày 30/08/2017.

Điện lực Hải Dương “phản bác

Kết luận số 3249/EVNNPC-TTBV của ông Thiều Kim Quỳnh, Tổng giám đốc EVNNPC về việc kết luận, kiểm tra, xác minh đơn thư  tại PC Hải Dương

Kết luận của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, yêu cầu của Tổng giám đốc là vậy nhưng ngày 29/8/2017, ông Trần Văn Cường, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Hải Dương lại có cách “lý giải” hoàn toàn khác với kết luận của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại công văn số 3048/PCHD-TC&NS gây nhiều bức xúc.

Đối với nội dung kết luận về việc điều động 6 ông, bà Phó Giám đốc Điện Lực huyện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc: “Quy trình, thủ tục kế hoạch điều động 6 ông, bà PGĐ các Điện lực huyện PC Hải Dương thực hiện chưa đúng theo quy định tại Điều 58 của “Quy chế công tác cán bộ EVNNPC ban hành kèm theo quyết định số 68/QĐ-EVNNPC ngày 12/1/2015”

PC Hải Dương cho rằng: “Công ty đã trao đổi bằng điện thoại cho 6 đồng chí PGĐ nêu trên về chủ trương, mục đích, thời gian điều động, nghị quyết của Ban lãnh đạo Công ty về đối tượng cán bộ đã giữ chức vụ 2 nhiệm kỳ liên tiếp tại một đơn vị được điều động đến nhận nhiệm vụ ở đơn vị mới, đồng thời trao đổi với các đồng chí Giám đốc Điện lực có cán bộ đi và cán bộ đến”.

Phản bác lại kết luận của Tổng công ty về việc PC Hải Dương chưa xây dựng kế hoạch tổng thể từng giai đoạn, hàng năm về việc điều động, luân chuyển cán bộ.

PC Hải Dương khẳng định: “Công ty có danh sách Giám đốc/Phó Giám đốc Điện lực đến thời hạn bổ nhiệm lại trong năm 2017 mà giữ chức vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp tại đơn vị đã được duyệt để xem xét điều động đến nhận nhiệm vụ tại các Điện lực khác. Đến nay Công ty đã xây dựng kế hoạch tổng thể đến năm 2020, kế hoạch hàng năm về việc luân chuyển/điều động Giám đốc/Phó Giám đốc đơn vị cấp IV”.

Về việc tiếp nhận đơn đề nghị của 6 ông, bà Phó Giám đốc Điện lực huyện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định: Sau khi nhận được đơn đề nghị của 6 ông, bà PGĐ các Điện lực huyện gửi PC Hải Dương, văn phòng PC Hải Dương đã không vào sổ theo dõi công văn mà chuyển trực tiếp lên cho Giám đốc PC Hải Dương là chưa đúng theo quy định.

Điện lực Hải Dương “phản bác

Điện lực Hải Dương “phản bác

Điện lực Hải Dương “phản bác

Điện lực Hải Dương “phản bác

Đơn đề nghị được ở lại đơn vị công tác của 6 Phó giám đốc điện lực cấp huyện PC Hải Dương

Lãnh đạo PC Hải Dương không trực tiếp trả lời đơn bằng văn bản cho 6 ông, bà mà giao cho phòng Tổ chức nhân sự giải quyết và trả lời đơn qua điện thoại là chưa đúng quy định về trình tự và thẩm quyền giải quyết đơn thư.

PC Hải Dương lý giải: “Thực hiện ý kiến của Giám đốc, phòng TC&NS đã thông báo bằng điện thoại cho 6 ông, bà Phó Giám đốc về việc Giám đốc công ty đã nhận được đơn đề nghị của các đồng chí và trao đổi với các đồng chí về mục đích, yêu cầu, thời gian điều động theo nghị quyết của Ban lãnh đạo Công ty, đồng thời cũng trao đổi với các đồng chí Giám đốc Điện lực nơi cán bộ đi, cán bộ đến. Sau khi trao đổi, các đồng chí đều thoải mái, ý kiến thực hiện theo nghị quyết của Ban lãnh đạo Công ty và không có ý kiến gì khác”.

Như để chứng minh cho quyết định luân chuyển, điều động “sáng suốt” của mình với Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hải Dương tiếp tục khẳng định: “Đến nay công ty đã trao đổi với các cán bộ trong diện điều động nêu trên sau thời gian các đồng chí chuyển đến đơn vị mới, các đồng chí đều yên tâm công tác, đã phát huy được khả năng, năng lực của mình...”.

Cần phải nhắc lại, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phải thành lập đoàn kiểm tra làm việc với PC Hải Dương trong 02 ngày (13, 14/3/2017) để xác minh đơn thư kiến nghị theo quy định. Và phải sau gần 05 tháng cân nhắc kỹ lưỡng với tinh thần trách nhiệm cao, ngày 07/08/2017, ông Thiều Kim Quỳnh Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc mới  ban hành văn bản số 3249/EVNNPC-TTBV về việc kết luận, kiểm tra, xác minh đơn thư  tại PC Hải Dương.

Tuy nhiên thông qua văn bản số 3048/PCHD-TC&NS, ngày 29/8/2017, PC Hải Dương gần như “bác bỏ” toàn bộ kết luận số 3249/EVNNPC-TTBV của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân tại PC Hải Dương vi phạm Quy chế công tác cán bộ và quy định giải quyết khiếu nại theo đúng quy định.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Hải Dương “phản bác" kết luận của Tổng công ty Điện lực miền Bắc