Điện áp không ổn định, nhiều hộ kinh doanh du lịch ở biển Quỳnh Nghĩa gặp khó khăn

Nhóm PV| 08/06/2018 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc điện áp không ổn định, mất điện thường xuyên đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh du lịch như dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, khách sạn...., khiến nhiều hộ dân ở khu du lịch biển Quỳnh Nghĩa bất bình.

Theo phản ánh của các hộ dân kinh doanh nhà hàng, nhà nghỉ ở bãi biển Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, mặc dù hàng năm vào mùa du lịch biển, huyện Quỳnh Lưu đã đầu tư cho việc quảng bá, tuyên truyền về du lịch biển Quỳnh Lưu hàng tỷ đồng, thậm chí nhiều hơn thế, nhưng có một vấn đề ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh ở đây, đó là nguồn điện áp không ổn định, khiến cho đời sống sinh hoạt cũng như việc kinh doanh du lịch tại khu vực này trở nên rất khó khăn.

Điện áp không ổn định, nhiều hộ kinh doanh du lịch ở biển Quỳnh Nghĩa gặp khó khăn

Do điện áp không ổn định nên điều hòa, ti vi, loa đài...ở đây xảy ra chập cháy thường xuyên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Thuận – Giám đốc Công ty TNHH Thiên Nam Sơn Resort cho biết: “Mặc dù ở khu này đã được đầu tư trạm điện riêng, thế nhưng rất hay xảy ra tình trạng mất điện. Có lúc nguồn điện chỉ đạt 130 – 150V, thay vì 220V như giá chúng tôi mua. Do điện áp yếu, chập chờn nên việc hỏng các thiết bị điện tử như điều hòa, ti vi, tủ lạnh, loa đài…là chuyện thường xuyên ở đây”.

Vốn là người con của huyện Quỳnh Lưu nên ông Thuận đã đầu tư hàng chục thậm chí cả trăm tỷ đồng vào khu du lịch “Ruby Star Beach Quỳnh Resort” để góp phần phát triển kinh tế quê hương. Thế nhưng, khó khăn mà ông Thuận không thể ngờ tới đó là vấn đề về điện, bởi điện áp quá yếu, không ổn định, trung bình mỗi tháng mất điện 2-3 lần và tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay, ảnh hưởng rất lớn tới các vấn đề khác như kho đông lạnh bảo quản hải sản, dịch vụ ăn uống, dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ….

“Trong ngày 1/6 vừa qua, vừa là ngày Quốc tế thiếu nhi lại rơi vào dịp cuối tuần nên Resort có tổ chức chương trình vui tết cho các cháu. Lúc đó có hàng nghìn người tham dự. Tại đây 70 phòng nghỉ đã được khách đặt kín chỗ từ khoảng 20 ngày trước, thực đơn nhiều đoàn khách cũng đã đặt trước, hải sản được nhập về hàng tấn. Thế nhưng, bỗng nhiên khoảng 13h ngày 1/6 lại mất điện. Dù có chuẩn bị cho sự cố từ trước, tuy nhiên không thể đáp ứng được nhu cầu quá tải nên mọi thứ từ điều hành đến phục vụ hỗn loạn, khách ăn uống, vui chơi, nghỉ ngơi la mắng, chửi bới thậm tệ, rồi bỏ ra về…Chúng tôi bị thiệt hại nửa tỷ đồng” – ông Thuận bức xúc nói.

Cùng chung tâm trạng bức xúc trên, ông Nguyễn Tú Linh một trong 24 hộ dân kinh doanh nhà hàng, nhà nghỉ tại bãi biển Quỳnh Nghĩa cho biết: “Ở đây chúng tôi gặp khó khăn nhất vẫn là vấn đề về điện. Như ở Resort còn có trạm điện riêng, chứ chúng tôi hiện đang sử dụng chung trạm điện ở trong làng, nên rất yếu. Chỉ mong ngành điện quan tâm đầu tư để điện được ổn định, có như thế việc kinh doanh, du lịch ở đây mới có thể hiệu quả".

Cũng theo thông tin phản ánh từ các hộ kinh doanh ở đây, do nguồn điện yếu nên nhiều người muốn đầu tư kinh doanh để phát triển du lịch, nhưng cuối cùng phải bỏ ý định. Thậm chí có những hộ kinh doanh đã phải đóng cửa vì bị “đóng băng” giữa mùa hè. Người dân còn cho biết, một đường điện riêng đã được kéo đến để phục vụ cho việc kinh doanh ở đây, tuy nhiên công nhân xuống làm hứa 30/4 sẽ hoàn thành, nhưng đến nay, đường điện vẫn đang nằm chỏng chơ.

Ông Hồ Phi Phúc, chủ nhà hàng Phúc Nga bức xúc nói: “Điện quá yếu, điều hòa không thể chạy được, mang tiếng có điện nhưng vẫn phải sử dụng máy nổ phát điện, hành tháng như gia đình tôi còn phải tốn mất vài ba triệu tiền dầu. Các thiết bị điện hư hỏng như cơm bữa, những thiệt hại như vậy, dân chúng tôi chịu chứ ai”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Chu Văn Hà – Giám đốc Điện lực Quỳnh Lưu cho biết: “Sự cố mất điện hôm 1/6 là bất khả kháng do bị chập cháy cáp ngầm dưới đất. Chúng tôi đã phải huy động nhân lực để tích cực khắc phục sự cố, cố gắng cấp điện trở lại trong đêm cho người dân, thay vì đến 9h sáng hôm sau, như đã thông báo sau khi sự cố xảy ra”.

Rất mong Công ty Điện lực Nghệ An cũng như  Điện lực Quỳnh Lưu vào cuộc kiểm tra, đồng thời có những biện pháp khắc phục để ổn định nguồn điện nơi đây, giúp người dân yên tâm kinh doanh, buôn bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện áp không ổn định, nhiều hộ kinh doanh du lịch ở biển Quỳnh Nghĩa gặp khó khăn