Đắk Lắk: Không được đáp lại tình cảm, trụ trì tố phật tử lừa chiếm đoạt tiền tỉ?

PV| 28/06/2017 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là sư trụ trì nhưng khi có số điện thoại của bà Trang, ông Trận liên tục nhắn tin nói lời yêu đương, nhưng bị từ chối. Tức giận, vị sư trụ trì đã làm đơn tố cáo bà Trang lừa chiếm đoạt tiền tỉ của nhà chùa.

Trụ trì nảy sinh tình yêu nam nữ

Như Báo Công lý đã thông tin, thời gian qua trên mạng xã hội đưa thông tin sai lệch về bà Đặng Thị Trang (SN 1972, trú tại số 6 Lê Lợi, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) - Hiệu trường Trường mầm non tư thục Họa Mi, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà. Bà Trang đã có đơn đề nghị điều tra đối với những người liên quan đến việc tung tin thất thiệt này.

Bà Trang trình bày, vào khoảng cuối tháng 12/2012, bà mời ông Trần Cao Trận (SN 1963, trụ trì chùa Pháp Bảo, pháp danh Thích Huyền Quang Thiện ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) về tại số nhà 127-Hùng Vương để cúng. Sau đó, bà Trang lên chùa Pháp Bảo để tạ lễ thì thầy Quang Thiện có xin số điện thoại. Sau khi xin được số điện thoại, thầy Quang Thiện liên tục nhắn tin nói những lời lẽ yêu thương.

“Vì thấy ông Trận là trụ trì của một ngôi chùa mà lại có tình cảm yêu đương là vi phạm giáo lý nhà Phật nên tôi đã dùng lý lẽ thiệt hơn để khuyên can và hứa sẽ giữ bí mật cho Thầy tu sửa. Tuy nhiên, ông Trận không nghe mà tìm mọi cách gặp tôi để tỏ tình. Nhiều lần ông ta xông thẳng vào nhà để trực tiếp gặp tôi bày tỏ tình cảm nhưng đều bị tôi từ chối. Do bị từ chối tình cảm, ngày 30/4/2013, ông Trận viết một bức thư chửi rủa, vu khống, nói tôi có quan hệ bất chính với nhiều người trong đó có cả giới tu sĩ”, bà Trang bức xúc.

Đắk Lắk: Không được đáp lại tình cảm, trụ trì tố phật tử lừa chiếm đoạt tiền tỉ?

Ngôi chùa nơi ông Trận đang làm trụ trì

Được biết, khi bà Trang đòi gửi đơn kiện ông Trận về hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự thì ông Trận xuống nhà xin lỗi và hứa sẽ sám hối tu sửa, tin lời ông Trận nên bà Trang đã bỏ qua. “Một thời gian, nghe tin tôi sắp lấy chồng, ông Trận lại tiếp tục nhắn tin tỏ tình. Bị tôi phản ứng gay gắt, ông liền ra bưu điện gửi thư kèm theo hình ảnh mình thời trai trẻ mong tôi không chê ông già và xấu nhưng tôi không có ý đáp lại. Đến tháng 11/2013, ông Trận tiếp tục nhắn tin và còn vu khống tôi bán dâm. Lần này do bị xúc phạm quá nặng nên tôi đã quyết tâm tố cáo hành vi của ông ta. Biết tin tôi tố cáo, ông ta chạy xuống cầu cứu sư thầy Tâm Định – trụ trì chùa Phổ Quang ở thôn 1, thị trấn Quảng Phú (nơi tôi sinh hoạt đã nhiều năm) xin thầy Tâm Định khuyên bảo tôi. Sau đó, thầy Tâm Định gọi tôi đến đem hết bằng chứng ra xem rồi khuyên tôi tha thứ, nếu tôi đưa chuyện này ra pháp luật thì ông Trận sẽ tử tự. Vì thầy Tâm Định và phật tử cầu xin nên tôi đã thứ cho ông Trận lần nữa”, bà Trang kể lại.

Trao đổi với PV, sư thầy Tâm Định cho biết, cuối năm 2013, thầy Quang Thiện có xuống chùa Phổ Quang xin thầy Tâm Định khuyên bà Trang đừng kiện. Khi hỏi lý do vì sao bà Trang kiện thì ông Trận trình bày vì có tình cảm với bà Trang nên đã nhắn tin nói lời yêu thương rồi viết lá thư xúc phạm bàTrang.

“Sau đó tôi điện cho bà Trang hỏi thì bà Trang có cho xem những tin nhắn yêu đương và bức thư của thầy Quang Thiện gửi cho bà Trang. Hôm sau, tôi có điện thầy Quang Thiện xuống gặp và nói chuyện thì thầy Quang Thiện hứa sẽ không làm phiền bà Trang nữa. Thấy thầy Quang Thiện tuổi đã cao, là trụ trì một ngôi chùa còn vướng vào chuyện tình cảm trai gái ảnh hưởng đến Phật giáo nên tôi xin bà Trang bỏ qua nhưng lúc đầu bà Trang không đồng ý. Sau khi tôi có phân tích, bà Trang mới đồng ý bỏ qua. Thầy Quang Thiện lên nhà bà Trang để xin lỗi và nói bà Trang viết cho một tờ giấy sẽ không kiện thầy Quang Thiện nữa”, Thầy Tâm Định kể lại. Cũng theo thầy Tâm Định việc một sư thầy, trụ trì một ngôi chùa mà lại nảy sinh tình yêu nam nữ là một điều tối kị trong Phật giáo.

Làm việc với PV, ông Trần Cao Trận cũng thừa nhận chuyện có tình cảm với bà Trang, đồng thời ông thừa nhận số điện thoại đó là của mình.

Tố cáo phật tử lừa đảo chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng

Tháng 9/2014, bà Trang nghe tin đồn về việc mình nợ ông Trận số tiền hơn 1 tỉ đồng. Nghĩ rằng tất cả chỉ là tin đồn thất thiệt nên bà Trang không để ý. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dư luận tiếp tục xôn xao về việc bà Trang lừa chiếm đoạt của chùa Pháp Bảo số tiền 1,2 tỉ đồng.

Quá bức xúc, bà Trang gặp ông Trận để hỏi rõ mọi việc thì ông Trận có viết một tờ giấy xác nhận bà Trang không lừa số tiền 1,2 tỉ đồng của nhà chùa. Vậy nhưng không hiểu sao, ngày 12/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk mời bà Trang lên làm việc với nội dung nhận được đơn ông Trần Cao Trận tố cáo bà Trang lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của chùa Pháp Bảo số tiền 1,2 tỉ đồng.

Theo đơn ông Trận trình bày, vào năm 2013 bà Trang đến chùa để làm từ thiện sau đó thường xuyên qua lại để tạo lòng tin đối với các vị chư tăng trong chùa. Đến tháng 10/2013, bà Trang có ngỏ ý muốn mượn chùa 1 tỉ đồng. Sau khi hội ý, bàn bạc với các vị trong ban hội tự ở chùa thì nhà chùa đã đồng ý cho bà Trang mượn số tiền 1 tỉ đồng và có viết một giấy mượn tiền do bà Trang giữ, về phía nhà chùa không giữ bản nào.

Lý do nếu nhà chùa giữ giấy vay mượn tiền, mọi người biết được sẽ không hay, ảnh hưởng đến uy tín nhà chùa và sư thầy vì số tiền trên là tiền dùng để tu sửa chùa. Lúc giao tiền cho bà Trang thì cũng chỉ có mình ông và bà Trang, ngoài ra không có người thứ ba nào chứng kiến.

Cũng theo ông Trận, từ khi nhận được tiền, bà Trang ít đến chùa, ngược lại còn nhắn tin gạ tình các sư trong chùa đặc biệt là sư trụ trì làm cho các sư mắc bẫy. Sau đó bà mạo danh Công an hăm dọa có người tố cáo ông Trận về hành vi bôi nhọ danh dự và gạ tình đối với bà Trang nhằm tống tiền ông Trận. Do hoảng sợ nên ông Trận đã thỏa thuận và đồng ý đưa cho bà Trang số tiền bà yêu cầu là 200 triệu đồng, đồng thời yêu cầu bà viết giấy không được khiếu nại tố cáo gì nữa. Còn số tiền bà đã mượn mặc dù nhà chùa nhiều lần yêu cầu trả lại nhưng bà vẫn không trả.

Đắk Lắk: Không được đáp lại tình cảm, trụ trì tố phật tử lừa chiếm đoạt tiền tỉ?

Những tin nhắn của ông Trận gửi cho bà Trang

Về những nội dung ông Trận nêu trong đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi tiếp nhận đơn cơ quan CSĐT cũng đã mời các bên lên làm việc. Theo kết quả sơ bộ ban đầu không đủ căn cứ để chứng minh bà Trang chiếm đoạt số tiền này.

Về phía bà Trang, sau khi các trang mạng xã hội đăng tải những thông tin vu khống, làm ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm, uy tín của mình, bà đã có đơn tố giác tội phạm đối với các bà Phan Thị Lệ, Phan Thị Liễu và một số người liên quan gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk. Ngày 21/6/2017, Cơ quan CSĐT đã có Thông báo số 1286/TB-PC45(Đ2) với nội dung: các bà Lệ, Liễu, Thảo, Dung và các Facebook có tên Thanh Ngyễn, Hiền Đỗ, Ân Ân, Nguyễn Minh, Lạc An đăng thông tin, hình ảnh lên Facebook chỉ dựa vào những thông tin do ông Trận cung cấp, đã tự ý lan truyền  thông tin, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của bà Trang.

Hành vi của ông Trận và những người trên có dấu hiệu của tội vu khống, tội phạm và hình phạt quy định tại Điều 122 BLHS. Với nội dung kết luận này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chuyển vụ việc cho Công an huyện điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Không được đáp lại tình cảm, trụ trì tố phật tử lừa chiếm đoạt tiền tỉ?