Đà Nẵng: Bãi tập kết cát trái phép hoạt động công khai

Trang Trần| 21/04/2020 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân thôn Đông Hòa (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) bức xúc vì thời gian qua một bãi tập kết cát trái phép hoạt động công khai ở sông Cầu Đỏ, dưới chân Cầu Đỏ ngay cạnh khu dân cư.

Theo người dân phản ánh, bãi tập kết đã hoạt động từ lâu. Hằng ngày, xe tải trọng tải lớn ra vào liên tục gây nên tình trạng bụi bay mù mịt. Người dân cho rằng, họ hút cát tại sông rồi tập kết luôn tại chỗ. Vấn đề đáng nói, việc làm này diễn ra khá rầm rộ nhưng chưa từng thấy lực lượng chức năng có thẩm quyền xã xuống kiểm tra, xử lý lập biên bản.

Đà Nẵng: Bãi tập kết cát trái phép hoạt động công khai

Bãi tập kết cát trái phép tại chân Cầu Đỏ.

Thực tế, theo quan sát của PV tại khu vực dưới chân cầu Đỏ đoạn qua Quốc lộ 1A, tại đây có 2 bãi tập kết, một bãi bên bờ sông Cầu Đỏ và bãi còn lại nằm ngay cạnh đường quốc lộ. Trong khu vực bãi cát luôn có xe múc túc trực hoạt động, múc cát từ bãi lên các xe tải. Hai tàu cỡ lớn khác “ngang nhiên” chở đầy cát cập bãi, chờ đưa cát lên bờ.

Đáng nói, việc xe tải cỡ lớn chở cát ra vào, quay đầu lên xuống liên tục ngay trên trục đường nhưng không hề có biển báo cảnh giới. Điều này khiến khu vực trên luôn nằm trong tình trạng tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người đi đường.

Đà Nẵng: Bãi tập kết cát trái phép hoạt động công khai

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay theo quy định và chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, không cho phép có bất cứ bãi cát nào tồn tại dọc 2 bên các tuyến bờ sông trên địa bàn. Việc bãi cát nào tồn tại, hoạt động đều là trái phép. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân và sớm chấm dứt tình trạng tập kết cát trái phép như trên, các cơ quan chức năng cần giải quyết một cách triệt để.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bãi tập kết cát trái phép hoạt động công khai