Công an kết luận vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP GTVT Quảng Ngãi dùng bằng giả

Dương Vương| 03/01/2019 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua loạt bài phản ánh trên báo Công lý, Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc điều tra và có kết luận khẳng định ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP GTVT Quảng Ngãi sử dụng bằng cấp 3 giả, bằng đại học kinh tế và đại học sư phạm không hợp pháp.

Ngoài ra, Công an tỉnh điều tra cũng xác định bà Nguyễn Thị Thanh Thanh (con gái ông Hùng) sử dụng bằng đại học kinh tế giả và bằng đại học sư phạm không hợp pháp. Tất cả bằng cấp giả, hai cha con ông Hùng đã tự tiêu hủy để qua mặt cơ quan điều tra và không chấp hành quyết định thu hồi bằng cấp do trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh cấp.

Công an tỉnh khẳng định, từ tháng 6/2013 đến tháng 5/2018, ông Nguyễn Minh Hùng sử dụng bằng cấp giả để làm Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ Quảng Ngãi (thuộc Công ty CP GTVT Quảng Ngãi) có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc “sử dụng con dấu, tài liệu giả nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân”; đây là hành vi gian dối, gây thất thoát quỹ lương của Nhà nước và doanh nghiệp.

Đồng thời, cơ quan điều tra chỉ rõ Đảng ủy khối Doanh nghiệp phát hiện ông Nguyễn Minh Hùng tiếp tục tái phạm sử dụng bằng cấp không hợp pháp, mà không trao đổi với cơ quan chức năng xử lý, như vậy là chưa thể hiện tính kiên quyết trong việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Về vấn đề bằng cấp giả mạo trên, Công an tỉnh kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các Sở (LĐTB&XH, TN&MT, GTVT, KH&ĐT) kiểm tra và xử lý các nội dung của cơ quan điều tra.

Công an kết luận vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP GTVT Quảng Ngãi dùng bằng giả

Các trường đại học xác nhận bằng văn bản về ông Nguyễn Minh Hùng không có tên trong danh sách cấp bằng

Ngày 2/1, trao đổi với phóng viên báo Công lý, ông Nguyễn Văn Kế - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: “Đối với xử lý vi phạm của Đảng viên về quản lý, cấp phát, sử dụng văn bằng, chứng chỉ được quy định tại Điều 22 thuộc Quyết định số 102/QĐ-TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm”.

Theo khoản 3 Điều 22 của Quyết định 102/QĐ-TW nêu “Trường hợp vi phạm quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ: a) Làm công tác tuyển dụng, xét tuyển, đào tạo nhưng cố ý để người không đủ tiêu chuẩn, điều kiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp được dự thi tuyển, xét tuyển đi học, thi nâng ngạch. b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn bao che cho cán bộ, công chức, đảng viên thuộc quyền quản lý sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp. c) Trực tiếp tham gia hoặc tiếp tay cho việc sản xuất, tiêu thụ hoặc môi giới tiêu thụ văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp”.

Ông Nhan Văn Hùng – Bí thư Chi bộ Công ty thẳng thắn nói: “Sự việc đã rõ khi cơ quan chức năng kết luận, với tư cách Bí thư Chi bộ, tôi nhận thấy ông Nguyễn Minh Hùng không đủ tư cách Đảng viên vì khai man lý lịch đã có bằng cấp 3, rồi dùng các bằng đại học giả lừa gạt tổ chức Đảng, cơ quan nhà nước để Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định đồng ý làm Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe, qua mặt cơ quan chức năng và cổ đông trong thời gian hơn 5 năm qua. Đồng thời, không đủ tiêu chuẩn theo Điều lệ Đại hội cổ đông. Cơ quan chức năng không kịp thời xử lý trường hợp này ngày nào, thì công lý và quy định pháp luật còn bỏ ngỏ ngày đó”.

Công an kết luận vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP GTVT Quảng Ngãi dùng bằng giả

Kế thừa từ doanh nghiệp nhà nước, Công ty này được cổ phần hóa năm 2013 và xảy ra nhiều sai phạm có hệ thống

Với chức năng quản lý chuyên môn đào tạo lái xe, ông Hà Hoàng Việt Phương – Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết: “Từ phản ánh của Báo Công lý và cơ quan chức năng, ngành đang tiến hành thanh tra, kiểm tra các vấn đề của Trung tâm đào tạo. Khi có kết luận thông tin kịp thời đến cơ quan báo chí”.

Trong diễn biến mới nhất, vào ngày 27/12/2018, ông Nguyễn Minh Hùng chủ trì buổi làm việc với kế toán Nguyễn Thị Minh Hà và quyết định sa thải đối với nhân viên này. Lý do Công ty điều động bà Nguyễn Thị Minh Hà (chuyên môn kế toán) làm giáo viên dạy lái thực hành, do không có chuyên môn dạy lái xe ô tô bằng B2 nên bà Hà làm đơn xin nghỉ không lương 2 tháng và từ chối làm giáo viên dạy lái thực hành. Ngày 2/1/2019, Giám đốc Công ty CP GTVT Quảng Ngãi ban hành quyết định sa thải kế toán Nguyễn Thị Minh Hà.

Theo nguồn tin riêng của Báo Công lý, hiện Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi sử dụng và tiêu hủy bằng cấp giả. Bên cạnh đó, điều tra các vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo, kinh doanh của Công ty này như sử dụng đất sai mục đích, cắt xén nhiên liệu đào tạo, bổ nhiệm nhân sự, đại hội cổ đông, thuê người đánh nhân viên,…

Đối với giáo viên lái xe thực hành, khoảng 1/2 số giáo viên đứng tên ảo không trực tiếp dạy lái, trong số giáo viên dạy thực tế chiếm một nửa giáo viên không đủ tiêu chuẩn chuyên môn và bằng cấp không hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an kết luận vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP GTVT Quảng Ngãi dùng bằng giả