Con liệt sỹ không được xét đất ở dù đã có đơn 8 năm nay

Đức Chung| 30/12/2017 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chính quyền xã đã có chủ trương xét đất ở ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn và thân nhân liệt sỹ, thế nhưng, không hiểu vì sao suốt 8 năm qua, một hộ gia đình là con của liệt sỹ vẫn không được xem xét.

Trong đơn thư phán ảnh gửi báo Công lý, anh Trần Văn Hòa (Trú xóm 6, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) là con trai của liệt sỹ Trần Văn Lục, đã hi sinh năm 1978, tại chiến trường Campuchia trình bày: anh là con của liệt sỹ, hiện nay đã lập gia đình và đã có hai người con. Gia đình anh đang phải sống chung chật chội trên mảnh đất của ông, bà nội cùng mẹ anh và em trai.

Con liệt sỹ không được xét đất ở dù đã có đơn 8 năm nay

Bằng Tổ quốc ghi công của liệt sỹ Trần Văn Lục – bố anh Trần Văn Hòa.

Được biết năm 2009, UBDN xã Đà Sơn có xét đất ở không qua đấu giá ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn và con thân nhân liệt sỹ. Biết được thông tin này, anh đã làm đơn để gửi cho chính quyền xã xem xét khu đất ở có diện tích 159 m2 thuộc xóm 6, xã Đà Sơn. Thế nhưng, từ đó đến nay, đã 8 năm trôi qua, gia đình không nhận được thông tin phản hồi nào từ phía chính quyền địa phương.

Đến năm 2014, chính quyền địa phương đã “tự quyết” mảnh đất trên cho bà Lê Thị Ng. (ở cùng địa phương) mà không qua đấu giá mua bán đất. Được biết bà Lê Thị Ng. là đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

“Tôi không hiểu tại sao có sự vô lý như vậy, trong khi bản thân gia đình tôi có nhu cầu về đất ở và đã làm đơn từ năm 2009, khi xã có đợt xét về đất cho những đối tượng thuộc diện chính sách và hộ nghèo, tuy nhiên hộ khác thì được còn hộ con em liệt sỹ lại không?”, anh Hòa nói.

Con liệt sỹ không được xét đất ở dù đã có đơn 8 năm nay

Anh Hòa cho rằng mảnh đất này đáng ra anh là con liệt sỹ phải được xã ưu tiên xét duyệt cho trước nhưng lại cấp cho người khác.

Không chỉ vậy, trong vấn đề này, bản thân anh Hòa cũng như nhiều người dân khác ở xóm 6 hoài nghi về sự minh bạch, khách quan trong việc cấp xét đất tại địa phương.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch UBND xã Đà Sơn cho rằng: “Do mới về nhận công tác ở đây từ tháng 5/2017, trong khi vụ việc đã xảy ra từ lâu, thời gian đó ông Hoàng Hữu Đông nguyên chủ tịch xã và ông Nguyễn Đăng Phùng - Cán bộ địa chính từng bị kỉ luật và đã chuyển công tác”.

"Việc gia đình anh Hòa có nhu cầu về đất ở sẽ được chính quyền quan tâm và chú ý hơn nếu có quỹ đất của xã", ông Minh thông tin thêm.

Rõ ràng việc xem xét cấp đất ở cho những đối tượng chính sách hay hoàn cảnh khó khăn là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Thế nhưng trong công tác thực hiện, ở nhiều địa phương chưa thật sự minh bạch, khách quan khiến dư luận không tốt về vấn đề này. Vụ việc rất cần các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xem xét, tránh gây bức xúc trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con liệt sỹ không được xét đất ở dù đã có đơn 8 năm nay