Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh hành hung người dân xin thôi chức

Thanh Phương| 14/03/2019 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/3, thông tin từ Huyện ủy Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, ông Vi Văn Hà, Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và Chủ tịch MTTQ do nhận thấy mình không đủ uy tín.

Theo đó, Huyện ủy Lang Chánh đã tiếp nhận đơn của Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh là ông Vi Văn Hà về việc xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và Chủ tịch MTTQ, sau khi có đơn của công dân và phản ánh của cơ quan báo chí về việc ông Vi Văn Hà bị kỷ luật có vi phạm từ năm 2006 đến nay nhưng vẫn được bầu làm Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định quy trình bầu ông Vi Văn Hà được thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, sau khi có phản ánh người dân và cơ quan báo chí, cơ quan chức năng đang xem xét thì ông Hà nhận thấy mình không đủ uy tín nên đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh.

Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh hành hung người dân xin thôi chức

Chủ tịch MTTQ Thị trấn Lang Chánh có đơn xin thôi tất cả các chức vụ

Như tin đã đưa, ông Vi Văn Hà thời điểm làm Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh có sai phạm vì hành hung người dân. Thậm chí ông này còn lớn tiếng với Bí thư Đảng ủy thị trấn, khi lấy phiếu tín nhiệm ông Hà chỉ đạt tín nhiệm thấp.

Được biết, năm 2006, ông Vi Văn Hà lúc đang giữ chức Trưởng công an thị trấn Lang Chánh đã có hành vi đánh người dân tại làng Cui (xã Đồng Lương) và có hành vi làm nhục người khác (bắt dân phải chui qua háng). Sự việc này khiến người dân và dư luận rất bức xúc.

Sau khi nhận đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh đúng như nội dung phản ánh. Ông Hà bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về Đảng, cách chức Trưởng công an xuống làm xã đội phó. Dù bị kỷ luật nhưng ông Hà vẫn tiếp tục có những hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan. Đáng nói là năm 2009, ông Hà lại được "ngồi" vào chiếc ghế Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Trong thời gian làm Phó chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh, ông Hà lại có hành vi đánh cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn. Hành vi không đúng mực của ông Hà bị tổ chức xem xét hình thức kỷ luật. Thời gian này, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung Phó Chủ tịch, Phó Bí thư thị trấn. Vi phạm của ông Hà được xem là rất nghiêm trọng, thế nhưng ông này chỉ bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền. Tổ chức đã điều chuyển ông Hà sang làm Chủ tịch mặt trận thị trấn Lang Chánh.

Cuối năm 2018 ông Hà bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, ông Hà có 63% phiếu tín nhiệm thấp trong Hội nghị đánh giá lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng 2018 và 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền. Điều ngạc nhiên là ông Hà vẫn được giới thiệu và trúng cử vào Chủ tịch MTTQ thị trấn khóa mới.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh Nguyễn Thị Liên thừa nhận những vi phạm của ông Hà nói trên trong quá trình công tác. Trước khi làm quy trình nhân sự cho Đại hội MTTQ thị trấn, thường trực Đảng ủy thị trấn có xin ý kiến Thường trực huyện ủy về trường hợp của ông Hà và được thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh hành hung người dân xin thôi chức