Cần Thơ: Xử nghiêm hành vi rào lối đi công cộng

Thành Nhớ| 02/10/2018 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/10, bà Nguyễn Thị Đỗ Huyên, Chủ tịch UBND phường An Nghiệp quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết sẽ xử lý nghiêm hộ bà Trương Thị Xuân Phượng có hành vi rào cản lối đi công cộng.

Theo phản ánh của người dân, trong quá trình xây dựng khách sạn Phúc Minh của bà Trương Thị Xuân Phượng (ngụ đường Huỳnh Thúc Kháng, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đã thường xuyên đậu xe, để những vật tư thi công, bàn đá, ghế đá, thùng rác hôi thối của họ vào lối đi chung (khoảng 2 mét) gây cản trở giao thông cũng như lối ra vào của hộ lân cận. Không những vậy, gia đình bà Phượng còn ngang nhiên rào cổng ra vào lối đi chung của người dân sinh sống khu vực này.

Cần Thơ: Xử nghiêm hành vi rào lối đi công cộng

Hộ bà Phượng rào lối đi công cộng

Ngày 24/09, UBND phường An Nghiệp tiến hành lập biên bản về hành vi sai trái của gia đình bà Phượng. Trong quá trình cơ quan chức năng đang thi hành nhiệm vụ, bà Phượng còn cử người thân mang hung khí ra thách thức chính quyền dùng những lời lẽ khó nghe.

Cần Thơ: Xử nghiêm hành vi rào lối đi công cộng

 Khi cơ quan chức năng tới lập biên bản thì cử người thân dùng hung khi đe dọa

Bà Nguyễn Thị Đỗ Huyên, Chủ tịch UBND phường An Nghiệp cho biết, tới thời điểm này phường đã nhắc nhở, lập biên bản xử lý 2 lần. Nếu như bà Phượng cố tình vi phạm tiếp theo thì phía Ủy ban phường sẽ xin ý kiến của UBND quận Ninh Kiều để có biện pháp xử lý. Quan điểm của phường là xử lý kiên quyết.

Cần Thơ: Xử nghiêm hành vi rào lối đi công cộng

Đơn phản ánh của người dân về trường hợp của gia đình bà Phượng

Bà Huyên cho biết thêm, lối đi đó thuộc phần đất của gia đình ông Phan Thông Cẩn đã sử dụng qua nhiều đời trên 50 năm nay. Đến khoảng năm 1989-1990, gia đình ông Cẩn đã hiến đất cho nhà nước để xây dựng khu tập thể Hải quan cho cán bộ về đó sinh sống. Lối đi đó gia đình ông Cẩn và người dân nơi đây dùng để đi chung không ai có quyền ngăn lối đi.

"Nếu như hộ bà Phượng còn tái diễn thì chúng tôi sẽ mời các ngành chức năng của quận Ninh Kiều phối hợp với công an áp dụng biện pháp để xử lý theo đúng quy định".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Xử nghiêm hành vi rào lối đi công cộng