Cần Thơ: Sở KHĐT bị khiếu nại vì thay đổi GCNĐKDN sai quy định

Thành Nhớ| 11/08/2018 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa có nghị quyết của Hội đồng thành viên Công ty, hồ sơ đăng ký thay đổi nhưng Sở KHĐT TP. Cần Thơ vẫn cho thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Ngày 10/8, ông Lê Hoàng Thế, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đan-Việt là công ty hai thành viên góp vốn (trụ sở tại số 72A3 KDC Hưng Phú 1 Lô 3A khu đô thị Nam Sông Cần Thơ, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) vừa gửi đơn khiếu nại Sở KHĐT TP. Cần Thơ thay đổi giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp trái với quy định.

Theo đó, ông Lê Hoàng Thế góp 3 tỷ, là Chủ tịch HĐTV và Giám đốc đại diện theo pháp luật của công ty (theo thỏa thuận của công ty), ông Đinh Trần Việt Sơn góp 7 tỷ đồng. Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 28/10/2014. Ngành nghề chính là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ gỗ, tre, nứa, rơm, rạ.

Cần Thơ: Sở KHĐT bị khiếu nại vì thay đổi GCNĐKDN sai quy định

Sở KHĐT nơi bị doanh nghiệp khiếu nại

Đến ngày 27/7, ông Đinh Trần Việt Sơn tự ý mở cuộc họp và cho biết từ ngày thành lập đến nay, 2 thành viên góp đủ vốn điều lệ và cũng chỉ có thế, phần lớn tài sản của Công ty hình thành từ vốn vay, đang nợ hơn 50 tỷ đồng. Nhà máy của Công ty xây dựng chưa đi vào hoạt động, lương trả cho công nhân cũng đang phải đi vay. Nhà máy được xây dựng chủ yếu nhờ nhận tiền tài trợ từ một dự án do ông Lê Hoàng Thế làm chủ nhiệm. Ông Thế cũng là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty Đan-Việt.

Theo biên bản của cuộc họp này, thì việc nhận tiền tài trợ cũng như xây dựng nhà máy đến nay chưa được báo cáo rõ ràng. Cũng theo ông Sơn, ông Thế muốn bán lại vốn góp cho nên ngày 07/7/2018, Hội đồng thành viên họp đã thống nhất, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc của ông Thế để giao cho ông Sơn. Chiều 27/7, Hội đồng thành viên họp, lập biên bản thống nhất từ ngày 01/8, Giám đốc Đinh Trần Việt Sơn có toàn quyền quản lý và điều hành Công ty Đan-Việt.

Cần Thơ: Sở KHĐT bị khiếu nại vì thay đổi GCNĐKDN sai quy định

Đơn khiếu nại của công ty Đan-Việt

Ngày 06/8, Công ty Đan-Việt được Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KHĐT TP. Cần Thơ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần 8 với người đại diện theo pháp luật là Giám đốc Đinh Trần Việt Sơn.

Đến ngày 07/08 ông Thế có nhận được Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp “Đăng ký lần đầu ngày 28/10/2014, đăng ký thay đổi lần 8 ngày 06/08/2018 do Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư phát hành” theo đó thay đổi chức danh Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty từ ông Lê Hoàng Thế sang ông Đinh Trần Việt Sơn.

Ông Lê Hoàng Thế cho biết: “Tôi đề nghị Giám đốc, Thanh tra Sở KHĐT TP. Cần Thơ xem xét lại vụ việc để thu hồi hoặc hủy Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp do Phòng đăng ký kinh doanh cấp đổi lần 8. Bởi vì theo điều lệ công ty việc thay đổi người đại diện theo pháp luật phải có nghị quyết của Hội đồng thành viên Công ty, hồ sơ đăng ký thay đổi chưa có Nghị quyết của Hội đồng thành viên mà Phòng đăng ký kinh doanh cho thay đổi lại là vô lý. Ông Đinh Trần Việt Sơn giả mạo hồ sơ để đăng ký thay đổi, cụ thể là Biên bản họp HĐTV số 10/BB/2018 không có mặt tôi và Công ty TNHH đầu tư Đan-Việt không có cán bộ nhân viên nào có tên là “Lê Tuấn Khanh”. Trong khi đó biên bản họp HĐTV ngày 27/07 lại có tên Lê Tuấn Khanh làm thư ký ghi biên bản, biên bản họp HĐTV này cũng có tên bà Trần Kỳ Trân thừa phát lại và Đinh Quốc Trung thư ký thừa phát lại Khánh Dư tham gia nhưng không ký tên vào biên bản. Việc đưa những người không phải là thành viên HĐTV và cán bộ nhân viên Công ty Đan-Việt vào họp HĐTV là trái pháp luật và điều lệ Công ty”.

Cần Thơ: Sở KHĐT bị khiếu nại vì thay đổi GCNĐKDN sai quy định

Biên bản ông Sơn tự ý mở cuộc họp ngày 27/7, và có chữ ký ông Lê Tuấn Khanh không phải người của Công ty Đan-Việt.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Sở KHĐT TP. Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn khiếu nại của ông Thế và chúng tôi đang trong quá trình xử lý. Đồng thời tôi đã chỉ đạo Thanh tra Sở rà soát lại quá trình cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu có sai sót thì chấn chỉnh, giải quyết cho đúng quy định pháp luật tránh gây thiệt thòi cho doanh nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Sở KHĐT bị khiếu nại vì thay đổi GCNĐKDN sai quy định