Bao giờ xử lý 17 công trình xây dựng vi phạm tại phường Thảo Điền?

Anh Tuấn| 17/06/2019 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến 17 công trình xây dựng vi phạm tại phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND quận 2 (TP. HCM) cho biết sẽ kiên quyết xử lý. Tuy nhiên đến nay, Sở Xây dựng TP. HCM vẫn im lặng chưa có câu trả lời.

Không điều chỉnh quy hoạch

Vừa qua, Báo Công lý đã thông tin về những sai phạm của 17 công trình xây dựng tại phường Thảo Điền (quận 2, TP. HCM).

Theo đó, tại khu đất thuộc dự án của Công ty Dịch vụ Công ích quận 4 và khu Thảo Điền Gold, 17 công trình đã vi phạm trật tự xây dựng, xây vượt quá số tầng được cấp phép, phá vỡ quy hoạch. Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều công trình đang xây dựng phần thô dang dở với giàn giáo, hàng rào tôn bao quanh, vật liệu vứt ngổn ngang. Có công trình đang lăn sơn dở dang, thậm chí có công trình gần như đã hoàn thiện gắn biển số nhà, trang trí cây cảnh.

Về phía chính quyền đã để biển thông báo công trình đang xử lý vi phạm xây dựng, không thi công tại công trình vi phạm xây dựng, cấm các phương tiện vận chuyển vật tư xây dựng và công nhân ra vào công trình thi công.

Bao giờ xử lý 17 công trình xây dựng vi phạm tại phường Thảo Điền?

Chính quyền để biển thông báo công trình vi phạm còn việc xử lý, cưỡng chế thì chưa biết đến bao giờ?

Ngày 30/5, phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận 2 (TP. HCM) cùng các đơn vị chức năng liên quan của quận 2. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND quận 2 đã thông tin về vụ việc đồng thời cũng trao đổi và thể hiện rõ quan điểm của quận trong việc xử lý vi phạm. Chủ tịch UBND quận 2 cho hay, quận sẽ kiên quyết xử lý, không điều chỉnh quy hoạch… và sẽ cân nhắc thời điểm xử lý vi phạm của 17 công trình này.

Liên quan đến việc xử lý trách nhiệm của cán bộ phường Thảo Điền, cán bộ UBND quận 2 trong việc để xảy ra tình trạng vi phạm của 17 công trình và một số nội dung phóng viên đề nghị cung cấp, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận 2 chỉ đạo lãnh đạo phòng Quản lý đô thị gửi văn bản trả lời tới phóng viên ngay trong ngày thứ Hai (ngày 03/6 - PV) tuy nhiên đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được văn bản từ Phòng Quản lý đô thị.

Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng im lặng

Trước đó, ngày 15/06/2018, Sở Xây dựng TP HCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến của ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng tại cuộc họp kiểm tra tình hình chấp hành quyết định xử phạt các công trình xây dựng trên địa bàn phường Thảo Điền, quận 2.

Theo đó, Sở Xây dựng đã đề nghị Sở Quy hoạch kiến trúc và UBND quận 2 không xem xét điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với các khu vực có công trình vi phạm trật tự xây dựng cho đến khi xử lý xong các hành vi vi phạm trật tự xây dựng theo quy định.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đề nghị Chủ tịch UBND quận 2 khẩn trương chủ trì cuộc họp liên ngành để trao đổi, thống nhất xứ lý 17 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Thảo Điền, quận 2 một cách toàn diện và triệt để theo quy định của pháp luật. Áp dụng biện pháp cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Bao giờ xử lý 17 công trình xây dựng vi phạm tại phường Thảo Điền?

Các vi phạm đã gây bức xúc trong dư luận

Có thể thấy chỉ đạo từ Sở Xây dựng trong giai đoạn ông Trần Trọng Tuấn làm Giám đốc cho thấy sự quyết liệt trong việc xử lý. Thế nhưng hình như mọi việc vẫn đang “nằm” trên giấy khi mà ghi nhận đến giữa năm 2019 các công trình vi phạm vẫn chưa bị xử lý.

Ngày 02/5, phóng viên đã liên hệ Sở Xây dựng TP HCM đề nghị cung cấp một số thông tin liên quan đến việc xử lý, tiến độ xử lý vi phạm của 17 công trình nói trên. Qua liên hệ với Văn phòng Sở Xây dựng TP HCM được biết, lãnh đạo Sở đã giao cho ông Huỳnh Lê Công Trường - Phó Chánh Thanh tra Sở trả lời báo chí. 

Tuy nhiên phóng viên đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Trường để đề nghị trả lời các nội dung nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Các cơ quan hành chính nhà nước phải thực hiện nghiêm túc quy định về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Người đứng đầu, người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phải cung cấp thông tin chính thống về vụ việc liên quan, tạo thuận lợi cho báo chí tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời, không được đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ xử lý 17 công trình xây dựng vi phạm tại phường Thảo Điền?