Bắc Ninh: Sai phạm nghiêm trọng tại dự án chung cư xây dựng không phép

Trí Tường| 10/05/2018 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, người dân tại sống gần khu vực dự án Dự án khu nhà ở Việt Trang, thuộc lô CC04 đường Lý Thái Tổ, Bắc Ninh do Cty CP Việt Long làm chủ đầu tư nơm nớp lo sợ vì nhà bị sụt lún. Điều đáng nói, dự án này đến nay vẫn chưa được cấp phép.

Dự án khu nhà ở Việt Trang đoạn sát với Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (AHLS) tỉnh Bắc Ninh trong quá trình thi công phần móng tầng hầm đã khiến một phần đường giao thông phía trước mặt các hộ dân phường Ninh Xá bị lún sụt nghiêm trọng. Nhiều hộ dân luôn sống trong tình trạng nơm nớp lo sợ vì ngôi nhà của mình sẽ bị ảnh hưởng từ dự án này. Bên cạnh đó, một đoạn đường bên Đài tưởng niệm các AHLS tỉnh Bắc Ninh bị ảnh hưởng do lún sụt mặt đường.

Để làm rõ thông tin người dân phản ánh, PV Báo Công lý đã đến ghi nhận thực tế. Theo đó, một đoạn đường kéo dài gần 100m tại mặt sau của dự án khu nhà ở Việt Trang có dấu hiệu sụt lún, đang được đơn vị thi công cho công nhân khắc phục. Phía mặt đường bên cạnh Đài tưởng niệm các AHLS tỉnh Bắc Ninh cũng bị lún rất sâu, trên mặt đường xuất nhiều nhiều vết lún, nứt kéo dài hàng chục mét.

Bà Nguyễn Thị Hiền, một người dân sống cạnh Đài tưởng niệm các AHLS tỉnh Bắc Ninh lo ngại: “Đài tưởng niệm các AHLS là nơi linh thiêng và là niềm tự hào của thân nhân những liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập dân tộc. Vậy mà chủ đầu từ đã đào bới khiến đoạn đường bị nứt nghiêm trọng, việc đào bới tầng hầm tại đây đã ảnh hưởng không nhỏ tới Đài tưởng niệm”.

Không chỉ gây sụt lún đường, hàng ngày, một lượng đất lớn được chuyên chở từ dự án đem đi nơi khác cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường nơi đây, làm mất mĩ quan đô thị của thành phố vừa được công nhận là đô thị loại I này.

Theo nguồn tin riêng của PV, mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng Công ty cổ phần Việt Long vẫn ngang nhiên thi công xây dựng dự án Chung cư lô CC04 - Khu nhà ở Việt Trang, đường Lý Thái Tổ.

Bắc Ninh: Sai phạm nghiêm trọng tại dự án chung cư xây dựng không phép

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành xây dựng Dự án

Làm việc với PV ngày 7/5/2018, ông Trần Đức Chữ, Chủ đầu tư Dự án khu nhà ở Việt Trang cho biết hiện tại Dự án khu nhà ở Việt Trang vẫn đang đợi UBND tỉnh cấp phép xây dựng.

Làm việc với PV, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Công ty cổ phần Việt Long thi công xây dựng Dự án khu nhà ở Việt Trang cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được cấp phép xây dựng.

Ông Nguyễn Ngọc Anh cho biết thêm, ngay sau khi nhận được phản ánh về tình trạng lún, nứt của dự án này, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh đã gửi Công văn số 22/CV-Ttra ngày 27/4/2018 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Ngày 24/4/2018, Đội Quản lý trật tự Đô thị TP. Bắc Ninh cũng đã lập biên bản về hành vi vi phạm của chủ đầu tư dự án này. Theo biên bản được lập, Đội Quản lý trật tự Đô thị TP. Bắc Ninh yêu cầu chủ đầu tư chỉ được thi công khi có đầy đủ Giấy phép xây dựng và đảm bảo biện pháp thi công bảo vệ môi trường.

Biên bản ghi rõ như vậy nhưng Công ty Việt Long vẫn ngang nhiên triển khai thi công xây dựng Dự án khu nhà ở Việt Trang khi chưa có Giấy phép xây dựng.

Trước những sai phạm của chủ đầu tư, dư luận không khỏi nghi ngờ: Phải chăng có ai đó đứng đằng sau “chống lưng” cho những sai phạm tại dự án này? Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh sớm vào cuộc xử lý những sai phạm của chủ đầu tư dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Sai phạm nghiêm trọng tại dự án chung cư xây dựng không phép