Bản cập nhật Windows 10 gây sự cố trước giờ G

Kiên Trung| 28/07/2015 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một số tình huống nhất định, bản cập nhật dành cho Windows 10 Preivew đã gặp sự cố làm treo ứng dụng, và Microsoft đang cố gắng để khắc phục nó khi thời hạn ra mắt 29/7 đã đến gần.

Theo đó, gói cập nhật có mã KB3074681 dành cho Windows 10 mà Microsoft phát hành đến các thành viên chương trình Windows Insider đã gây sự cố đối với một số người dùng. KB3074681 được phát hành hôm thứ 7 tuần trước, gây ra sự cố nếu ai đó cố gắng gỡ bỏ một chương trình cài đặt bằng cách sử dụng Control Panel thay vì màn hình Settings hiện đại hơn.

Bản cập nhật Windows 10 gây sự cố trước giờ G

Thử nghiệm từ CNET cho thấy, khi cố gắng gỡ bỏ một ứng dụng thông qua Control Panel bằng cách nhấp đúp vào nó (hoặc chọn nó), sau đó kích chuột phải vào nó sẽ thấy một menu pop-up hiện ra để gỡ bỏ cài đặt. Tuy nhiên, khi cố gắng gỡ bỏ nó, Control Panel sẽ bị treo và chuyển bạn về với giao diện desktop của Windows 10.

Lỗi ảnh hưởng đến các phiên bản Preview hiện tại của Windows 10, được coi là một trong những tin tức đáng quan tâm nhất trong ngày Windows 10 chuẩn bị ra mắt. Bản build 10240 sẽ là công cụ quan trọng để người dùng được nâng cấp lên Windows 10 vào hôm 29/7 dành cho những ai đăng ký tham gia chương trình Windows Insider, cho phép tải về và thử nghiệm hệ điều hành mới, sau đó cung cấp thông tin phản hồi đến Microsoft.

Sự hiện diện của một lỗi xảy ra ngay trong những ngày cuối cùng trước khi bản chính thức được phát hành, đặc biệt gây ra bởi một bản cập nhật, thật khó chịu nhưng không phải là điều bất ngờ. Và nếu như vậy, Microsoft có thể thực hiện những công việc tốt nhất cho hệ điều hành trước khi tung Windows 10 chính thức, sau đó cung cấp chương trình nâng cấp miễn phí đối với Windows 7 và 8.1 vào một vài ngày sau đó. Cách tiếp cận theo từng giai đoạn của công ty sẽ giúp họ nắm bắt và bịt bất kỳ lỗi, hoặc các vấn đề phát sinh khác xảy ra với Windows 10.

Bản cập nhật Windows 10 gây sự cố trước giờ G

Theo Gabe AUL, người quản lý nhóm hệ điều hành Windows của Microsoft trên Twitter nói với trang SuperSite for Windows rằng, một bản vá lỗi sẽ được công ty triển khai sớm. Nếu đã cài gói cập nhật KB3074681, khi gỡ bỏ một chương trình có thể sử dụng công cụ gỡ bỏ riêng, hoặc thay vì nhấp vào Control Panel hãy nhấn vào nút Start và chọn màn hình Settings. Từ đó, nhấp vào mục System và chọn thiết lập cho Apps & features. Ở trang bên phải, nhấp vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ bỏ cài đặt, sau đó nhấn vào nút Uninstall.

Microsoft đang cố gắng loại bỏ dần Control Panel để tập trung vào những lợi ích của màn hình Settings, nhưng quá trình này có thể sẽ mất thời gian. Bởi lẽ người dùng Windows quen phụ thuộc vào Control Panel để cấu hình và sửa đổi các thiết lập quan trọng, có thể tiếp tục được sử dụng nhiều ngay cả sau khi họ tiến hành nâng cấp lên Windows 10. Vì vậy, Microsoft cần phải cố định các lỗi như trong bài viết nếu muốn mục đích của mình được thực hiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản cập nhật Windows 10 gây sự cố trước giờ G