Bạn bè của Jamal Khashoggi đòi trả xác để tổ chức tang lễ

Trâm Anh (theo CNN)| 21/10/2018 06:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn bè của nhà báo Jamal Khashoggi đòi trả xác của bạn mình để họ có thể tổ chức một đám tang.

Bạn bè của Jamal Khashoggi, nhà báo bất đồng chính kiến với chính phủ​​ Saudi Arabia bị giết trong lãnh sự quán Ả rập tại Istanbul, đã biểu tình đòi các nhà chức trách ở Riyadh trao trả thi thể của ông.

Sau gần ba tuần che giấu những gì đã xảy ra tại lãnh sự quán của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Khashoggi đã chết ngay tại lãnh sự quán nhưng đó chỉ là tai nạn xảy ra trong một cuộc cãi vã.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng Khashoggi đã bị tra tấn dã man và bị phân xác để phi tang. Đến giờ Saudi Arabia vẫn không cho biết nơi họ đã giấu xác nhà báo. Điều đó đã chứng tỏ rằng các quan chức có liên quan đang cố tình che giấu tội ác.

Bạn bè của Jamal Khashoggi đòi trả xác để tổ chức tang lễ

Turan Kislakci, người đứng đầu Hiệp hội truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ-Ả Rập, nói chuyện với giới truyền thông trước lãnh sự quán của Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu với các phóng viên bên ngoài lãnh sự quán của Saudi Arabia hôm thứ Bảy, Turan Kislakci, người đứng đầu Hiệp hội truyền thông Ả-rập Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là một người bạn của Khashoggi, đã kêu gọi Saudi Arabia trao trả cơ thể của nhà báo. Kislakci nói: "Hãy trả Jamal cho chúng tôi để chúng tôi có thể tổ chức một đám tang cho anh ấy. Và để tất cả những người quan tâm đến anh ấy, các nhà lãnh đạo trên thế giới, có thể đến Istanbul tham dự đám tang".

“Đúng 18 ngày trước, một vụ giết người dã man đã xảy ra. Giống như với Saad Hariri, chúng tôi đã mong Khashoggi sẽ được thả. Ba ngày sau đó, chúng tôi đã mất hy vọng", ông viện dẫn vụ việc của Thủ tướng Lebanon Saad Hariri, người từng bị giam giữ tại Saudi Arabia tháng 11 năm ngoái.

"Chúng tôi đòi công lý cho Jamal. Mười tám (nghi phạm) là không đủ. Chúng tôi muốn cả những người ra lệnh cho họ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật." - Turan Kislakci nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn bè của Jamal Khashoggi đòi trả xác để tổ chức tang lễ