Balotelli, chuyện gì sẽ xảy ra với anh mùa tới?

Thiên Thanh| 17/07/2012 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với Balotelli, mùa Hè qua đã chứng tỏ mọi dự đoán về anh gần như là không thể…

Balotelli, chuyện gì sẽ xảy ra với anh mùa tới?

Bonucci bịt miệng Balotelli .

Mùa Hè vừa qua, bắt đầu với những bình luận công khai rộng rãi của Balotelli về nạn phân biệt chủng tộc trước VCK Euro 2012. Sau khi bị ném chuối vào người ở Rome, Balo đã tuyên bố “sẽ rời sân ngay lập tức và phóng về nhà” nếu anh nhận phải những hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào mình tại Ba Lan và Ukraine.

Đáng nhớ hơn, Balo còn lớn tiếng “đe dọa”: “Nếu ai đó ném chuối vào anh trên đường phố, anh sẽ vào tù vì giết chết người đó”.

Thực tế, ở Euro 2012 vừa qua, Balotelli vẫn phải hứng chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào mình. Nhưng thay vì làm theo những gì đã tuyên bố, anh cho thấy sự chuyên nghiệp bằng những câu trả lời xác đáng trên sân.

Sau bàn thắng đẹp mắt vào lưới CH Ireland, anh hướng thẳng về phía BHL để định nói điều gì đó thì may là Bonucci kịp lao tới “bịt miệng”. Tiếp đó là một cú đúp tuyệt vời vào lưới ĐT Đức ở bán kết với pha ăn mừng bàn thắng thứ hai vô cùng đáng nhớ. Balo cởi phăng áo vứt xuống sân, rồi để hai tay gồng ngực khoe cơ bắp. Pha ăn mừng độc đáo đó ngay lập tức loan truyền toàn cẩu và trở thành hình ảnh được ghép nhiều nhất ở Euro vừa qua, thay thế cho một hình ảnh cũng rất nổi tiếng trước đó: cởi áo với dòng chữ “Why Always Me?” (Tại sao luôn là tôi?)

Balotelli tỏ ra nhanh chóng gượng dậy sau thất bại 0-4 của Italia trước Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2012. Các tờ báo nhanh chóng công bố câu chuyện cũng như hình ảnh về buổi tiệc tùng tại Saint-Tropez ở thời điểm bạn gái cũ Raffaella Fico tuyên bố… có con với anh, hay The Sun ít ngày sau cho công bố bức ảnh thú vị của Balo khi chơi đùa ở công viên nước.

 

Tới đây, Balotelli sẽ trở lại Manchester City, nơi anh trải qua một mùa giải 2011/12 nhiều thăng trầm. Bên cạnh những bàn thắng quan trọng, Balo cũng mắc phải sai lầm như khi bị đuổi khỏi sân ở trận thua 0-1 trước Arsenal hồi tháng Tư khiến anh gần như ngồi ngoài trong suốt giai đoạn cuối mùa giải.

Đã có những tin đồn cho rằng Balotelli sẽ rời Etihad mùa này, song thực tế lúc này vẫn chưa có bất cứ một lời đề nghị được đưa ra.

Hiện tại, Balotelli được xem như là ngôi sao khi trở về từ Euro 2012. Và mùa giải 2012/13 sẽ là thời điểm bùng nổ của anh?

Tất cả phụ thuộc vào Balotelli và chính anh mà thôi, với kỷ luật và sự chuyên nghiệp hơn là chìa khóa của vấn đề.

Nên nhớ, tài năng của Balotelli đã được phát lộ khi mới 15 tuổi và giờ anh đã 21 tuổi. 6 năm đã trôi qua, nhưng sự trưởng thành của anh thực sự là quá chậm. Balotelli cần có một sự thay đổi lớn hơn. Vinh quang đang chờ anh phía trước và điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chỉ mình anh…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Balotelli, chuyện gì sẽ xảy ra với anh mùa tới?