Bài hát Việt dừng phát sóng sau 11 năm

Hà Thu| 23/01/2016 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm trao giải Bài hát Việt 2015 vừa khép lại cũng là đêm cuối cùng của chương trình này sau 11 năm gắn bó với các tác giả, ca sĩ và khán giả trong cả nước.

Đêm trao giải "Bài hát Việt 2015" tôn vinh những ca khúc - tác giả - nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm qua vừa diễn ra tại nhà hát Bến Thành, Tp.HCM vào tối qua (22/1). Được biết, giải thưởng cao nhất "Bài hát của năm" thuộc về ca khúc "Về với đông" (sáng tác Vũ Minh Tâm) do ca sĩ Nhật Thủy trình bày. Giải thưởng quan trọng khác do khán giả bình chọn thuộc về "Phai" của Vũ Cát Tường.    

Bài hát Việt dừng phát sóng sau 11 năm

Nhật Thủy và nhạc sỹ Vũ Minh Tâm nhận giải Bài hát của năm

Bài hát Việt dừng phát sóng sau 11 năm

Vũ Cát Tường nhận giải Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn

Bài hát Việt dừng phát sóng sau 11 năm

Đức Phúc, Quán quân Giọng hát Việt 2015 nhận giải Ca sỹ được yêu thích nhất

Bên cạnh đó, Bài hát Việt 2015 còn trao thêm nhiều giải thưởng khác như "Giải ca sĩ được yêu thích nhất" thuộc về Quán quân Giọng hát Việt- Đức Phúc, hai nhạc sĩ Nguyễn Linh và Trần Nhật Hà nhận giải "Nhạc sĩ ấn tượng", giải "Bài hát ấn tượng do hội đồng thẩm định bình chọn" dành cho "Họa" (PB Nation) và "Sự sống" (Y Garia), nhạc sĩ Sơn Hải nhận giải "Hòa âm phối khí hiệu quả"...

Bài hát Việt dừng phát sóng sau 11 năm

Nhạc sỹ Quốc Trung

Tuy nhiên, ngay trong đêm trao giải Bài hát Việt 2015, BTC bất ngờ tuyên bố chương trình âm nhạc này sẽ dừng lại sau 11 năm lên sóng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và cảm thấy hụt hẫng, tiếc nuối.

"Bài hát Việt đi tới năm thứ 11, đây là con số ấn tượng. Sau đây chương trình Bài hát Việt sẽ dừng lại"- nhạc sỹ Quốc Trung, Chủ tịch Hội đồng thẩm định của chương trình Bài hát Việt bất ngờ tuyên bố.

Theo nhạc sỹ Quốc Trung, sân chơi này đã "xuất hiện một lớp nhạc sĩ trẻ có kỹ năng làm nhạc chuyên nghiệp. Họ có thể vừa chơi đàn, sáng tác, hòa âm và tự biểu diễn".

Anh chia sẻ thêm: "Những bài hát có phong cách tiêu biểu, mang đậm nét cá tính của từng tác giả. Các nhạc sĩ đã thỏa sức sáng tạo và nỗ lực vì những ca khúc của mình".

Đối với nhạc sĩ Quốc Trung, Bài hát Việt là chương trình "không thực tế nhất nhưng rất hồn nhiên, ít toan tính, ít scandal" và đóng góp rất lớn cho nền âm nhạc đương đại của Việt Nam.

"Đây là thời đại bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc. Đó có thể là nơi nhanh nhất để nổi tiếng nhưng không phải là duy nhất. Nổi tiếng nhanh cũng có thể bị lãng quên nhanh không kém"- nhạc sỹ Quốc Trung nhấn mạnh. Tuy nhiên, BTC chương trình cho biết, Bài hát Việt sẽ sớm được "tái sinh" trong một diện mạo mới, một chương trình với format mới thú vị hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài hát Việt dừng phát sóng sau 11 năm